Bi kịch các VĐV chết trẻ năm 2014

Làng thể thao thế giới liên tiếp đón nhận những tin buồn khi những VĐV trẻ tuổi qua đời vì đột quỵ, tai nạn khi thi đấu hay tự vẫn. 1. Violetta Degtiareva (môn tennis, 23 tuổi)

vi1_1421911833.jpg

Cách đây ít ngày, làng thể thao Nga đón nhận tin sốc khi VĐV tennis Violetta Degtiareva qua đời ở tuổi 23 sau cơn đau tim đột ngột. Violetta bị đột quỵ trên sân tập và lập tức được đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ không thể làm gì để giữ lại tính mạng cho cô. Violetta Degtiareva sinh ra tại TP Rostov, thuộc phía Tây Nam của Nga, sát biên giới với Ukraina. Trong sự nghiệp, thứ hạng cao nhất mà Violetta từng đạt được là vị trí thứ 947 thế giới. Trước khi mất, cô xếp hạng 1.084 thế giới. Thành tích đáng chú ý nhất của Violetta là lọt vào tứ kết giải ITF-Turnier ở Thổ Nhĩ Kỳ. Dù chưa từng đoạt chức vô địch ở một giải đấu lớn nào, Violetta Degtiareva vẫn là VĐV được rất nhiều người yêu thích bởi ngoại hình xinh đẹp. Cô được ví như một “Anna Kournikova mới” của làng banh nỉ Nga. Lợi thế về ngoại hình cũng giúp Violetta trở thành một trong những VĐV có thu nhập cao nhất của thể thao Nga. 2. Lydia Bennett (bóng đá, 17 tuổi)

lydia.jpg

lydia.jpg

Lydia Bennett – nữ cầu thủ của đội Burton Albion (hạng ba Anh) – bất ngờ đột tử tại nhà hôm 5/11/2014 và được thông báo qua đời tại bệnh viện Good Hope, Sutton Coldfield, West Midlands. Lydia vốn là một cô gái khỏe mạnh nên cái chết của cô khiến bạn bè và gia đình bàng hoàng, chua xót. Lydia mới gia nhập Burton Albion trước đó ít tuần. Trong trận đấu trước khi mất ít ngày, cô ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB này. 3. Senzo Meyiwa (bóng đá, 27 tuổi)

kelly.jpg

Hôm 26/10/2014, làng bóng đá Nam Phi rúng động với tin thủ thành Senzo Meyiwa bị bắn chết tại Vosloorus, thị trấn cách thủ đô Johannesburg 32 km về phía Nam. Hiện trường vụ án là nhà bạn gái của Meyiwa, nữ ca sĩ nổi tiếng Nam Phi, Kelly Khumalo. Buổi sáng cùng ngày, nhiều người vẫn còn trông thấy thủ thành 27 tuổi và bạn gái vui vẻ bên nhau. Trước đó một ngày, Meyiwa ra sân thi đấu với tư cách đội trưởng của Orlando Pirates trong chiến thắng 4-1 trước Ajax Cape Town ở giải League Cup Nam Phi. Senzo Meyiwa sinh 24/9/1987 tại Durban, Nam Phi. Anh gia nhập Orlando Pirates từ năm 2006 và trở thành người gác đền số một ở CLB này từ năm 2012. Trước khi qua đời, Meyiwa đang ở trong quãng thời gian thành công nhất của sự nghiệp. Năm ngoái, anh lập thành tích giữ sạch lưới 7 trận đấu, góp công lớn giúp Orlando Pirates lọt vào trận chung kết Champions League Nam Phi. Senzo Meyiwa lần đầu được thi đấu cho tuyển Nam Phi là trong gặp Thụy Sỹ vào năm 2013. Sau đó, anh có thêm 5 trận đấu nữa cho đội tuyển và trận đấu cuối cùng anh ra sân với tư cách đội trưởng. 4. Kevin Ward Jr (đua xe, 20 tuổi)

kevin.jpg

Tay đua 20 tuổi Kevin Ward Jr gặp tai nạn kinh hoàng trong cuộc đua Empire Super Sprints ở New York hôm 9/8/2014. Sau khi bị xe của nhà vô địch NASCAR Tony Steward đụng phải, chệch khỏi đường đua ngay ở vòng một, Kevin Ward Jr ra khỏi xe với sự bức xúc, định chất vấn đối thủ. Tuy vậy, Kevin Ward Jr lại bị Steward đâm phải do xe đang ở tốc độ cao. Kevin qua đời ngay tại hiện trường vì vết thương quá nặng. 5. Peter Biaksangzuala (bóng đá, 23 tuổi)

santo.jpg

Tiền vệ Peter Biaksangzuala của Bethlehem Vengthlang dính chấn thương nặng trong trận gặp CLB Chanmari West ở Ấn Độ hồi tháng 10 năm ngoái. Phút 62 của trận đấu, Biaksangzuala mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Bethlehem Vengthlang với pha băng vào đệm bóng cận thành. Ngay sau đó, Biaksangzuala thực hiện màn nhảy santo liên hoàn để mừng bàn thắng. Tuy nhiên, màn nhào lộn của Biaksangzuala lại không diễn ra như ý muốn khi anh ngã cắm đầu xuống đất và bất tỉnh. Anh được chuyển đến một bệnh viện gần đó để cấp cứu. Các bác sĩ kết luận, Biaksangzuala bị tổn thương tủy sống và sau 5 ngày nằm viện, Biaksangzuala qua đời vào sáng 19/10. 6. Andreas Biermann (bóng đá, 33 tuổi)

andreas.jpg

Tháng 7/2014, làng bóng đá Đức đón nhận tin buồn khi hậu vệ Andreas Biermann của CLB Spandauer Kickers qua đời ở tuổi 33. Cầu thủ từng thi đấu cho Hertha Berlin và St. Pauli quyết định tự kết liễu cuộc sống của mình sau một thời gian dài sống trong bế tắc vì bệnh trầm cảm. Biermann ra đi để lại người vợ và hai đứa con. 7. Albert Ebosse (bóng đá, 24 tuổi)

albert-ebosse.jpg

Tháng 8/2014, tiền đạo Albert Ebosse của CLB S Kabylie (Algeria) thiệt mạng vì dính vật thể lạ của CĐV trong trận gặp USM Alger. Ở trận đấu này, Ebosse là người ghi bàn cho JS Kabylie từ chấm đá phạt penalty nhưng không thể giúp đội bóng của mình tránh được thất bại 1-2 trên sân nhà. Trên đường di chuyển vào phòng thay đồ sau trận đấu, các cầu thủ JS Kabylie bị CĐV nhà ném vật thể lạ để chỉ trích màn trình diễn kém cỏi. Ebosse không may dính phải một hòn đá vào đầu. Tiền đạo 24 tuổi này ngay lập tức được đưa tới bệnh viện Tizi Ouzou, phía Đông của thủ đô Algiers để cấp cứu nhưng không qua khỏi. Ở mùa giải trước đó, Ebosse ghi được 17 bàn thắng và trở thành “Vua phá lưới” giải Algeria. 8. Maicon Pereira (bóng đá, 25 tuổi)

shakta.jpg

Hôm 8/2/2014, tiền đạo người Brazil Maicon Pereira de Oliveira của Shakhtar Donetsk qua đời sau vụ đâm xe thảm khốc trên đường phố Donetsk, Ukraina. Maicon Pereira de Oliveira sinh năm 1988 tại Rio de Janeiro, Brazil. Anh được đào tạo ở các đội trẻ của Fluminense và Flamengo trước khi ra nước ngoài thi đấu. Trước khi tử nạn, Maicon khoác áo Illichivets Mariupol dưới dạng cho mượn từ Shakhtar Donetsk.

Lan Chinh

Theo Ngôi Sao