Bộ phim Lạc giới của đạo diễn Phi Tiến Sơn đang gây chú ý tại các rạp chiếu kể về một người đàn ông cùng lúc yêu cả nam lẫn nữ giới. Điều dễ thấy nhất trong phim là những cảnh tắm độc, lạ và khác biệt.
Trong một cảnh ở nửa đầu phim, nhân vật nam chính (Trung Dũng) đã đổ rượu vang lên người nhân vật nữ chính (Mai Thu Huyền). Cảnh tắm rượu vang này khá bắt mắt và đây cũng là một trong những lý do khiến phim bị gắn mác 16+ (chỉ dành cho khán giả trên 16 tuổi).
Bên cạnh đó, Lạc giới còn gây chú ý với hai cảnh tắm bùn và tắm sữa dê ở nửa sau câu chuyện.
Khi nhân vật nam chính bắt đầu khám phá xu hướng thích nam giới ở bản thân, anh có cảnh tắm bùn đùa nghịch với nhân vật tên Hải. Cảnh tắm này tạo sự khác biệt và có lẽ có dụng ý của nhà làm phim là để không khiến cảnh nóng trở nên phản cảm nhưng vẫn gây được ấn tượng thị giác.
Bên cạnh đó, cảnh tắm sữa dê ở cuối phim Lạc Giới lại khiến không ít khán giả thấy hài hước. Chuyện phim đặt bối cảnh ở một trang trại dê nên việc chăn nuôi và vắt sữa dê được mô tả khá kỹ. Thậm chí có cả những cảnh nhân vật chính và phụ thay nhau vắt sữa dê trực tiếp. Sau đó, hai nhân vật nam chính cùng tắm trong bồn sữa dê rất lãng mạn.
Có thể nói, 3 cảnh tắm rượu vang, tắm bùn và tắm sữa dê trong Lạc giới được sử dụng rất khéo léo và sáng tạo nhằm toát lên sự gần gũi, thân mật của các mối quan hệ đồng tính mà không gây cảm giác khó tiếp nhận cho người xem.
Trước Lạc Giới, phim Mỹ nhân kế của đạo diễn Quang Dũng cũng sử dụng cảnh tắm sữa dê tạo ra sự khác biệt và khá phù hợp với bối cảnh phim. Câu chuyện Mỹ nhân kế lấy bối cảnh một quán rượu thời xưa nơi các kỹ nữ trá hình là băng nhóm sát thủ.
Để tăng độ hấp dẫn cho phim, nhà sản xuất cũng khai thác một cảnh tắm sữa dê gợi cảm do các gương mặt nổi tiếng như Tăng Thanh Hà, Diễm Mỹ 9x hay Thanh Hằng… đảm nhiệm.
Nếu như các bộ phim giải trí khai thác các cảnh tắm bùn hay tắm sữa dê để làm mạnh cốt truyện và tăng độ độc đáo thì một số phim nghệ thuật Việt Nam lại sử dụng các cảnh tắm khác lạ này với dụng ý khác. Bộ phim Tâm Hồn Mẹ của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang từng có một cảnh tắm bùn khá ám ảnh.
Chuyện phim lấy bối cảnh ở bãi nổi Sông Hồng, Hà Nội kể về một cô bé bị chính người mẹ đẻ bỏ rơi, nên luôn thiếu thốn tình cảm mẫu tử. Em bé này lại đóng vai mẹ với cậu bạn học cùng lớp ngây thơ có gia đình bất ổn.
Để khắc họa vai người mẹ có ham muốn cao nhưng lại không được đáp lại nhu cầu tình dục, đạo diễn sử dụng cảnh tắm bùn để mô tả một tâm trạng chán chường, mang đến không gian cảnh phim khá ám ảnh.
Cảnh tắm bùn cũng từng được khai thác trong Bi, Đừng sợ. Trong bộ phim từng gây bão dư luận này, ngoài câu chuyện về rạn nứt gia đình còn là hành trình khám phá trẻ thơ của một cậu nhóc sáu tuổi tên Bi.
Thế giới xung quanh trải ra trước mắt cậu bé với hàng loạt những điều lần đầu tiên chứng kiến, trong đó có những người đàn ông tắm bùn ở bãi nổi Sông Hồng. Cảnh phim này thú vị ở chỗ đặt điểm nhìn là nhân vật cậu bé.