Gia đình muốn điều tra lại cái chết của Stephen Gately

Đúng 5 năm trước, nam ca sĩ nhóm Boyzone đột tử trong lúc đi nghỉ với bạn đời đồng giới.

stephen3-9650-1413780273.jpg

Ca sĩ bạc mệnh Stephen Gately ra đi khi mới 33 tuổi.

Ngày 10/10/2009, người hâm mộ cả thế giới bàng hoàng khi nghe tin ca sĩ Stephen Gately qua đời trong kỳ nghỉ ở đảo Mallorca, Tây Ban Nha. Các nhà điều tra Tây Ban Nha xác định ngôi sao xứ Ireland đã chết tự nhiên do căn bệnh tim di truyền của gia đình. Cuộc điều tra khép lại vào tháng 1/2010 nhưng gia đình Stephen Gately vẫn chưa cảm thấy thuyết phục trước lời giải đáp này. Mới đây, người em trai Tony Gatley tiết lộ trên tờ The Sun, gia đình đang tìm kiếm một thám tử tư để điều tra lại cái chết của Stephen. Tony cũng cho biết, anh đã tha thiết cầu xin cảnh sát Tây Ban Nha mở lại vụ này. Một trong những lý do gia đình nghi ngờ là vì hiện nay “chồng” của Stephen muốn “cuỗm” hết tài sản nam ca sĩ để lại.

stephen2-1354-1413780273.jpg

Stephen và em trai Tony.

Khi Stephen qua đời, tài sản ước tính của anh là 5,3 triệu USD. Tuy nhiên sau khi trừ các khoản nợ nần, thuế má, số tiền chỉ còn 2,4 triệu USD. Stephen ra đi đột ngột nên không để lại di chúc. Theo luật, bạn đời của anh là Andrew Cowles được thừa kế tới 60% số tài sản. Cha mẹ Stephen chỉ được nhận một phần nhỏ. Stephen và doanh nhân Andrew Cowles kết hôn vào năm 2003 tại Las Vegas và sống trong căn nhà ở Bắc London. Cuộc hôn nhân đồng giới của họ không có điều tiếng gì cho đến khi nam ca sĩ đột tử vào năm 2009. Andrew kể với cảnh sát rằng, đêm trước đó, Stephen đã uống say ở câu lạc bộ dành cho người đồng tính trên đảo Mallorca. Hai người trở về nhà nghỉ lúc 5h30 cùng mẫu nam người Bulgaria tên là Georgi Dochev. Trưa hôm sau, Georgi phát hiện Stephen đã bất tỉnh trên ghế sofa ngoài phòng khách.

stephen-1598-1413780274.jpg

Stephen kết hôn với Andrew Cowles năm 2003, 4 năm sau khi anh công khai là người đồng giới.

Em trai ngôi sao đoản mệnh chia sẻ: “Chỉ có hai người ở trong căn hộ ấy vào đêm Stephen qua đời, đó là Andrew – chồng của anh ấy và gã người Bulgaria. Không ai trong số họ giải thích cặn kẽ cho tôi biết chuyện gì đã xảy ra”. Tony tâm sự, anh đã vô cùng choáng váng khi nghe tin về cái chết của anh trai qua điện thoại. Hai tháng trước, họ vẫn gặp nhau tại buổi biểu diễn ở quê nhà và Tony không thể tưởng tượng được rằng, đó là lần cuối cùng hai anh em được ôm nhau. “Anh ấy từng là tất cả với tôi, là người tôi vô cùng yêu quý. Tôi đã nhớ anh ấy khôn nguôi”, Tony thổ lộ. Theo các nguồn tin, gia đình Stephen đã không nói chuyện với Andrew từ khi nam ca sĩ qua đời. Ban nhạc Boyzone cũng không liên lạc với doanh nhân này vì một số bất đồng từ trước.

Hoài Vũ

Theo Ngôi Sao