Giọng hát và ban nhạc trong 2/3 chương trình gần như không có sự ăn nhập với nhau, cho đến khi sự cố được khắc phục, thời lượng phát sóng cũng sắp hết.
Phi Nhung mở đầu đêm nhạc bằng ca khúc giới thiệu mảnh đất nơi cô sinh ra và lớn lên. |
Sự háo hức của người xem càng làm tội nghiệp Phi Nhung hơn. Cô loay hoay đến 2/3 chương trình, khi đêm nhạc đến gần hồi kết, sự cố mới được khắc phục. Thế nên ở phần đầu liveshow, dù thể hiện lại những bản hit gắn liền với tên tuổi của Phi Nhung, tiết mục vẫn không đủ thuyết phục người nghe. Khán giả cảm thấy chói tai và ngạc nhiên bởi chất cảm xúc được nuôi dưỡng bởi Phi Nhung đã bị đánh mất. Cuối chương trình, nữ ca sĩ hải ngoại thừa nhận, cô chưa từng tổ chức liveshow nên đây sẽ là bài học kinh nghiệm để làm tốt hơn cho những lần sau. Với một ai đó, sự cố này có thể sẽ khiến họ thất bại. Nhưng với Phi Nhung – nữ ca sĩ của công chúng – cô đã dùng tấm chân tình và cuộc đời mình để khắc họa nên đêm nhạc. Cuộc đời gian truân, tình duyên lận đận, âm nhạc như sự cứu rỗi cho tâm hồn và chắp cánh cho những mơ ước của Phi Nhung sau này. Thế nên, giọng ca hải ngoại đã vẽ lại chân dung đời mình bằng những chương rõ rệt.
Cô đã vài lần suýt khóc trên sân khấu. |
Chương đầu tiên Năm mười bảy tuổi, khán giả bắt gặp một Phi Nhung của những ngày đầu tiên, chân ướt chân ráo bước chập chững bước vào âm nhạc. Ca khúc chủ đề và Thương một người dưng, Con gái của mẹ qua giọng hát của cô khiến người nghe cảm thấy buồn man mác và thương cảm cho số phận nổi trôi của người ca sĩ trẻ khi ấy. Nếu không phải là Phi Nhung, khán giả không biết sẽ có ai truyền tải được thông điệp bài hát giàu chất tự sự ấy với tất cả sự thổn thức. Nếu không được trời phú cho giọng hát, nếu không trải qua những cay đắng cuộc đời, Phi Nhung sẽ mờ nhạt trong “rừng” ca sĩ khác. Bởi lối hát bản năng ấy không theo một quy chuẩn nào, đôi lúc cô không tiết chế khiến người nghe bị chói tai và cảm nhận rõ rệt mức chênh và phô trong cách xử lý. Thế nhưng người ta vẫn yêu, vẫn thích một Phi Nhung dân dã. Cuộc đời Phi Nhung rẽ sang chương 2 – Ru lại câu hò. Những ca khúc: Giấc mơ cánh cò, Sông quê, Không phải tại chúng mình và Ru lại câu hò mà cô biểu diễn cùng khách mời đã lấy đi những giọt nước mắt của người xem. Âm nhạc bù đắp cho sự thiếu thốn của Phi Nhung, nhưng âm nhạc cũng khiến cô khắc khoải và đớn đau khi sống lại những tình cảm vốn đã dở dang. Phi Nhung không chỉ hát, cô còn diễn kịch cùng Hoài Linh, Vân Sơn… trong nhiều tiểu phẩm. Thế nên ở phần 3, khán giả được chứng kiến vở Làm dâu đất khách với sự góp mặt của chủ nhân đêm nhạc cùng Bảo Chung, Kim Tử Long, Kiều Mai Lý, Hữu Quốc. Vở kịch đã cũ, nhưng âm nhạc được ghép vào như lời thổn thức rung lên trong những đoạn cao trào, khiến người xem không cầm được nước mắt.
Vở kịch nhuộm màu nước mắt. |
Áo mới Cà Mau được Phi Nhung lựa chọn để khép lại vì thời lượng truyền hình trực tiếp đã hết. Nhưng khán giả có mặt tại Nhà hát vẫn ngồi đó và chờ đợi. Lúc này cô đã khóc, khóc vì quá xúc động trước tình cảm chân thành của những người yêu thương mình. Lúc này, khi sự cố đã được khắc phục, Phi Nhung thăng hoa hơn để thì thầm với người nghe qua những ca khúc: Ai khổ vì ai, Em về kẻo mưa, Tựa cánh bèo trôi, Con còn trắng, Em vẫn hoài yêu anh… Đến giây phút cuối cùng, khán giả vẫn còn nán lại chờ đợi. Họ muốn nhiều hơn ở Phi Nhung, ở giọng hát bình dân và con người chân phương của chị. Nhưng người yêu nhạc sẽ còn đợi, đợi Phi Nhung “có tiền” để làm liveshow khác, thật “đã” hơn.
Vân Châu
Ảnh: DL Duy, Bá Ngọc
Theo Zing