NS Phú Quang hạnh phúc vì là Công dân Thủ đô ưu tú

Tác giả của ca khúc “Em ơi Hà Nội phố” cho biết, ông cảm thấy rất hạnh phúc vì trở thành 1 trong 10 cá nhân được tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú 2014.
Nhạc sỹ Phú Quang là một người con của Hà Nội. Ông đã từng có thời gian gần 20 năm chuyển vào TP.HCM sinh sống nhưng rồi sau đó, ông lại trở lại với “nơi chôn nhau cắt rốn”.

 - 1

Nhạc sỹ Phú Quang là tác giả của nhiều ca khúc hay về Hà Nội

Nhạc sỹ Phú Quang là tác giả của hàng loạt các ca khúc viết về Hà Nội được đông đảo khán giả yêu thích như Em ơi Hà Nội phố, Im lặng đêm Hà Nội, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Chiều phủ Tây Hồ, Nỗi nhớ mùa đông, Khúc mùa thu, Mơ về nơi xa lắm…. Ông từng tâm sự, hầu như mọi nhạc sỹ nổi tiếng đều có bài về Hà Nội. Họ có thể viết một cách trực diện, còn ông hay trầm tư và suy nghĩ về tình yêu của mình. Nhạc sỹ không hô khẩu hiệu “Hà Nội ơi, Hà Nội à” nhưng tình yêu Hà Nội chân thật và sâu đậm luôn được thể hiện trong từng câu hát. Trong nhiều năm trở lại đây, cứ vào dịp cuối tháng 9, nhạc sỹ Phú Quang đều tổ chức những đêm nhạc riêng tại Hà Nội. Ông chia sẻ rằng, những đêm nhạc đó cũng chính là tình yêu mà ông dành cho mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên. Khoảng thời gian Hà Nội vào thu, cảnh vật dường như trở nên đẹp hơn, tình hơn,  lòng người vì thế, cũng trở nên nhẹ nhàng, thư thả hơn. Theo Phú Quang, đó là thời gian thích hợp nhất để những tình khúc của ông có thể len lỏi vào tận sâu thẳm trái tim của người yêu nhạc.

Ngoài nhạc sỹ Phú Quang, 9 người khác cũng được vinh danh là Công dân ưu tú của Thủ đô gồm:PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết – Giám đốc Bệnh viện Việt Đức Đại tá Trần Đức Long – Chánh Thanh tra Công an thành phố Ông Dương Tuấn Anh – Công nhân lái xe tuyến buýt số 50 Ông Lâm Văn Bảng – Giám đốc Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Hiền – nguyên là giảng viên của trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Đông Nam Á Tổng Giám đốc – Đồng Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG Ông Phùng Mạnh Thực- Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Ngọc Trọng Bà Hồ Hương Nam – nguyên là giáo viên trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, ngụ phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.
Tâm An
Theo Khampha.vn