8 nhóm nhạc nam Kpop có sức ảnh hưởng nhất ở Mỹ

  • Thị trường âm nhạc Mỹ vốn rất khắt khe nhưng không ít những nhóm nhạc nam Kpop vẫn có được chỗ đứng ấn tượng ở đây.
8 nhom nhac nam Kpop co suc anh huong nhat o My hinh anh 1
1. BTS: 

Khác với đa số thần tượng, BTS thường xuyên chia sẻ cuộc sống thường ngày của nhóm với người hâm mộ qua video được nhóm đăng tải trên MXH. Bằng cách này, họ giúp mối quan hệ giữa thần tượng và người hâm mộ trở nên gần gũi, thân thiết hơn. Bởi vậy, cộng đồng ARMY (tên fanclub của BTS) vẫn không ngừng lớn mạnh, đóng vai trò quan trọng cho thành công của nhóm. Với 9,6 triệu người theo dõi trên trang Twitter, hơn một tỷ lượt xem các video âm nhạc chính thức, ARMYs đã đưa BTS trở thành nghệ sĩ có hoạt động âm nhạc nổi bật nhất Hàn Quốc tại thị trường Mỹ kể từ khi Psy phát hành Gangnam Style vào năm 2012.

8 nhom nhac nam Kpop co suc anh huong nhat o My hinh anh 2
BTS đã xuất sắc giành giải thưởng Top Social Artist đồng thời trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại AMAs 2017. Năm 2018, BTS được ghi nhận có doanh thu bán đĩa đơn nhất cao nhất trong lịch sử của BXH Gaon Hàn Quốc với hơn 1,6 triệu bản “Love Yourself: Her” , đánh dấu lần ra nhập BXH Billboard 200 thứ 5 của nhóm. Những album khác cùng trong BXH bao gồm: You Never Walk Alone (2017), Wings (2016), Young Forever (2016), The Most Beautiful Moment in Life (2015).
8 nhom nhac nam Kpop co suc anh huong nhat o My hinh anh 3
2. EXO: EXO luôn duy trì vị thế của nhóm trên thị trường châu Á. Bản hit Growl đưa nhóm lên dẫn đầu thị trường Kpop năm 2013. Điều đặc biệt ở cách cả 9 thành viên đều sở hữu tài năng và nét đẹp riêng biệt như được quy ước sẵn cho từng người. Những năm qua, cộng đồng người hâm mộ EXO-L đã giúp nhóm nhạc nam trở thành một trong những nghệ sĩ có doanh thu bán đĩa nhạc cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Người hâm mộ Mỹ cũng không ngoại lệ, họ góp phần vào thành công của EXO trong các tour diễn âm nhạc ở Mỹ cả năm 2016 lẫn 2017.
8 nhom nhac nam Kpop co suc anh huong nhat o My hinh anh 4
3. WANNA ONE: Mặc dù các thành viên được khán giả truyền hình Hàn Quốc lựa chọn, song độ nổi tiếng của WANNA ONE ở Mỹ đã đưa mức độ phủ sóng của Kpop tăng 1 bậc. Theo tạp chí NewYork chia sẻ, trong 1 vài sự kiện KCON tại LA, đội ngũ an ninh gần như đã phải hủy bỏ các hoạt động bên lề liên quan tới nhóm vì không thể kiểm soát số lượng đông đảo người hâm mộ cuồng nhiệt của nhóm. Mặc dù chỉ có hoạt động trong 1 năm, song mỗi thành viên của WANNA ONE đều nổi tiếng đến mức họ được coi như những người lãnh đạo cho thế hệ kế tiếp.
8 nhom nhac nam Kpop co suc anh huong nhat o My hinh anh 5
Các sản phẩm âm nhạc của nhóm cũng ghi nhận số lượng tiêu thụ đáng kể ở Mỹ đặc biệt , album đầu tay, 1X1 = 1 (To Be One). Những sản phẩm tiếp đó cũng ghi nhận thành quả lao động nghiêm túc của nhóm. Chỉ với thời gian hoạt động hơn 1 năm, nhóm đã vinh dự được xếp vào top những nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Kpop bên cạnh các tiền bối như BTS hay EXO…
8 nhom nhac nam Kpop co suc anh huong nhat o My hinh anh 6
4. GOT7: Được thành lập bởi một trong những thương hiệu giải trí lớn nhất Hàn Quốc-JYP Entertainment. Mặc dù nhóm đã ra mắt 1 số sản phẩm chất lượng, song GOT7 chưa tạo được ảnh hưởng thực sự đối với ngành công nghiệp Kpop tại quê nhà. Tuy nhiên, với một số thành viên biết sáng tác cộng thêm sức hút không nhỏ của rapper Jackson Wang-một nhân vật truyền hình nổi tiếng ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc, 7 thành viên đã tạo được sự quan tâm của riêng từng người. Bộ 3 thành viên thành thạo ngoại ngữ, trong đó Mark được sinh ra ở California đã giúp nhóm nhạc kết nối được nhiều hơn với khán giả Mỹ.
8 nhom nhac nam Kpop co suc anh huong nhat o My hinh anh 7
5. Monsta X: Được thành lập thông qua No Mercy chương trình diễn ra vào 2014-2015- nơi các đối thủ cạnh tranh để tham gia vào nhóm chính thức cuối cùng được đào tạo bởi Starship Entertainment. Các thành viên của Monsta X đã được người hâm mộ Hàn Quốc lựa chọn cẩn thận dựa vào kỹ năng đa dạng, gây ấn tượng ở nhiều lĩnh vực. Thông qua vũ đạo mạnh mẽ với nhiều động tác nhào lộn, bê đỡ nguy hiểm, sức hấp dẫn nam tính của nhóm đã khiến họ trở nên đặc biệt so với những nhóm nam trẻ trung cùng thời.
8 nhom nhac nam Kpop co suc anh huong nhat o My hinh anh 8
6. Seventeen: Seventeen là nhóm nhạc nam gồm 13 thành viên thu hút được nhiều sự chú ý từ khán giả. Trong đó, Woozi và Hoshi vốn nổi tiếng với những ca khúc tự sáng tác và thực hiện biên đạo. Sử dụng quy mô cùng kỹ năng đa dạng vốn có, Seventeen đã trở thành một trong những nhóm nhạc nam có độ nổi tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc. Vũ đạo sắc bén hay giọng hát tình cảm – họ đều làm chủ sân khấu Kpop của Mỹ dù trong bất kỳ vai trò nào.
8 nhom nhac nam Kpop co suc anh huong nhat o My hinh anh 9
7. NCT (127, Dream, U)NCT là nhóm nhạc nam mới nhất của SM Entertainment. Mô hình đào tạo cải tiến với các thành viên ở nhóm khác nhau hoạt động dưới cùng một tên nhóm như nhau. SM nỗ lực tạo ra một nhóm nhạc vượt thời gian, đa dạng khía cạnh thu hút các đối tượng khán giả khác nhau trên toàn thế giới. U là nhóm đầu tiên giới thiệu một số thành viên NCT quan trọng, nhưng nhóm không hoạt động kể từ khi ra mắt vào năm 2016. 127 là nhóm sẽ thể hiện tính đa dạng trong âm nhạc, và Dream là nhóm tập trung vào giới trẻ.
8 nhom nhac nam Kpop co suc anh huong nhat o My hinh anh 10
8. Nu’est (W): Mặc dù chỉ thành viên Hwang Min-hyun được tham gia vào WANNA ONE, song 4 thành viên còn lại đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng khán giả. Bởi vậy, người hâm mộ đã giúp nhóm vươn lên dẫn đầu các BXH Hàn Quốc với đĩa đơn Where U At. Các kỹ năng được thành viên Nu’est W thể hiện ấn tượng ở dòng nhạc điện tử cũng được đánh giá cao. Họ duy trì được phong độ trong thời gian dài. Tuy đã không đến Mỹ vài năm, song họ vẫn sở hữu một lượng lớn người theo dõi trong giới truyền thông Kpop tại Mỹ.

Linh Phương/Zing