Lady Gaga – từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp

  • Ở tuổi 33, mất đi sự quái dị đặc trưng, giọng ca “Shallow” đã thay đổi bản thân với hình ảnh nhẹ nhàng, đằm thắm hơn mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 1

Dị biệt tạo nên nét đặc trưng

Nổi loạn và dị biệt chính là cụm từ đúng nhất khi nhắc về Lady Gaga. Những lần xuất hiện của nữ ca sĩ đều tạo nên sự tranh cãi về vấn đề đẹp – xấu. Khi Lady Gaga diện một chiếc váy làm từ thịt bò tươi tham dự lễ trao giải MTV, cô đã khiến công chúng bị sốc với sự sáng tạo quá đà. Khi ấy, nhiều người cho rằng cô cố tình tạo chiêu trò để nổi tiếng, hình ảnh lúc đó khiến người xem cảm thấy khó chịu. Một số khán giả lại nhận xét sự nổi loạn, dị biệt mới khiến giọng ca Shallow trở nên khác biệt trong giới giải trí. Liên tiếp sau đó là sự xuất hiện hàng loạt với những bộ váy lập dị, đi kèm lối trang điểm và kiểu tóc quái lạ. Từ đó, phong cách kỳ quái đã làm nên thương hiệu cho nữ ca sĩ.

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 3

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 4

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 5

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 6

Rũ bỏ sự độc dị, hướng đến hình ảnh cổ điển

Năm 2014 là khoảng thời gian chuyển mình của Lady Gaga, khi cô bắt đầu hướng bản thân đến hình ảnh nhẹ nhàng và đằm thắm hơn. Nữ ca sĩ khiến người hâm mộ bất ngờ, khi xuất hiện trong bộ váy Versace sải bước trên thảm đỏ Oscar. Năm 2016, album Joanne chính là cột mốc đánh dấu sự thay đổi trong phong cách thời trang của Gaga. Hình ảnh nữ ca sĩ đội chiếc mũ hồng pastel trở thành dấu ấn đậm nét cho sự “tái sinh”. Người đẹp đã khẳng định bản thân một lần nữa khi dám rũ bỏ hình tượng độc dị từng mang cô đến đỉnh vinh quang, bằng cách sống với cảm xúc và tính cách thật của mình. Thời trang đường phố của nữ ca sĩ cũng thay đổi đến ngỡ ngàng, cô chuộng những bộ cánh thanh lịch, cổ điển đến từ Balenciaga, Azzedine Alaia, Ralph & Russo thay vì thiết kế cut-out táo bạo. Khán giả bắt gặp một Gaga hoàn toàn khác xưa với sự nhẹ nhàng, bay bổng như một công chúa trong chiếc váy trắng của Valentino hay cổ điển với mái tóc búi cao, cùng bộ suit kẻ ô Calvin Lou.

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 7

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 8

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 9

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 10

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 11

A star is born – chất xúc tác mang đến đẳng cấp thời trang cho Lady Gaga

Khi bộ phim A star is born được công chiếu, cũng là lúc tên tuổi Lady Gaga toả sáng ở một đẳng cấp khác. Không còn là nàng “quái vật” lập dị xuất hiện bên trong quả trứng hay trong chiếc váy bong bóng của Hussein Chalayan, thay vào đó, nữ ca sĩ diện hàng loạt trang phục Haute Couture của các nhà mốt danh giá. Những thiết kế xa xỉ như chiếc váy lông vũ màu hồng Flamingo của Valentino tại liên hoan phim Venice hay mẫu váy đen với mạng che mặt của Armani Prive đã giúp Lady Gaga khẳng định được đẳng cấp của một ngôi sao hạng A. Ngoài ra, bộ cánh ánh kim với áo choàng dài của Givenchy và chiếc váy phom dáng dựng phồng eo của Alexander McQueen tại Oscar (lấy cảm hứng từ minh tinh Audrey Hepburn) cũng thể hiện vị thế của giọng ca Shallow đã hoàn toàn khác với lúc trước.

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 12

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 13

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 14

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 15

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 16

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 17

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 18

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 19

Khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp thời trang

“Vụt sáng như một vì sao” chính là câu khẳng định cho sự thành công của Lady Gaga, khi cô chấp nhận từ bỏ và thay đổi hình ảnh. Trong ngành công nghiệp thời trang nữ ca sĩ cũng dần khẳng định vị thế của bản thân theo năm tháng. Năm 2017, cô trở thành gương mặt đại diện cho nhãn hiệu đồng hồ Tudor. Chưa dừng lại ở đó, sự “lột xác” về hình ảnh đã mang đến cho Gaga những thành công nhất định, thể hiện qua việc Celine đã mời cô quảng bá cho dòng túi xách mới; các nhà mốt ưu ái thiết kế độc quyền cho nữ ca sĩ những bộ cánh Haute Couture. Hình ảnh của Lady Gaga xuất hiện trên khắp các tạp chí và góp mặt trong danh sách những ngôi sao đẹp nhất của Harper’s Bazaar, Elle, W… Năm 2019, Lady Gaga đã chính thức được Vogue dành lời mời trở thành người dẫn cho buổi tiệc thời trang đẳng cấp nhất trong năm mang tên Met Gala.

Lady Gaga - từ nàng dị biệt đến ngôi sao đẳng cấp - Hình 20

Thiên Minh

Theo news.zing.vn