Taylor Swift tuyên bố rời bỏ hãng đĩa đã gắn bó gần 15 năm

– Sau khi kết thúc hợp đồng với công ty ghi âm cũ, Taylor Swift thông báo cô sẽ gia nhập Universal Music Group và Republic Record, về chung một “mái nhà” với Drake, Demi Lovato…

Ngày 19/11 (giờ địa phương), qua trang cá nhân, Taylor Swift chính thức thông báo về việc rút khỏi Big Machine Records. Nữ ca sĩ quyết định không tái kí hợp đồng với hãng ghi âm đã đỡ đầu cho cô từ năm 15 tuổi.

Big Machine Records là đơn vị đầu tiên ký hợp đồng ghi âm cùng giọng ca người Mỹ, hỗ trợ cô theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Hai bên đã duy trì mối quan hệ gắn bó trong gần 15 năm qua. Việc Taylor Swift rời hãng đĩa thân thiết lâu năm khiến không ít người hâm mộ bất ngờ.

Taylor Swift tuyen bo roi bo hang dia da gan bo gan 15 nam hinh anh 1
Taylor Swift khiến người hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố rời khỏi hãng ghi âm đã gắn bó với cô trong 15 năm.

Trong bài đăng trên trang cá nhân, nữ ca sĩ đã gửi lời nhắn tới Scott Borchetta, người sáng lập ra Big Machine Records. “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới ngài Scott Borchetta vì đã tin tưởng khi tôi chỉ là đứa trẻ 14 tuổi. Tôi luôn cảm thấy tự hào vì được ông dìu dắt trong công việc suốt hơn một thập kỷ qua”, Swift viết.

Bên cạnh đó, giọng ca Look What You Made Me Do cũng chia sẻ về bản hợp đồng mới cùng hai đơn vị: Republic Records và Universal Music Group (UMG).

Kèm theo thông báo, Taylor Swift đã đăng tải bức ảnh chụp cùng Chủ tịch Universal Music Group Lucian Grainge và Giám đốc điều hành Republic Records Monte Lipman. Cô liên tục bày tỏ niềm vui khi được hợp tác với hai người đàn ông quyền lực của ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ. Nữ ca sĩ gọi đây là “bước ngoặt của cuộc đời”.

Ngoài ra, gia nhập UMG đồng nghĩa với việc Taylor Swift sẽ trở thành “người nhà” với nhiều nghệ sĩ có tiếng khác như Drake, Ariana Grande, Zendaya, Demi Lovato…

Theo Variety, UMG sẽ đảm nhận vai trò phân phối độc quyền các sản phẩm âm nhạc của Taylor Swift trên toàn thế giới. Trong khi đó, Republic Records, hãng ghi âm trực thuộc UMG, sẽ là đơn vị đại diện và quản lý sự nghiệp của cô tại Mỹ.

Taylor Swift tuyen bo roi bo hang dia da gan bo gan 15 nam hinh anh 2
Nữ ca sĩ 29 tuổi chụp ảnh cùng Chủ tịch Universal Music Group Lucian Grainge và Monte Lipman, Giám đốc điều hành Republic Records.

Variety tiết lộ ông Lucian Grainge, chủ tịch UMG, đã dành nhiều lời ca ngợi cho Taylor Swift. Ông Grainge gọi cô người nghệ sĩ đa tài và khẳng định nữ ca sĩ có “tinh thần sáng tạo tuyệt vời”.

Ông Lucian Grainge cũng khẳng định UMG sẽ dốc sức hỗ trợ Taylor Swift trong các dự án tương lai. “Universal Music Group tự hào khi được cùng cô ấy viết chương tiếp theo trong sự nghiệp ca hát”, chủ tịch UMG chia sẻ.

Tuệ Lâm/Zing