Nhóm nhạc nữ nổi nhất Trung Quốc ‘đạo nhái’ Red Velvet

  • Ca khúc mới của nhóm nhạc chiến thắng cuộc thi Produce 101 phiên bản Trung Quốc có nhiều hình ảnh “tham khảo” từ các MV của Red Velvet.

Nhom nhac nu noi nhat Trung Quoc 'dao nhai' Red Velvet hinh anh 1
Mới đây, Rocket Girls, nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Trung Quốc, trình làng ca khúc Born to Win. Tuy nhiên MV này ngay lập tức dính nghi án đạo nhái ý tưởng từ nhiều ca khúc nổi tiếng của Red Velvet.
Nhom nhac nu noi nhat Trung Quoc 'dao nhai' Red Velvet hinh anh 2
Trong Born to Win, Rocket Girls thể hiện hình ảnh năng động, cá tính với việc tham gia hàng loạt các môn thể thao. Tuy nhiên, nhiều hình ảnh trong MV có nội dung giống với Dumb Dumb, Russian Roulette, Peek-A-Boo của Red Velvet. Công chúng Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng với nhà sản xuất ca khúc khi cố tình dựa hơi các nghệ sĩ Hàn Quốc nhằm gây chú ý. Trong khi đó, người hâm mộ của Rocket Girls lại lo sợ thần tượng của mình sẽ trở thành những nghệ sĩ đạo nhái. Cộng đồng mạng Hàn Quốc thì cho rằng đây là “thói quen” của các nghệ sĩ Trung Quốc và hành động này rất đáng xấu hổ.
Nhom nhac nu noi nhat Trung Quoc 'dao nhai' Red Velvet hinh anh 3
Rocket Girls là 11 cô gái tài năng, chiến thắng từ chương trình Produce 101 phiên bản nữ của Trung Quốc (phát sóng vào từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay). Họ đến từ các công ty khác nhau và sau cuộc thi sẽ cùng hoạt động ở một nhóm nhạc trong khoảng 2 năm.
Nhom nhac nu noi nhat Trung Quoc 'dao nhai' Red Velvet hinh anh 4
Thông qua cuộc thi, mỗi thành viên trong nhóm tích lũy cho mình một lượng người hâm mộ riêng và rất nồng nhiệt. Nhờ vậy, Rocket Girls có cả fan nhóm và fan cá nhân đông đảo. Có thể nói, Rocket Girls là nhóm nhạc nữ hot nhất tại Trung Quốc hiện nay.
Nhom nhac nu noi nhat Trung Quoc 'dao nhai' Red Velvet hinh anh 5
Tuy nhiên, nhóm cũng gặp nhiều vấn đề kể từ khi ra mắt. Khi vừa kết thúc chương trình, 3 thành viên yêu cầu được hoạt động song song ở cả Rocket Girls và nhóm riêng do công ty của họ thành lập. Tuy nhiên đơn vị sản xuất Produce 101 không đồng ý. Vụ lùm xùm kéo dài khiến hoạt động của nhóm bị gián đoạn một thời gian. Hình ảnh của Rocket Girls cũng trở nên xấu đi trong mắt khán giả vì họ cho rằng nhóm cố tình tạo scandal để tăng thêm danh tiếng.
Nhom nhac nu noi nhat Trung Quoc 'dao nhai' Red Velvet hinh anh 6
Thêm vào đó, nhóm dính nghi án đạo nhái hình ảnh từ các nghệ sĩ Hàn Quốc. Trước khi bị tố cáo “tham khảo” từ Red Velvel, Rocket Girls cũng bị người hâm mộ của TWICE và NCT 127 đưa ra nhiều dẫn chứng cho thấy sự “trùng hợp” về ý tưởng. Hình ảnh quảng bá của Rocket Girls bị đánh giá là giống F(x) trong 4Wall tới 90% từ màu sắc, logo đến những chiếc mũ nồi.

Thùy Linh/Zing