– Với dự án âm nhạc “Cô gái đại dương”, Nhật Huyền là ca sĩ bán cổ điển đầu tiên tại Việt Nam dám thực hiện hẳn 3 MV âm nhạc chỉ cho một ca khúc, với ba chất liệu âm nhạc khác nhau điều này đòi hỏi sự đầu tư khá lớn.
Cú chơi lớn ngoạn mục của một ca sĩ bán cổ điển
Bằng việc ra mắt bộ ba MV cho ca khúc Cô gái đại dương do nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc sáng tác dành tặng riêng cho Nhật Huyền, với ba phiên bản Acapella, Hip Hop và Symphony, Nhật Huyền đã thực hiện một cú chơi lớn chưa từng có tại Việt Nam từ trước đến nay.
Cho đến thời điểm này, dường như chưa có ca sĩ nào tại Việt Nam dám chịu chơi tới mức thực hiện hẳn 3 MV khác nhau chỉ cho một ca khúc. Trong đó, mỗi MV là một bối cảnh, dàn dựng, nội dung khác nhau, và đều được làm một cách công phu, hoàn chỉnh, có đầu tư nghiêm túc, chứ không phải sự hời hợt.
Đáng chú ý hơn cả, Nhật Huyền lại không phải ca sĩ Pop đơn thuần. Dự án Cô gái đại dương được cô thực hiện kết hợp giữa phần lớn là nhạc bán cổ điển (dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng Lưu Quang Minh) với một số chất nhạc trẻ trung như EDM, Hip Hop, Acapella.
Bởi vậy, có thể nói, Nhật Huyền là ca sĩ bán cổ điển đầu tiên tại Việt Nam dám thực hiện hẳn 3 MV âm nhạc chỉ cho một ca khúc, với ba chất liệu âm nhạc khác nhau.
Nhìn nhận một cách công bằng, dự án âm nhạc của Nhật Huyền không phải sự chơi trội đơn thuần, mà thực sự đã góp phần tạo ra dấu ấn và bước tiến cho nền nhạc bán cổ điển Việt Nam.
Hành thủy và sự đề cao tình yêu thuần khiết
Nhắc đến nhạc bán cổ điển tại Việt Nam, công chúng thường chỉ nghĩ tới các dòng nhạc cách mạng, dân gian, thính phòng… Trong tiềm thức của họ, hình ảnh ca sĩ bán cổ điển phải nghiêm chỉnh, hát trong nhà hát, với dàn nhạc giao hưởng.
Nhưng Nhật Huyền đã rẽ sang bước đi mới, khi kết hợp được lối hát bán cổ điển đó với những chất nhạc trẻ trung, hiện đại như EDM, Hip Hop. Đặc biệt, các MV của cô được thực hiện rất hợp thời, năng động và tươi mới, tiếp thu tinh thần của giới trẻ hiện nay.
MV Cô gái đại dương phiên bản Symphony nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ công chúng nghe nhạc. Đa số người xem đều bất ngờ vì nó được dàn dựng rất đẹp, hoàn chỉnh, với bố cục, nội dung rõ ràng. Đặc biệt, phần hình ảnh, màu sắc của MV được đánh giá cao ở sự trẻ trung, nhưng vẫn sang trọng.
Nội dung MV Cô gái đại dương tuy không mới, nhưng mang đậm tính nhân văn khi đề cao sự đấu tranh để tìm lại tình yêu thuần khiết, bản tính nguyên sơ của con người. Tinh thần này thích hợp với hành thủy (hành đầu tiên trong dự án ngũ hành mà Nhật Huyền lựa chọn để làm nhạc), đồng thời cũng tôn lên tâm hồn trong sáng, đôn hậu của người nữ ca sĩ.
Phiên bản MV Acapella của Cô gái đại dương tuy đơn giản, mộc mạc hơn, nhưng vẫn xoáy sâu được vào nội tâm ca sĩ và thể hiện được sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, tạo nên tinh thần tươi mới, trẻ trung.
Tới phiên bản MV Hip Hop, Nhật Huyền đã hoàn toàn lột xác với trang phục gợi cảm, bốc lửa và thể hiện những điệu nhảy mạnh mẽ, lôi cuốn.
Bản thân Nhật Huyền khi thực hiện MV này không hề biết nhảy. Cô đã phải mất khá nhiều công sức tập luyện để có được vũ đạo hoàn chỉnh như vậy. Có thể nói, đây là cả một sự nỗ lực của Nhật Huyền, khi dám hi sinh để làm mới mình. Không phải ca sĩ bán cổ điển nào cũng chịu bỏ công bỏ sức luyện tập để tìm đến cái mới như cô.
Bằng việc ra mắt bộ ba sản phẩm Cô gái đại dương, với sự kết hợp giữa bán cổ điển và các chất nhạc hiện đại, Nhật Huyền đã thực sự thổi một luồng gió mới vào nhạc Việt. Trong thời gian tới, nữ ca sĩ sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa trong dự án Ngũ hành.