Ngôi sao nhạc rap Mỹ bị bắn tử vong ở tuổi 33

  • Nam ca sĩ vừa được đề cử Grammy, Nipsey Hussle, thiệt mạng sau khi bị một tay súng tấn công ngay trước cửa hàng của anh hôm 31/3.

Ngôi sao nhạc rap Mỹ bị bắn tử vong ở tuổi 33 - Hình 1

Chiều chủ nhật 31/3, Nipsey Hussle tới cửa hàng quần áo Marathon Clothing của anh ở Hype Park, Los Angeles. Khi Nipsey đang đứng bên ngoài, một thanh niên da đen bất ngờ xả súng vào anh. Rapper 33 tuổi trúng nhiều phát đạn, được hô hấp nhân tạo ngay tại hiện trường và đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên anh không qua khỏi.

Hai người đứng cạnh Nipsey Hussle cũng bị trúng đạn và đang trong tình trạng nguy kịch. Kẻ xả súng đã chạy trốn khỏi hiện trường.

Chỉ vài phút trước khi bị sát hại, Nipsey Hussle viết trên Twitter: “Có nhiều kẻ thù mạnh là một phước lành”. Đây cũng là dòng tweet cuối cùng của anh. Thực tế, Nipsey đã có nhiều kẻ thù bởi anh từng thú nhận lớn lên trong môi trường “văn hóa băng đảng” tại khu phố nhiều xung đột ở Los Angeles, California. Tháng 9/2018, cửa hàng Marathon Clothing của Nipsey Hussle cũng xảy ra vụ nổ súng nhưng rapper không ở đó và không ai bị thương.

Nipsey Hussle sinh ngày 15/8/1985, là một rapper kiêm sáng tác nhạc ở Los Angeles. Anh đã có hơn 10 năm hoạt động trong làng nhạc rap, kết hợp với nhiều tên tuổi như Jay Z, Drake, Childish Gambino, 50 Cent, Kendrick Lamar, Young Thug, Snoop Dogg, Ne-Yo, Kirko Bangz, Dom Kennedy, Tyga… Năm ngoái, Nipsey phát hành album đầu tay mang tên Victory Lap và giành một đề cử Grammy 2019 ở hạng mục Album nhạc rap xuất sắc. Nipsey sau đó tuột mất giải thưởng vào tay nữ rapper Cardi B.

Ca khúc “Victory Lap” của Nipsey Hussle

Ngoài sự nghiệp ca hát, Nipsey Hussle cũng đầu tư vào giáo dục. Anh gần đây ra mắt Vector 90 – một trung tâm học tập STEM có trụ sở tại quận Crenshaw để phát triển giáo dục khoa học và công nghệ trong khu vực. Nipsey cũng có sáng kiến lập ra bảo tàng nghệ thuật lớn mang tên Destination Crenshaw tại khu phố của anh. Rapper còn tích cực tham gia các hoạt động ngăn chặn băng đảng tại cộng đồng của mình.

Ngôi sao nhạc rap Mỹ bị bắn tử vong ở tuổi 33 - Hình 2

Nipsey Hussle bên con gái tại lễ trao giải Grammy 2019.

Nipsey Hussle có một cậu con trai 3 tuổi với bạn gái – nữ diễn viên Lauren London. Anh còn là cha của cô con gái Emani từ mối quan hệ trước. Nipsey từng đưa bé Emani tới lễ trao giải Grammy hồi tháng 2 năm nay.

Hoài Vũ

Theo TMZ