Thí sinh ‘Giọng hát hay Hà Nội’ từng đi hát với cát-xê 50 nghìn đồng

Là giọng ca lớn tuổi nhất trong vòng chung kết, Lê Tâm từng gặp nhiều bấp bênh trong sự nghiệp. Anh còn gặp chuyện buồn khi mẹ anh mất trước ngày thi bán kết. Trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 25/9 tại thủ đô, ban tổ chức Giọng hát hay Hà Nội giới thiệu 10 thí sinh lọt vào chung kết. Ông Tô Văn Động, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, khi mới phát động cuộc thi năm nay đã thu hút 450 thí sinh tham gia, vượt qua cả mong đợi. Trong đó, nhiều giọng ca tiềm năng đã được phát hiện ở ngay những ngày thi đầu tiên.

Một số thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội" năm nay.

Một số thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội” năm nay.

Một trường hợp đặc biệt trong cuộc thi lần này là thí sinh Lê Tâm, sinh năm 1980, quê tại Hà Nam. Đây là thí sinh lớn tuổi nhất trong vòng chung kết, nằm trong top các giọng ca có số điểm dẫn đầu. Tuy nhiên, con đường theo đuổi ca hát của Lê Tâm khá nhiều trắc trở.

Từng ngồi trên ghế Đại học Nghệ thuật Quân đội và là “đàn anh” của những giọng ca như Tân Nhàn, Minh Chuyên, năm 2001 Lê Tâm phải bỏ học giữa chừng để về quê làm việc, kiếm tiền nuôi gia đình. Hai năm sau, anh theo một đoàn nghệ thuật vào miền Nam để thỏa mãn ước mơ ca hát. Nhớ lại những ngày tháng vất vả, Lê Tâm kể, anh từng nhận được 50 nghìn đồng cho các show diễn đầu tiên, khấm khá hơn là 120 nghìn đồng và cải thiện dần vào một vài năm sau. Năm 2008, Lê Tâm về thủ đô để lập nghiệp nhưng phải tới 2014, anh mới có đủ điều kiện để tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội.

Vào đến bán kết, Lê Tâm nghe tin mẹ sắp qua đời vì bệnh ung thư dạ dày. Thường xuyên phải về nhà chăm mẹ nên anh không có nhiều thời gian luyện tập. Đến khi mẹ mất, tinh thần của anh lại càng bị ảnh hưởng. Nhận nhiều lời động viên từ xung quanh, anh mới mạnh dạn thể hiện ca khúc Cám ơn mẹ theo phong cách nhạc nhẹ thay vì thính phòng như nhiều thí sinh khác trong vòng bán kết.

Lê Tâm là thí sinh 8X duy nhất lọt vào vòng chung kết. Các thí sinh còn lại đều sinh từ năm 1990-1996. Trần Hữu Tuấn, em trai của Trần Hữu Kiên – Quán quân Vietnam’s Got Talent 2013, cũng được lựa chọn vào vòng cuối cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm nay.

DSC08571-4802-1411717059.jpg

Lê Tâm gặp nhiều khó khăn khi theo đuổi đam mê ca hát. 

Ngoài phần thưởng cao nhất trị giá 100 triệu đồng cùng các cơ hội về việc làm và bằng cấp, ban tổ chức còn bổ sung thêm một học bổng dành cho giọng ca triển vọng. Thí sinh có tố chất và có màn biểu diễn ấn tượng trong vòng chung kết sẽ được tuyển thẳng vào Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội.

Đêm chung kết sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô vào ngày 2/10. Trong đêm này, mỗi giọng ca thể hiện hai ca khúc: một bài tự chọn và một bài về Hà Nội. Ban giám khảo gồm nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh (hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội), Trương Ngọc Ninh, Đỗ Quốc Hưng, Giáng Son và nhà báo Ngô Bá Lục.

Giọng hát hay Hà Nội là cuộc thi dành cho các công dân từ bậc Trung học cơ sở trở lên đang học tập, sinh sống và làm việc tại thủ đô. Đây từng là “cái nôi” phát hiện và nuôi dưỡng nhiều tài năng âm nhạc như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trọng Tấn hay Tùng Dương.

Đức Trí

Theo VnExpress