Kẻ nặc danh dọa khủng bố trường nếu không đuổi học fan của BTS

  • Mới đây, một kẻ quá khích tại Nhật Bản dọa tấn công khủng bố trường Sugiyama nếu ban giám hiệu không đuổi học một J-A.R.M.Y (fan của BTS tại Nhật Bản).

Tờ Mainichi Shimbun (Nhật Bản) đưa tin một kẻ nặc danh đăng bài viết đe dọa trên trang chủ Đại học Sugiyama vào hôm 15/11. Kẻ này tuyên bố sẽ ném bom vào khuôn viên trường nếu ban giám hiệu không đuổi học một sinh viên là fan của BTS trước 15h34 chiều 15/11.

Trước lời đe dọa của kẻ nặc danh, nhà trường lập tức trình báo vụ việc lên cảnh sát. Rất may khi không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra ở trường Sugiyama. Hiện tại, A.R.M.Y bị kẻ dọa khủng bố nhắc đến vẫn đi học bình thường.

Ke nac danh doa khung bo truong neu khong duoi hoc fan cua BTS hinh anh 1
BTS đang nổi đình đám ở Nhật Bản theo mặt tiêu cực và tích cực.

Theo tìm hiểu của tờ Mainichi Shimbun, vụ việc bắt nguồn từ bài đăng của A.R.M.Y (tên gọi của fan BTS) trên trang cá nhân. Người này viết: “Trong lúc làm việc tại cửa hàng băng đĩa, tôi nghe một vị khách bôi nhọ BTS. Không thể bỏ qua vụ việc này được, tôi là người xử lý thông tin khách hàng nên sẽ công khai tên tuổi cũng như sở thích tình dục của hắn”.

Bài đăng của fan BTS được cộng đồng mạng tại Nhật Bản chia sẻ rộng rãi. Tiếp đó, A.R.M.Y kể trên được xác định học ở trường Sugiyama và lời đe dọa xuất hiện. Vụ việc tưởng chừng đơn giản, nhưng khiến ban giám hiệu trường Sugiyama một phen điêu đứng.

Những ngày gần đây, cái tên BTS được nhắc đến rất nhiều ở Nhật Bản sau scandal của Jimin. Theo đó, Jimin bị phát hiện từng mặc chiếc áo thun in hình quả bom nguyên tử của Mỹ ném xuống Nhật Bản. Sự việc này khiến 7 thần tượng nhà Big Hit bị một loạt đơn vị tẩy chay ở xứ mặt trời mọc.

Ke nac danh doa khung bo truong neu khong duoi hoc fan cua BTS hinh anh 2
BTS tỏa sáng ở lần đầu tiên đặt chân đến “thánh đường” Tokyo Dome.

Đầu tiên, nhóm nhạc số một của Kpop bị đài truyền hình Asahi cắt sóng. Sau đó, hàng loạt đơn vị truyền hình khác tiếp bước Asahi tẩy chay BTS. Ngay cả Kohaku – chương trình giao thừa lớn nhất tại Nhật Bản – cũng rút lại lời mời BTS biểu diễn vào ngày 31/12.

Vào ngày 13 và 14/11, BTS lần đầu biểu diễn ở thánh đường ca nhạc Nhật Bản – Tokyo Dome – và thu hút khoảng 110.000 khán giả. Điều này cho thấy bất chấp scandal dính đến chính trị, sức hút của BTS tại Nhật Bản vẫn rất lớn.

Hương Ly/Zing

Ảnh: Allkpop