Mỹ Linh: ‘Tôi mong con gái Mỹ Anh sẽ theo nghề’

Quyết định làm mới hình ảnh của mình, mới đây ca sỹ Mỹ Linh đã cho ra mắt MV giáng sinh mang phong cách hoàn toàn khác: trẻ trung và không kém phần sôi động. Đây cũng là lần đầu tiên, nữ Diva đưa cả gia đình của mình tham gia diễn xuất vào một MV. Được biết, MV Lạc giới, OST của bộ phim cùng tên do chị và nhạc sỹ Huy Tuấn hợp tác vừa mới phát hành vào đầu tháng 10 năm nay. Đến nay chị tiếp tục tung một MV mới trong dịp giáng sinh, theo đánh giá của bản thân chị, sản phẩm lần này về giọng hát, về hình tượng có gì khác so với sản phẩm trước đó? Đây là một sản phẩm hoàn toàn khác biệt về giọng hát lẫn hình tượng. Nếu trong MV Lạc giới là một sự dằn vặt, đau khổ của một người phụ nữ trước mối tình tan vỡ thì ca khúc này là niềm vui gia đình đoàn tụ trong dịp giáng sinh sắp đến. Cảnh quay của Lạc giới là bãi biển vào mùa hè thì đây lại là gam màu đặc biệt của giáng sinh ở tại nhà của tôi với màu xanh của rừng thông, màu nâu của những quả thông. Hơn nữa trong MV Liên khúc giáng sinh có sự góp giọng của con gái tôi là bé Mỹ Anh nên sắc màu âm nhạc vô cùng khác. Với ba ca khúc O Holy Night, Angels We Have Heard On High và Little Drummer Bo nổi tiếng được mix lại với giai điệu khá hay và bắt tai. Lý do vì sao hay có cơ duyên nào mà chị quyết định chọn 3 bài hát này mà không phải là bài hát giáng sinh Việt Nam? Tôi nghĩ những bài hát giánh sinh thường mang âm điệu vui vẻ và mang đến cho khán giả cảm giác quây quần sum vầy trong mùa an lành này. Đó cũng là lý do vì sao tôi chọn 3 bài hát này. Nó không thuộc về một đất nước nào mà nó thuộc về di sản của nhân loại. Bản thân tôi cũng không phải là một người theo đạo Thiên Chúa nhưng vẫn hát nhạc giáng sinh bởi nó mang lại cho tôi cảm giác vui vẻ và hân hoan. Trong MV này ngoài cách quay thông thường chị đã mạnh dạn đưa vào kỹ thuật quay “one take”. Vì sao chị không thực hiện MV với kỹ thuật 3D, 4K, 5K như phần đông các ca sỹ hiện nay? Tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của đạo diễn và ekip vì tôi nghĩ khi làm việc với những người trẻ, việc lắng nghe họ, tôn trọng họ đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có được sản phẩm như ý và tôi rất hài lòng với sản phẩm lần này.

Mỹ Linh Tôi mong con gái Mỹ Anh sẽ theo nghề

Cách quay “one take” đồng nghĩa với việc toàn bộ MV được quay 1 lần duy nhất xuyên suốt từ đầu đến cuối mà không hề có sự biên tập, chỉnh sửa, cắt ghép ở phần hậu kỳ. Lựa chọn này khá mạo hiểm vì đòi hỏi chị và cả gia đình phải trình diễn rất hoàn hảo, không được sai bất cứ một biên độ hành động nào. Chị có thể chia sẻ những khó khăn và kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình quay MV không?

Để có được những cảnh quay hoàn chỉnh đúng với tinh thần one take, tôi và các thành viên trong gia đình đã phải tập luyện nhiều và gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên qua MV lần này những thành viên trong gia đình lại càng gắn bó hơn và đây sẽ là kỷ niệm lưu giữ mãi khi các con tôi lớn lên để một ngày nào đó chúng tôi sẽ nhìn lại những kỷ niệm thật đẹp của gia đình trong MV này MV Liên khúc Giáng sinh, khán giả vô cùng bất ngờ và thích thú với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào của bé Mỹ Anh, cô con gái út của chị. Vì sao chị lại quyết định song ca cùng con gái trong sản phẩm lần này? Với truyền thống nghệ thuật của gia đình Chị có dự tính cho bé Mỹ Anh đi theo con đường ca hát hay không? Trẻ nhỏ thường là đối tượng mong đợi giáng sinh nhất nên việc Mỹ Anh tham gia song ca trong MV này sẽ khiến cho các bạn nhỏ thích thú hơn. Tôi mong rằng con tôi sẽ theo nghề còn quyết định thật sự đến đâu thì còn phải chờ Mỹ Anh vì con bé cũng chỉ mới 12 tuổi thôi. Trong MV hình ảnh gia đình chị thật hạnh phúc. Vừa làm người nổi tiếng vừa làm người mẹ, người vợ trong gia đình cần đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức. Vậy chị làm thế nào để cân bằng giữa nghiệp hát và chăm lo hạnh phúc giữ lửa cho gia đình của mình? Việc luôn phải bận rộn khiến tôi cảm thấy mình là người có ích. Có một công việc để làm, có những dự án để theo đuổi và lại có một gia đình để trở về và cảm thấy mình được yêu thương là một sự cân bằng mà bất cứ ai cũng muốn có nhất trên đời. Thật may mắn tôi đã có được những điều ấy thế nên chỉ nghĩ đến việc ấy thôi là tôi đã cảm thấy tràn ngập lòng biết ơn với cuộc sống rồi. Sau MV giáng sinh này, chị có những kế hoạch gì sắp tới có thể chia sẻ với khán giả không? Tôi vẫn đang tiếp tục sản xuất theo đuổi sản xuất dự án Young Hit Young Beat và năm 2015 sẽ là năm rất bận rộn để hoàn thành các album trong dự án này. Ngoài ra tôi cũng vẫn có những dự án riêng của mình để theo đuổi, tất cả những điều tôi mong muốn la đủ sức khỏe để hoàn thành những vai trò mà mình đang mang.

  Huyền Thương

Theo Baodatviet.vn