BTC BHYT chính thức lên tiếng về nghi án ‘dìm hàng’ Phương Mỹ Chi

Phía BTC Bài hát yêu thích khẳng định không có chuyện “dìm hàng” giọng ca nhí Phương Mỹ Chi. Vào lúc 17h45, ngày 24/9, ban tổ chức BHYT bất ngờ ra thông báo trừ 80% lượt bình chọn từ IP nước ngoài của 2 ca khúc Quê em mùa nước lũ và Nỗi nhớ vô hình. Do đó, Quê em mùa nước lũ sẽ bị trừ gần 10.000 view trong tổng số 11.966 view, còn Nỗi nhớ vô hình bị trừ hơn 260 view trong tổng số 327 view. Tổng lượt bình chọn của Quê em mùa nước lũ từ 18,71% giảm chỉ còn 15,47%, trong khi đó Nỗi nhớ vô hình từ 17,21% nhảy vọt lên 19,08%. Thông tin trên ngay lập tức khiến fan của Phương Mỹ Chi vô cùng bức xúc. Thậm chí nhiều fan còn lên fan page của BHYT để chỉ trích BTC và cho rằng thần tượng bị dìm hàng. Fan của “Chị Bảy” cho rằng tối 20/9, BTC đã dùng công cụ tăng view tự động cho Nỗi nhớ vô hình 2.000 view và trừ Quê em mùa nước lũ 900 view. Sang ngày 21/9, BTC tiếp tục tăng thêm cho Nỗi nhớ vô hình 1.200 view lúc 12h đêm và 2.000 view lúc 19h tối ngày 22/9.

BTC BHYT chính thức lên tiếng về nghi án ‘dìm hàng’ Phương Mỹ Chi

Lượt bình chọn của Phương Mỹ Chi bất ngờ bị giảm

Thậm chí, mới đây, một fan của Phương Mỹ Chi đã gửi thư tới BTC Bài hát yêu thích, yêu cầu chương trình này làm rõ lý do trừ 10.000 bình chọn của ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi. Trong thư, fan này chỉ ra nhiều điểm bất hợp lý trong cách thức tính điểm của BXH Bài hát yêu thích. Fan của Phương Mỹ Chi viết: “BTC Bài hát yêu thích đã trừ lượt bình chọn trước khi công bố trên fanpage, cụ thể thời gian trừ lượt bình chọn trước lúc 5h00 ngày 24/09/2014 và sau khi Fan Phương Mỹ Chi phản ứng dữ dội thì lúc 22h00 cùng ngày, admin fanpage BHYT mới thông báo lý do trừ lượt bình chọn. Về việc BTC BHYT không nhất quán trong các phát biểu của mình. Cụ thể là thời điểm tháng 6, ca khúc Nơi đảo xa có số bình chọn khổng lồ với hơn 50.000 lượt vote chỉ trong 2-3 ngày, trong đó có thời điểm, 3 tiếng đồng hồ tăng hơn 10.000 lượt vote. Chúng tôi phản ánh, Admin Fan Page đưa ra bảng thống kê lượt bình chọn, trong đó IP nước ngoài của Nơi Đảo Xa cao vọt. Chúng tôi thắc mắc thì được admin fanpage BHYT trả lời như sau: BTC đã kiểm tra, lượt bình chọn hợp lệ. Tương tự, ca khúc Màu Hoa Đỏ cũng được cho là có lượt bình chọn bằng IP nước ngoài hợp lệ…”

BTC BHYT chính thức lên tiếng về nghi án ‘dìm hàng’ Phương Mỹ Chi

Phương Mỹ Chi

Ngoài ra việc IP Việt Nam của Quê em mùa nước lũ chỉ có 3.235 lượt, trong khi Nỗi nhớ vô hình là 11.483 lượt cũng khiến fan của Phương Mỹ Chi vô cùng bất bình. Hiện tại cộng đồng fan Phương Mỹ Chi yêu cầu BTC Bài hát yêu thích block toàn bộ IP nước ngoài, tạo chức năng thống kê lượt view với các trường cơ bản và tuyệt đối tuân thủ thể lệ, không can thiệp vào kết quả. Trước đơn kiến nghị của fan Phương Mỹ Chi, mới đây, bà Lại Ngọc Dung đã thay mặt BTC Bài hát yêu thích chính thức lên tiếng giải đáp vấn đề trên. “Trong thời gian qua, BTC chương trình luôn tôn trọng các ca sỹ, nghệ sỹ tham gia chương trình nên để không ảnh hưởng tới uy tín của ca sỹ, BTC chỉ thông báo tới ca sỹ hoặc quản lý ca sỹ về số lượng bình chọn vi phạm thể lệ chương trình và sẽ bị hủy. Đồng thời sẵn sàng gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về các vấn đề thắc mắc của ca sỹ (nếu có). BTC luôn mong muốn khán giả trong và ngoài nước bình chọn cho các bài hát trong chương trình. Tuy nhiên, có một số khán giả dùng biện pháp kỹ thuật, phần mềm để đổi IP nước ngoài nhằm tăng lượt xem, nghe cho một số ca khúc là vi phạm các quy định về bình chọn trong chương trình và BTC sẽ hủy một phần bình chọn không đúng quy định đó.” – Bà Lại Ngọc Dung cho biết. Giải thích về quyết định trừ 80% lượt bình chọn từ IP nước ngoài của 2 ca khúc Quê em mùa nước lũ và Nỗi nhớ vô hình, vị đại diện cho biết: “Một số khán giả đã dùng phần mềm để đổi IP nước ngoài nhằm tăng lượt xem, nghe cho một số ca khúc, cụ thể ở đây là Nỗi nhớ vô hình và Quê em mùa nước lũ. Điều này là vi phạm các quy định về bình chọn trong chương trình và BTC đã hủy một phần bình chọn không đúng quy định đó.” Bà Ngọc Dung cũng cho biết thêm: “Trước khi hủy bình chọn vi phạm, BTC thông báo tới ca sỹ hoặc đại diện ca sỹ về số lượng bình chọn vi phạm thể lệ chương trình và sẽ bị hủy. Trong trường hợp ca sỹ hoặc đại diện ca sỹ có ý kiến, BTC sẵn sàng gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về các vấn đề đó”. Trong khi đó, anh Kim Long, đại diện của ca sỹ Phương Mỹ Chi cũng cho biết ngày 24/9, sau khi được Bài hát yêu thích thông báo có lượng view ảo do hacker tạo ra, phía Phương Mỹ Chi đã xác nhận và đồng ý với quyết định trừ view của BTC.

PV

Theo Tiin/Baodatviet.vn