‘Dương thịnh’ trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây ‘bão’ nhất!

    Bộ tứ: Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn và Erik đã gặt hái được nhiều thành tựu rực rỡ trong âm nhạc vào thời gian nửa đầu năm 2017.

    Vào nửa đầu năm 2017, có thể thấy bức tranh Vpop trở nên đa dạng và đầy màu sắc khi sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm hợp thời, có sự đầu tư kĩ lưỡng. Và chiếm thế thượng phong hơn trong các hoạt động nổi bật là các nam ca sĩ. Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng, Erik, Soobin Hoàng Sơn đang là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất bằng hàng loạt hit khủng, cùng với các hoạt động âm nhạc gây chú ý nhất.

    Sơn Tùng M-TP

    Thành công gần đây nhất của Sơn Tùng M-TP là buổi fan meeting có thể ví là lớn nhất lịch sử Vpop. Sự đầu tư một cách nghiêm túc từ sân khấu đến âm nhạc, như một bữa tiệc đẳng cấp thu hút sự chú ý của truyền thông. Đó không phải là sự tung hứng, ưu ái hay gì cả, mà chính là công sức, mồ hôi, nước mắt, sự cống hiến không ngừng nghỉ của giọng ca đến từ Thái Bình trong suốt chặng đường 5 năm ca hát. Anh xứng đáng nhận được điều đó!

    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 1.

    Ngoài ra, chỉ mới nửa đầu năm 2017 nhưng Sơn Tùng đã gặt hái được rất nhiều thành quả đáng khâm phục, mà gần như đi vào lịch sử của nhạc Việt. Vào đầu năm, MV “Lạc trôi” sau khi ra mắt 61 ngày đã nhanh chóng đạt được 100 triệu view, cùng với đó là những ý tưởng thực hiện hết sức ấn tượng, mang màu sắc “điên rồ” chỉ có thể là Sơn Tùng. MV “Nơi này có anh” tiếp tục đạt kỷ lục 100 triệu với thời gian rút ngắn hơn, chỉ sau 59 ngày. Sơn Tùng cũng là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam nhận được danh hiệu cao thứ 2 của mạng video lớn nhất thế giới từ kênh YouTube – nút Play vàng. Một kết quả thật đáng tự hào với nghệ sĩ trẻ như Sơn Tùng, cũng như với một quốc gia âm nhạc chỉ đang ở mức chập chững phát triển như Việt Nam.

    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 2.

    Tháng 6 vừa qua, giọng ca sinh năm 1994 tiếp tục gây tiếng vang lớn trong showbiz khi đại diện Việt Nam biểu diễn tại sự kiện tầm cỡ khu vực – Viral Fest Asia 2017. Sự chuẩn bị chỉnh chu từ trang phục cho đến các phần trình diễn, Sơn Tùng một lần nữa đã mang đến sự tự hào cho nền âm nhạc Việt. Bộ trang phục ấn tượng của anh chàng khi biểu diễn trên sân khấu cũng lập tức được cựu người mẫu Playboy đến từ Nga – Victoria Bonya dành lời khen ngợi đặc biệt trên mạng xã hội Instagram.

    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 3.

    Rời ông bầu Quang Huy và bắt tay thành lập công ty của riêng mình, có nhiều ý kiến cho rằng sự nghiệp của Sơn Tùng có lẽ đã không còn ở “đỉnh” của nhiều người mơ ước, tuy nhiên, chỉ trong vòng 6 tháng đầu, anh đã thực sự chứng minh được năng lực đến mức nhiều người khó tin được. Nhưng đằng sau sự mạo điểm, cùng những đánh đổi, sự nghiệp của Sơn Tùng đã thật sự mở ra một cánh cửa mới, ước mơ mới. Khi nửa đầu năm quá sôi động tấn công Vpop, thì nửa cuối năm còn lại, Sơn Tùng sẽ có ý định gì để giữ chân fan đây. Cùng chờ xem.

    Noo Phước Thịnh

    Từ đầu năm đến nay, ngoài “Thương mấy cũng là người dưng” thì Noo Phước Thịnh không ra mắt thêm bất cứ sản phẩm nào mà nam ca sĩ dành hết tâm huyết cho vai trò HLV của “Giọng hát Việt 2017”. Có thể thấy ở sân chơi lần này, giọng ca sinh năm 1988 đã có những dấu ấn nhất định, vượt bậc hơn hẳn so với lần đầu đảm nhận cùng vị trí tại “Giọng hát Việt nhí 2016”. Đặc biệt, phong cách của team Noo cũng trở nên rõ ràng và để lại nhiều ấn tượng qua sự định hướng của anh, đó là lựa chọn những ca khúc đảm bảo được yếu tố giải trí lẫn nghệ thuật.

    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 4.

    Ngoài ra, tháng 4 vừa qua, Noo Phước Thịnh là ca sĩ duy nhất đại diện Việt Nam tham dự sự kiện mang tầm cỡ khu vực – Influence Asia diễn ra tại Malaysia. Giọng ca “Gạt đi nước mắt” tiếp tục thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho học trò “The Voice” khi đưa Top 6 của đội mình cùng tham dự sự kiện lần này. Sau đó, Noo Phước Thịnh tiếp tục tổ chức buổi gặp gỡ fan tại đảo quốc Singapore cùng học trò cưng. Trước đó vào cuối năm 2016, Noo Phước Thịnh cũng là ca sĩ Việt Nam đầu tiên tổ chức offline ở nước ngoài, cụ thể là Hàn Quốc và nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả người Việt lẫn người nước ngoài.

    Ngoài ra, khi “The Voice” đã kết thúc thì Noo Phước Thịnh còn tiếp tục ra mắt MV kỉ niệm cùng Top 6 – “Dream Team”. Với những gì đã làm, Noo Phước Thịnh đủ chứng minh được sự nhiệt huyết, dốc lòng lo cho học trò mà không phải người thầy nào cũng đủ “tâm huyết” đề làm được.

    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 5.
    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 6.

    Gần nhất vào những ngày cuối tháng 6, sau khi đảm nhận vai trò Đại sứ thiện chí Du lịch Nhật Bản, Noo Phước Thịnh cùng ê-kíp đã có chuyến sang đất nước mặt trời mọc để có chuyến công tác đầu tiên. Noo Phước Thịnh đã đến thành phố Kushiro để quảng bá những điểm du lịch tại đây và kết hợp tổ chức buổi gặp gỡ khán giả tại trung tâm Shibuya, Tokyo.

    Một điều đặc biệt và vô cùng đáng tự hào là buổi gặp gỡ khán giả của Noo Phước Thịnh đã thành công vượt ngoài mong đợi khi thu hút hơn 500 khán giả đến để gặp gỡ, cổ vũ cho nam ca sĩ. Không chỉ người Việt đang sinh sống tại Nhật mà nhiều người bản địa cũng đến thể hiện tình cảm với Noo Phước Thịnh, điều này khiến nam ca sĩ thật sự hạnh phúc và tự hào. Đáp lại, Noo Phước Thịnh đã nhiệt tình giao lưu và biểu diễn những bản hit của mình dành tặng khán giả.

    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 7.

    Hiện tại, sau khi hoàn thành tour diễn Love Songs của Hồ Ngọc Hà với vai trò khách mời tại Mỹ, Noo Phước Thịnh sẽ về nước và bắt tay vào thực hiện một sản phẩm âm nhạc đặc biệt hứa hẹn làm bùng nổ Vpop trong thời điểm những tháng cuối năm.

    Soobin Hoàng Sơn

    Sau bản hit triệu view “Phía sau một cô gái” vào cuối năm 2016, Soobin Hoàng Sơn “thừa thắng xông lên” với hàng loạt ca khúc mới toanh vào đầu năm 2017: “Anh đã quen với cô đơn”, “Đi để trở về”… Với hàng loạt ca khúc mới cứ tung là hit, có thể thấy âm nhạc của Soobin vào nửa đầu năm 2017 thật sự bắt tai và đánh đúng tâm lý người nghe.

    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 8.

    Đặc biệt, bản cover “Vài lần đón đưa” gần nhất cũng trở nên thu hút sự quan tâm của người nghe khiến tên tuổi Soobin ngày càng vươn lên một tầm cao mới. Dù chỉ là thực hiện cảnh quay đơn giản trên xe hơi kết hợp cùng Hoàng Touliver, nhưng người nghe vẫn ấn tượng ở anh bởi cái chất, thần thái và phong cách chuyên nghiệp của một nghệ sĩ xuất thân từ underground. Với thành công này, nam ca sĩ cũng từng chia sẻ anh sẽ thực hiện thêm nhiều sản phẩm tương tự sau đó.

    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 9.

    Tiếp nối sự thành công vang dội khi ra bản nào là hit bản đó, Soobin Hoàng Sơn tiếp tục được mời ngồi ghế giám khảo khách mời tại “Remix New Generation 2017”. Mới đây, giọng ca đến từ Hà Nội tiếp tục gây “sốc” khi chính thức đảm nhận vai trò HLV “Giọng hát Việt nhí 2017”. So với Vũ Cát Tường, Hương Tràm hay Tiên Cookie, Soobin Hoàng Sơn dù lần đầu cầm cương ở vị trí quan trọng nhưng không hề “lép vế” so với đội hình còn lại khi chính anh đã định hình được một phong cách âm nhạc khá rõ ràng. Vì vậy, nhiều khán giả đang rất nóng lòng chờ đợi sức ảnh hưởng của team Soobin tại mùa giải năm nay. Cùng với nhiều dự án âm nhạc như đã hứa, phần trăm lớn cái tên Soobin sẽ làm “chao đảo” thị trường nhạc Việt trong nửa cuối năm 2017?

    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 10.

    Erik

    Bù lại những thành quả mà Erik có được cho đến thời điểm này là khoảng thời gian nam ca sĩ sinh năm 1997 phải trải qua khủng hoảng về việc tách công ty quản lý cũ. Những ngày đầu năm 2017, cả showbiz xôn xao vụ việc Erik đơn phương muốn châm dứt hợp đồng với ST.319. Sau đó, hàng loạt những tranh cãi và “tố cáo” lẫn nhau cũng nối tiếp xảy ra. Sau sự việc này, dư luận đã lên tiếng trái chiều và dành nhiều lời tiên đoán không tốt về tương lai của Erik. Thế nhưng, sau hơn 2 tháng mất hút, Erik đã trở lại, đồng thời tấn công mạnh mẽ với hàng loạt sản phẩm ấn tượng, cùng sự hậu thuẫn của ekip mới, cũng chính là những người đã tạo nên thành công trước đây của Min, và cả Erik.

    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 11.

    Sự kết nối của Erik, cùng Min và nhạc sĩ Khắc Hưng trong ca khúc “Ghen” thành công ngoài sức tưởng tượng. Sản phẩm cũng đánh dấu sự “lột xác” về mặt hình ảnh, phong cách của Erik cũng như Min, trưởng thành, nổi loạn và đầy cá tính. Chỉ sau vài ngày phát hành, ca khúc đã được công chúng đón nhận nhiệt tình, thu về hàng triệu lượt nghe. MV “Ghen” cũng nhanh chóng gây chú ý nhờ ý tưởng mới mẻ, nắm giữ kỷ lục 2 triệu view sau vài ngày, đồng thời  nằm top nhiều bảng xếp hạng MV ca nhạc.

    Dương thịnh trong Vpop nửa đầu 2017 và đây là những cái tên gây bão nhất! - Ảnh 12.

    Sau “Ghen”, mới đây, Erik tung ra single mới “Happy Ending”. Bản ballad ngọt ngào đã lập tức chinh phục người nghe. Điều này một lần nữa cho thấy sức hút và sự tích cực trở lại của Erik. Đặc biệt, Erik còn kết hợp cùng Min trong ca khúc “Chưa bao giờ mẹ kể” thuộc chiến dịch We Are Family gây cảm động và khiến nhiều khán giả chú ý theo dõi.

    Chỉ trong một thời gian ngắn, Erik đã gặt hái được những thành công đáng nể phục. Liệu sắp tới, mà trước mắt là nửa cuối năm còn lại, anh chàng sẽ có những bước tiến gì đáng chờ đợi đây!

    Kim Hồ

    Theo Trí Thức Trẻ