Đàm Lưu Ly: ‘Chồng tôi có mọi điều tôi cần ở một người đàn ông’

Hoa hậu Áo dài TP HCM 1995 không đăng ký kết hôn và chưa một lần mặc áo cưới. Nhưng từ lâu, chị hạnh phúc bên người đàn ông của mình và con gái 3 tuổi.Khán giả thấy chị thỉnh thoảng xuất hiện tại một số sự kiện của làng giải trí, lý do gì chị trở lại sau thời gian dài từ giã sàn diễn thời trang? – Tôi quyết tâm từ giã sàn catwalk cũng như làng giải trí từ rất lâu rồi. Tôi chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong vai trò khách mời tại các sự kiện do bạn bè thân thiết tổ chức. Quây quần cùng bạn bè là thú vui của tôi. Tôi chưa bao giờ xem mình là người của showbiz.

Người đẹp Đàm Lưu Ly.

Đàm Lưu Ly ở tuổi 40.

– Vì sao rất ít khi chị cùng chồng và con gái xuất hiện trước công chúng? – Chồng tôi là người trầm tính và ít nói. Cả hai chúng tôi đều muốn giữ cho mình cuộc sống bình lặng, không ồn ào. Chồng tôi không xuất hiện thường xuyên cùng vợ, nhưng luôn là người hỗ trợ tinh thần, động viên tôi từng chút một trong cuộc sống, nếu không có sự thuận vợ thuận chồng như thế, tôi khó mà làm được nhiều việc như hiện tại. Với con gái nhỏ, mỗi lần nhắc đến bé, trong lòng tôi lại rộn ràng một thứ tình cảm rất thiêng liêng. Gần 40 tuổi tôi mới có mụn con đầu lòng trong khi trước đây, có lúc tôi tưởng mình không có con được. Mới ba tuổi đầu, con bé đã rất hay quan sát và có ý thức trong nề nếp sinh hoạt cũng như mọi thứ xung quanh. – Đoạt danh hiệu nhan sắc từ năm 1995, vì sao chị tìm thấy tình yêu và kết hôn khá muộn? – Nhan sắc phần nào mang đến cho tôi nhiều thuận lợi trong cuộc sống, từ thời 17-18 tuổi đến với ngành hàng không, trở thành tiếp viên, rồi sau đó đi thi hoa hậu, làm người mẫu. Nhưng nhan sắc không phải là yếu tố quyết định chuyện tình yêu. Đàn ông và đàn bà đến phải tùy thuộc vào duyên số. Tôi gắn bó với chồng mình vì anh ấy là mẫu đàn ông “hiếm có khó tìm”. Anh ấy là người đặc biệt của tôi. Tôi không dám nói nhiều về tương lai, nhưng trong hiện tại, anh ấy rất quan tâm chăm sóc vợ con, không rượu chè, thuốc lá, không trai gái… Anh ấy có tất cả những điều mà tôi cần tìm kiếm ở một người đàn ông. – Chị tổ chức hôn lễ khi nào? – Với tôi, tờ hôn thú chỉ là một tờ giấy không hơn không kém. Nó không có giá trị trong việc ràng buộc tình cảm của hai con người. Đời sống vợ chồng quý giá hơn thủ tục ấy. Tôi không cần đến tờ hôn thú để giữ chồng. Tôi giữ chồng theo cách “lạt mềm buộc chặt”. Tôi chăm chút cho gia đình mình từng ngày. Vợ chồng tôi yêu thương, trân trọng nhau, làm tròn trách nhiệm với nhau, với con. Tôi bằng lòng với hạnh phúc mình đang có và muốn tận hưởng hạnh phúc ấy từng ngày một chứ không trói buộc nó.

dam-luu-ly-va-chong-2-4171-1419923564.jp

Đàm Lưu Ly và chồng.

Đàm Lưu Ly đoạt danh hiệu Hoa hậu Áo dài TP HCM 1995. – Chọn quan niệm sống như vậy, chị gặp những áp lực gì? – Với xã hội tôi không thấy áp lực gì. Chỉ với bố mẹ, ngày đầu biết quyết định của tôi, ông bà hơi buồn. Nhưng về sau thấy tôi và chồng sống hòa thuận, hạnh phúc, ông bà cũng bớt lo. Với lại, bố mẹ tôi đều từng là nghệ sĩ nên cách nhìn về cuộc sống của ông bà cởi mở, thoải mái hơn. Tôi biết cách sống mình chọn có thể ngược lại quan niệm thông thường của người Á Đông, nhưng tôi hiểu mình sống là cho mình chứ không phải vì dư luận. Đâu có ai nuôi tôi đâu. Tôi đang tự nuôi mình đấy thôi, nên tôi tự tin đi theo cách ấy. Mà cũng phải có tinh thần sắt đá lắm mới dám sống như vậy. Nói đùa chứ, nếu giờ anh ấy bảo “thôi mình chia tay”, thì tôi cũng nhẹ nhàng gật đầu thôi, xem như duyên số tới đó đã hết, để mình bắt đầu một cuộc sống mới.

dam-luu-ly-va-con-gai-7818-141-4354-5126

Đàm Lưu Ly bên con gái.

– Chị bảo chồng là chỗ dựa vững chắc cho mình nhưng vì sao chị vẫn luôn làm việc cật lực, điều hành cùng lúc nhiều cơ sở kinh doanh? Chồng tôi hiểu, với tôi, được làm việc, nhất là công việc kinh doanh, là niềm vui. Anh ấy cũng đâu muốn tôi ngồi không. Tôi cũng đã trải qua nhiều thăng trầm khi tham gia showbiz cũng như khi bước vào con đường kinh doanh. Từ đó, tôi nghiệm ra, bản thân mình làm doanh nhân dễ hơn là làm một nghệ sĩ. Tôi có thể làm việc liên tục, chỉ nghỉ ngơi khoảng 4 giờ đồng hồ một ngày. Tôi có thể vừa điều hành cơ sở sản xuất nhập khẩu nội thất gỗ, vừa điều hành nhà hàng và sắp tới tôi còn mở cơ sở kinh doanh spa kết hợp trị liệu nữa. Tôi “cày” cật lực không phải chỉ vì muốn kiếm tiền nhiều mà còn là vì khi hoạt động trong lĩnh vực mình yêu thích, tôi thấy mình được sống một cách đúng nghĩa nhất. – Đồng tiền có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống của chị? – Tôi quý đồng tiền không phải ở chỗ nó quyết định hạnh phúc của tôi mà nó giúp tôi và những người trong gia đình mình có được cuộc sống hạnh phúc hơn. Bố tôi ngày xưa là nghệ sĩ của Nhà hát múa rối Trung ương Hà Nội, còn mẹ tôi từng là diễn viên của Đoàn xiếc Trung ương. Mang danh nghệ sĩ nhưng bố mẹ tôi nghèo lắm. Dù nghèo, mẹ chưa bao giờ để gia đình phải khổ, anh em tôi chưa bao giờ ăn cơm trắng hay bị đói. Bà rất giỏi xoay xở, mua bán từ hàng hột vịt lộn, hàng chè, bánh bao đến mỹ phẩm… đủ mọi thứ. Tôi ảnh hưởng duyên kinh doanh từ mẹ. Nhờ lăn lộn đủ trò mà tôi ma mãnh từ bé. Ngày đó, nếu không ma mãnh thì không thể nào giữ được tiền cho mẹ vì tôi bán hàng cứ bị lừa lấy mất tiền. Đến tận hôm nay, tôi thỉnh thoảng vẫn bị cơn ác mộng thấy hình ảnh mẹ tảo tần bên gánh đồ hàng, ngồi bán trên miệng một nắp cống, giữa trời mưa. Tôi sợ cái nghèo như thế lắm. Mỗi khi mơ như vậy, giật mình tỉnh dậy tôi toát hết cả mồ hôi. Từ khi xong học phổ thông, tôi đã quyết tâm mình phải chuyên cần, chăm chỉ làm việc để thoát nghèo, để lo cho gia đình. – Chị cảm thấy thế nào nếu vì va chạm cuộc đời từ bé mà chị có thể trở nên chai sạn với cảm xúc xung quanh? – Tôi chỉ cứng rắn, mạnh mẽ với người không tốt với mình hoặc khi bị rơi vào hoạn nạn. Nhưng tim tôi chưa bao giờ chai sạn với tình yêu và với cuộc đời đâu. Tôi thường rất hay rung động trước tình yêu chân thành và sự tử tế mà con người dành cho nhau. Tôi cũng có số may mắn ở đường bạn bè. Tôi chơi với bạn bè luôn hết lòng, hết sức. Đổi lại, tôi có vài tri kỷ mà tôi có thể tin tưởng tuyệt đối ở họ trong mọi chuyện.

Thoại Hà

Theo VnExpress