SBS tố cáo fan hâm mộ EXO gian lận phiếu bầu tại giải Grammy Hàn Quốc

  • Theo Allkpop, SBS đã phát hiện hàng ngàn tài khoản không hợp lệ bầu cho EXO tại Golden Disc Award lần thứ 33.

MV “Tempo” EXO biểu diễn ca khúc mới trên Music Bank.

Theo Allkpop, đài SBS đã báo cáo việc người hâm mộ nhóm EXO gian lận trong bỏ phiếu. Cụ thể, giải thưởng Popularity Award tại lễ trao giải Golden Disc Award lần thứ 33 sẽ được quyết định dựa trên tổng số phiếu bầu. BTS dẫn đầu phần lớn chặng đường bình chọn và để thua EXO ở những ngày cuối.

SBS chỉ rõ rằng hàng ngàn tài khoản mới được thiết lập chỉ trong vài giờ để bình chọn cho EXO. Người hâm mộ đã sử dụng những số điện thoại bị ăn cắp để bỏ phiếu cho EXO trong ứng dụng Golden Disc Award. Do đó, SBS thông báo rằng đây là những tài khoản bất hợp pháp.

SBS to cao fan ham mo EXO gian lan phieu bau tai giai Grammy Han Quoc hinh anh 1
Fan hâm mộ EXO bị cáo buộc gian lận trong bỏ phiếu.

Được biết, một trong những câu lạc bộ fan lớn nhất của EXO là EXO LAB còn khuyến khích mọi người gian lận để bỏ phiếu.

Cuộc bình chọn đã kết thúc vào ngày 31/12 vừa qua. Sau khi loại bỏ những lá phiếu không hợp lệ, BTS là người chiến thắng với 42,2% bình chọn. Theo sau sát nút là EXO với tỉ lệ 42,04%.

Từ sự việc trên, người hâm mộ các nhóm nhạc khác yêu cầu ban tổ chức Golden Disc Award phải công minh trong việc bình chọn và điều tra kỹ càng lỗ hổng để sự việc tương tự không xảy ra.

Được mệnh danh là Grammy Hàn Quốc, lễ trao giải Golden Disc Award thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Với bề dày hơn 30 năm, giải thưởng đĩa vàng được trao hàng năm bởi Hiệp hội công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc cho những thành tựu nổi bật trong âm nhạc.

Người thắng giải Popularity Award năm ngoái là EXO. Lễ trao giải Golden Disc Award lần thứ 33 dự kiến diễn ra vào ngày 5/1 tới đây.

Hương Đỗ/Zing