– Những năm gần đây, K-pop đang ở giai đoạn bão hòa, việc mở rộng thị trường, trong đó có Việt Nam được các công ty giải trí Hàn Quốc chú trọng.
Thông tin Hyomin – cựu thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc T-Ara chuẩn bị kết hợp cùng Justa Tee trong sản phẩm âm nhạc mới có tên “Cabinet” khiến người hâm mộ phấn khích. Đây là single mới nhất của Hyo Min – nữ rapper xuất sắc của K-pop. MV “Cabinet” chính thức sẽ ra mắt ngày 16/7 tại Việt Nam trước khi được phát hành tại Hàn Quốc.
Trước Hyomin, Ji Yeon của T-Ara cũng đã kết hợp cùng Soobin Hoàng Sơn trong ca khúc mang tên “Đẹp nhất là em”; Erik cũng kết hợp cùng nhóm nhạc trẻ đang lên của Hàn Quốc Momoland trong MV “Love Is Only You”. Nhóm Momoland cũng ký hợp đồng với công ty của Erik để tấn công thị trường Việt Nam…
Những năm gần đây, K-pop ngày càng phổ biến nhưng đang trên giai đoạn bão hòa, việc mở rộng thị trường được các công ty giải trí Hàn Quốc rất chú trọng. Trong đó, Việt Nam được coi như một “miền đất hứa”. Bởi thế, việc người hâm mộ Việt được gặp gỡ những nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng như: DBSK, Super Junior, Big Bang, T-Ara…. Những sự kiện giao lưu được tổ chức nhiều hơn, các chương trình truyền hình thực tế Hàn Quốc cũng hay chọn Việt Nam làm địa điểm ghi hình…
Tuy vậy, khả năng thành công của các nhóm nhạc, nghệ sĩ Hàn tại thị trường Việt không phải lúc nào cũng được như mong đợi. Còn nhớ nhiều buổi biểu diễn của sao Hàn như: Lee Min Ho, T-Ara, Super X Festival… từng dự kiến tổ chức tại Việt Nam đã phải hủy bỏ vì số lượng vé bán ra quá khiêm tốn. Ngay những màn kết hợp với nghệ sĩ Việt cũng thiếu sức nóng. Ca khúc “Đẹp nhất là em” (Soobin Hoàng Sơn ft. Ji Yeon) được thực hiện song ngữ và phát hành tại thị trường âm nhạc hai nước nhưng không gây được nhiều tiếng vang, hay màn kết hợp cùng Erik của Momoland cũng không tạo được hiệu ứng.
Dù độ chịu chi của fan K-pop tại Việt Nam vốn vẫn được đánh giá không thua kém các nước khác trong khu vực, nhưng sự thất bại của những màn “tấn công” thị trường Việt của sao Hàn cho thấy, sự mặn mà của khán giả Việt dành cho K-pop đã có phần thuyên giảm. Hoặc giả, giống như nhận định của chính những người trong nghề, khán giả Việt vẫn “đông tinh thần” trên mạng xã hội nhiều hơn ngoài thực tế.
Theo Baogiaothong