AFF Cup cuối của CV9 và quà cưới cho Thủy Tiên

Chân sút Công Vinh nỗ lực để tỏa sáng ở kỳ AFF Cup có thể là cuối cùng của mình. Đặt mục tiêu giải nghệ sau ba năm nữa, AFF Cup 2014 có thể là giải đấu lớn cuối cùng CV9 khoác màu áo đội tuyển. Vì vậy, anh muốn tỏa sáng trước khi chia tay màu áo đỏ. Anh từng úp mở, chức vô địch sẽ là món quà cưới tuyệt vời anh tặng Thủy Tiên trong đám cưới dự kiến tổ chức 28/12. Nhưng phong độ của anh thực sự đáng lo, khiến HLV Miura đau đầu.

vinh-6345-1416372291.jpg

Trong 10 năm qua, Công Vinh luôn là cầu thủ số một của bóng đá Việt Nam và thuộc top đầu khu vực. Nhưng từ AFF Cup 2012 tới nay, anh bắt đầu mờ nhạt dần. Năm 2012, anh có một kỳ AFF Cup đáng quên khi trên sân thì tịt ngòi, bị đẩy lên ghế dự bị còn hậu trường thì dính đến nghi án “quyền lực đen”, suýt bị loại vĩnh viễn khỏi đội tuyển. Phải rất nỗ lực CV9 mới có cơ hội khoác lại màu áo đỏ. Nhưng hành trình của anh đang trơn tru bỗng khựng lại.

Trước khi trở về Việt Nam từ chuyến tập huấn ở Nhật Bản vào tháng 10, tiền đạo của CLB Bình Dương luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Tới trận giao hữu gặp đội bóng J-League 2 Kyoto Sanga, anh vẫn là cái tên nổi bật với hai bàn thắng cho đội. Tính đến lúc đó, Công Vinh có 7 bàn thắng cho đội tuyển và khiến HLV Miura xoa tay hài lòng. Nhưng trở về từ Nhật Bản, anh bắt đầu chuỗi ngày tồi tệ. Trước các đối thủ không quá mạnh như U23 Bahrain, sinh viên Hàn Quốc, Palestine và Malaysia, Công Vinh tịt ngòi hoàn toàn, dù có nhiều thời gian ra sân và bỏ lỡ nhiều cơ hội “sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong”. Một vận đen nào đó dường như đang bám lấy CV9. Ngay ở trận đấu gặp Malaysia vừa qua, anh có tình huống đánh đầu lợi hại nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. Ở trận này, Vinh vào sân thay cho Văn Quyết – cầu thủ có phong độ chói sáng gần đây với 4 bàn thắng từ phút 61 của trận đấu. Cầu thủ từng ghi bàn quyết định mang về chức vô địch AFF Cup 2008 tiếp tục lặng lẽ rời sân với chuỗi 4 trận liên tiếp tịt ngòi. Năm 2008, trước khi tỏa sáng ở những trận đấu cuối cùng của giải, Công Vinh từng có thời gian “im hơi lặng tiếng”. Nhưng khó có thể đem hai thời điểm để so sánh. Năm 2008, Vinh mới 23-24 tuổi. Hiện nay, anh bắt đầu ở ngưỡng tuổi “băm” và tính đến chuyện giải nghệ sau bản hợp đồng ba năm tại Bình Dương. Đấy là lý do có một số phân tích cho rằng  anh có thể bị loại sớm, dù phầm trăm khả năng này gần như không có trong đầu HLV Miura. CV9 vẫn luôn nhận được sự tin tưởng của HLV người Nhật Bản ở bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu. Vinh cũng muốn tỏa sáng ở kỳ AFF Cup có thể là cuối cùng của mình để làm “quá cưới” cho Thủy Tiên trong một đám cưới đẹp như mơ. Nhưng thời gian không thể chiều lòng tất cả…

Ngọc Hà

Theo Ngôi Sao