The Winner Is 2014 khó tìm quán quân xứng đáng

Dù đêm chung kết sắp sửa diễn ra nhưng cho đến thời điểm này, vẫn chưa có một gương mặt nào thật sự ấn tượng để khán giả “chọn mặt gửi vàng”.

Tối 28/9, trận chung kết của The Winner Is – Tôi là người chiến thắng sẽ diễn ra với sự tham gia tranh tài của Phương Trinh, Trương Thế Vinh, Nam Hương và Lan Anh. Xét về thực lực, cả 4 thí sinh kể trên không phải là những người có giọng ca xuất sắc nếu so với những đối thủ đã bị loại trước đó. The Winner Is mùa 2 khá chật vật để tìm ra người xứng đáng cho ngôi vị quán quân. Nếu so với năm ngoái, Hải Châu đã có một chiến thắng rất thuyết phục thì năm nay, điều đó khó tìm thấy trong 4 thí sinh kể trên. Cùng Zing.vn đánh giá thực lực của mỗi người và dự đoán quán quân của Tôi là người chiến thắng 2014. Phương Trinh: Chiếm ưu thế nhất nhưng cũng bất lợi nhất Xét trong 4 thí sinh, Phương Trinh là một nhân tố hoàn hảo nhất để tiến đến ngôi vị quán quân. Nữ ca sĩ xinh đẹp từng đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình 2006 nên thuyết phục khán giả về chất giọng. Không những thế, Phương Trinh biết dung hòa giữa kỹ thuật và yếu tố cảm xúc nên dễ dàng chinh phục người nghe bằng lối hát riêng biệt. Thế mạnh của giọng ca Bỏ lại còn nằm ở yếu tố ngoại hình. So với 2 đối thủ nữ là Lan Anh và Nam Hương, Phương Trinh sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và duyên dáng. Cộng với kinh nghiệm diễn xuất của một diễn viên, mỗi lần xuất hiện trên sân khấu The Winner Is, cô đều tạo nên sức hút không cưỡng lại được. Hơn nữa Phương Trinh cũng là thí sinh được yêu mến nhất vì so về mức độ nổi tiếng, cô hơn hẳn các đối thủ của mình.

Phương Trinh
Phương Trinh có đủ nội lực để đăng quang một lần nữa?

Tuy nhiên, sau 8 năm trở lại với âm nhạc, Phương Trinh chưa cho thấy những nỗ lực và bước đột phá của cô trong cuộc thi này. Từ vòng bảng cho đến đêm bán kết, chiến thắng của nữ ca sĩ gợi cảm phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố may mắn. Trong đêm tứ kết, quán quân Tiếng hát truyền hình 2006 vấp phải đối thủ nặng ký là Tùng Lâm. Tuy nhiên, lợi thế nghiêng hẳn về Phương Trinh vì thời điểm ấy nam ca sĩ điển trai đang đánh mất thiện cảm với khán giả và kết quả đúng với dự đoán, cô giành chiến thắng áp đảo dù tiết mục của Tùng Lâm được đánh giá cao hơn. Trong đêm bán kết, Phương Trinh cũng nghiễm nhiên bước vào trận chung kết vì Nhật Minh thiếu tự tin đã chủ động nhường cơ hội cho cô. Phương Trinh luôn khiến người nghe thắc mắc vì khâu chọn bài chưa thật sự phù hợp với chất giọng của cô. Những ca khúc mà giọng ca Cố quên thể hiện chưa đủ giúp cô phát huy hết thế mạnh. Đây cũng là lý do mà Phương Trinh thiếu sự bùng nổ trên sân khấu. Có đủ mọi tiêu chuẩn để trở thành quán quân nhưng so với Nam Hương và Lan Anh, cô là gương mặt cũ với âm nhạc và để lặp lại thành tích cũ trong một cuộc thi mới là điều không dễ.

Liệu rằng Phương Trinh có lội ngược dòng thành công như kỳ vọng của người hâm mộ? Câu trả lời này sẽ được cô chứng minh trong đêm chung kết.
Liệu rằng Phương Trinh có lội ngược dòng thành công như kỳ vọng của người hâm mộ? Câu trả lời này sẽ được cô chứng minh trong đêm chung kết.

Lan Anh: Vẫn chưa thể là Hải Châu thứ 2 Ngay từ những vòng đầu tiên, Lan Anh đã gây chú ý vì trước đó cô được cộng đồng mạng biết đến khi cover những ca khúc tiếng Anh. Cô gái trẻ sở hữu chất giọng trong veo, khá độc đáo, tuy nhiên, vì chưa được đào tạo bài bản nên cũng để lộ nhiều nhược điểm trong giọng hát. Nhà sản xuất chương trình thường ví von Lan Anh như Hải Châu – quán quân của mùa đầu. Nhưng rõ ràng, nếu so với đàn chị, cô chưa đủ sức thuyết phục. Ở mùa đầu tiên, từ một cô gái vô danh, Hải Châu băng mình vượt qua những đối thủ nặng ký để mang về những chiến thắng áp đảo. Quán quân Tôi là người chiến thắng mùa đầu sở hữu giọng hát bản năng và được đánh giá là “độc” và “quái”.

Ngoại hình và giọng hát của Lan Anh dừng
Ngoại hình và giọng hát của Lan Anh chỉ dừng ở mức độ dễ thương.

Lan Anh vẫn còn khá non và chưa chứng minh được gì nhiều. Có thế mạnh trong những ca khúc tiếng Anh nhưng ở vòng đầu tiên, cô biểu diễn Safe And Sound như một bước dạo chơi hơn là thi thố. Trong đêm tứ kết, khi đối đầu với Bích Lệ – một quý bà hát tình ca – nữ ca sĩ trẻ đã bộc lộ được điểm yếu khi hát Mẹ yêu con. Thế nên chiến thắng của Lan Anh đã gây nhiều tranh cãi dù đối thủ chủ động nhường cơ hội cho cô. Cũng trong màn đối đầu với Thái Sơn tại đêm bán kết, Lan Anh dù nỗ lực khá nhiều vẫn chưa thuyết phục được những người khó tính. Quán quân Tiếng ca học đường 2011 có phong độ tốt hơn nhưng sự thiếu an toàn của anh đã mang về chiến thắng cho Lan Anh. Nhưng cũng trong màn đối đầu này, Lan Anh đã bị chê vì lạm dụng quá nhiều giọng gió nên khi lên nốt cao, dẫn đến việc bị đuối sức. Tại thời điểm này, Lan Anh nổi trội hơn hẳn vì được cộng đồng mạng yêu thích, lại sở hữu giọng hát ngọt ngào, trong trẻo. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ giúp cô trở thành người chiến thắng ở cuộc thi này. Nếu chỉ dựa vào sự yêu mến của số đông, chiếc áo quán quân xem ra còn quá khổ với tài năng của Lan Anh. Nam Hương: Dù nỗ lực vẫn khó có cửa thắng Ngôi vị quán quân gần như được xác định cho 2 gương mặt kể trên nên cả Nam Hương và Trương Thế Vinh đều không có nhiều cơ hội để chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả cũng rất khó dự đoán vì thẩm mỹ âm nhạc của 101 giám khảo rất khó đoán. Thế mạnh trong giọng hát của Nam Hương là cảm xúc và cô thể hiện khá tốt trong những ca khúc tiếng Anh. Tuy nhiên, cô vẫn còn thiếu lực để biểu diễn những bài hát yêu cầu chất giọng khỏe.

Dù chạy đua thế nào Nam Hương cũng khó đuổi kịp đối thủ.
Dù chạy đua thế nào Nam Hương cũng khó đuổi kịp đối thủ.

Nữ ca sĩ trẻ thời gian gần đây đã có sự tiến bộ trông thấy. Những nỗ lực của Nam Hương ở các đêm tứ kết, bán kết đã chứng minh bằng những màn chiến thắng thuyết phục. Thế nhưng, nếu vấp phải Lan Anh hay Phương Trinh, Nam Hương cũng phải rất chật vật để vượt qua. Cơ hội để cô tiếp cận giải thưởng cao nhất của chương trình không nhiều. Trương Thế Vinh: Đối thủ bị lãng quên Là đại diện nam duy nhất nhưng Trương Thế Vinh không được đánh giá cao so với 3 đối thủ nữ kể trên. Dù nam ca sĩ điển trai chiến thắng khá dễ dàng ở các vòng trước, nhưng giọng hát của anh vẫn chưa đủ sức thuyết phục đám đông.

Trương Thế Vinh
Trương Thế Vinh khó lòng đuổi theo các đối thủ nặng ký.

Xuất thân từ vai trò người mẫu nhưng anh sở hữu giọng hát khá tốt. Tuy nhiên, ở nam ca sĩ vẫn chưa có sự tinh tế trong cách xử lý bài hát. Cách chọn bài của Trương Thế Vinh cũng phản ánh chất nhạc mà anh theo đuổi, nó chưa đủ sức nặng để so sánh với các đối thủ và càng khó để anh nếm men say chiến thắng. Điều Trương Thế Vinh cần làm, không phải là chinh phục ngôi vị quán quân, mà quan trọng hơn, giọng ca Tình yêu hoa gió phải chứng minh cho mọi người thấy việc anh có mặt ở đêm chung kết là xứng đáng.

Quán quân The Winner Is Hải Châu: Thích Lan Anh nhất

Hải Châu
Hải Châu biết Lan Anh nhiều hơn 3 thí sinh còn lại nên cô ủng hộ đàn em.

Hải Châu đã xuất sắc trở thành quán quân Tôi là người chiến thắng mùa đầu tiên. Một năm qua cô không có nhiều hoạt động nổi bật nhưng đó là quãng thời gian để cô âm thầm chuẩn bị mọi thứ. Khi Hải Châu tung ra sản phẩm đầu tay Out Of Control, không ít người ngỡ ngàng vì sự thay đổi ở gần như lột xác hoàn toàn. Giọng hát không còn bản năng, nó điêu luyện và cá tính hơn. Cũng không còn là một Hải Châu ngây ngô ngày nào, cô biết chăm chút cho hình ảnh của mình để ngày càng phù hợp với dòng nhạc mình theo đuổi. Theo dõi diễn biến của đấu trường mùa 2, Hải Châu cũng có lựa chọn của riêng mình. “Lan Anh sở hữu chất giọng trong và ngọt ngào, lại được nhiều người yêu mến nên tôi nghĩ cô ấy sẽ trở thành quán quân năm nay. Lan Anh cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất nên có nhiều lợi thế hơn. Tôi không nắm rõ thực lực những thí sinh khác nên cũng không đánh giá được nhiều”, nữ ca sĩ cá tính chia sẻ. Á quân Huy Luân: Tôi chọn Nam Hương

Huy Luân bình chọn cho một giọng ca mới, giàu nội lực.
Huy Luân bình chọn cho một giọng ca mới, giàu nội lực.

Một giọng ca không mới nhưng vẫn chưa quen thuộc với khán giả, đã bất ngờ đánh bại Quốc Thiên để bước vào trận đối đầu với Hải Châu và giành vị trí á quân Tôi là người chiến thắng – đó chính là Huy Luân – con trai của NSƯT Kim Xuân. Anh theo đuổi dòng nhạc trữ tình và trung thành với lựa chọn ban đầu dù điều đó không mang cho anh sự nổi tiếng như nhiều đồng nghiệp khác. Nam ca sĩ cũng theo dõi trận đấu trong mùa 2, anh thổ lộ về 4 thí sinh: “Tôi nghĩ trong 4 đối thủ, Nam Hương có chất giọng ổn định nhất. Tôi có cảm giác em ấy sẽ thành quán quân Tôi là người chiến thắng mùa 2. Lan Anh dành được thiện cảm từ mọi người nhưng để chiến thắng, em ấy còn quá non. Phương Trinh có chất giọng tốt nhưng dù sao cũng là gương mặt cũ, sẽ bất lợi hơn người khác”. Tùng Lâm: Tôi gửi gắm niềm tin ở Phương Trinh

Tùng Lâm tin tưởng vào đàn chị Phương Trinh.
Tùng Lâm tin tưởng vào đàn chị Phương Trinh.

Dừng chân khá sớm vì những ồn ào xung quanh cuộc thi, tuy nhiên, nam ca sĩ điển trai vẫn không nản lòng. Anh không buồn khi để thua Phương Trinh, vì theo Tùng Lâm, nữ ca sĩ xinh đẹp hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng trong màn đối đầu. Cũng trưởng thành từ cái nôi Tiếng hát truyền hình, nên anh gửi gắm niềm tin vào đàn chị. “Tôi nghĩ Phương Trinh có nhiều cơ hội để trở thành quán quân vì cô ấy xứng đáng hơn ai hết. Có vẻ như Lan Anh đang có nhiều lợi thế nhưng em ấy còn khá non nớt, chưa đủ để trở thành quán quân. Người chiến thắng cuối cùng phải có sức thuyết phục và tôi nghĩ chỉ có chị Trinh mới làm hài lòng được tất cả”, Tùng Lâm cho biết. Hải Yến: Tiếc vì Phương Trinh và Nam Hương phải đối đầu “Tôi ủng hộ Phương Trinh và Nam Hương nếu 2 người họ trở thành quán quân. Tuy nhiên, tôi rất tiếc vì cả 2 phải bước vào màn đối đầu, vì như thế người này sẽ phải loại người kia để gặp Lan Anh hoặc Trương Thế Vinh.

Hải Yến cũng tin tưởng vào Phương Trinh.
Hải Yến cũng tin tưởng vào Phương Trinh.

Công bằng mà nói, Phù Vạn Nam Hương sở hữu chất giọng trời phú, gọng hát của em ấy đẹp hơn Phương Trinh. Nhưng Phương Trinh lại có nhiều ưu điểm khác như ngoại hình, cảm xúc… nên tôi nghĩ Trinh là lựa chọn xứng đáng. Sau một thời gian trở lại với âm nhạc, Phương Trinh đã chứng minh sự thay đổi gần như lột xác. Em ấy đẹp hơn xưa, hát tốt hơn xưa và mọi thứ được đầu tư nhiều hơn từ trang phục, hình ảnh đến ca khúc. Một người ca sĩ chuyên nghiệp cần duy trì phong độ và Phương Trinh làm tốt điều đó. Trương Thế Vinh dù đi hát cũng khá lâu nhưng nếu nói về sự chuyên nghiệp, Phương Trinh thuyết phục hơn. Lan Anh còn khá non nớt nên tôi đánh giá Phù Vạn Nam Hương cao hơn cả”.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Theo Zing