Bật mí vui nghệ danh Top giọng ca hàng đầu thế giới

Pitbull và Iggy Azalea đều lấy nghệ danh liên quan đến chó, còn Lady Gaga lại lấy nghệ danh theo tên của một bài hát. Lady Gaga lấy nghệ danh theo tên một bài hát Có lẽ ít người biết đến tên thật của Lady Gaga là Stefani Joanne Angelina Germanotta. Từ lúc nhỏ, Lady Gaga đã thường hát theo những bản nhạc của thần tượng qua băng cát xét. Thần tượng lúc đó của Gaga là Ông vua nhạc Pop – Michael Jackson và nữ ca sĩ Cyndi Lauper, chính hai giọng ca này đã khởi nguồn cho niềm đam mê âm nhạc bất tận của cô.

Tên thật của Lady Gaga là Stefani Joanne Angelina Germanotta.

Sau này khi nghe nhạc của Queen và David Boewie, Lady Gaga đã nghĩ ra ý tưởng táo bạo khi kết hợp Pop, Rock và nhạc kịch lại làm một. Cũng nhờ ca khúc Radio Gaga của ban nhạc rock huyền thoại Queen đã giúp cho Stefani Joanne Angelina Germanotta nghĩ ra nghệ danh cho mình là Lady Gaga. Lorde chọn nghệ danh vì tiếp xúc với quý tộc Cũng giống như Lady Gaga, Lorde có tên thật dài và thậm chí cả khó đọc, tên thật của giọng ca 9x đình đám này là Ella Maria Lani Yelich-O’Connor. Chính vì tên dài như vậy nên Lorde đã nghĩ đến một nghệ danh ngắn gọn hơn.

Tên thật của Lorde vừa dài vừa khó đọc.

“Khi tôi đang cố gắng chọn nghệ danh cho mình, tôi nghĩ đến cái tên Lord. Nhưng Lord nghe có vẻ hơi nam tính. Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, tôi đã được tiếp xúc với tầng lớp quý tộc. Vậy nên để cho cái tên Lord thêm nữ tính hơn, tôi đã thêm chữ ‘e’ vào cuối. Một số người cho rằng cái tên này có vẻ sùng đạo, nhưng nó không hề như vậy” – Lorde chia sẻ về nghệ danh của mình. Pitbull lấy nghệ danh theo tên một… loài chó Tên thật của anh chàng rapper gốc Cuba sinh năm 1981 là Armando Cristian Pérez. Ít ai biết được rằng Pitbull chọn nghệ danh cho mình theo tên một loài… chó hung dữ bậc nhất có nguồn gốc châu Mỹ. Chia sẻ về lí do chọn nghệ danh này, anh cho biết: “Chúng (loài chó pitbull) hung dữ và hay cắn càn nên người ta phải xích chúng lại. Chúng bị đặt ngoài vòng pháp luật ở quận Dade (Miami). Chúng về cơ bản giống hệt tôi. Và đó là một cuộc chiến không thay đổi”.

Pitbull lấy nghệ danh theo tên… loài chó pitbull.

Để được nổi tiếng như bây giờ, Pitbull từng có một quá khứ khó khăn. 16 tuổi Pitbull đã bị mẹ đuổi ra khỏi nhà sau khi biết anh trở thành một nhà buôn ma túy, giống như cha anh trước đó. Sau đó, anh tốt nghiệp trường trung học Miami Coral Park High School và tập trung vào sự nghiệp hát rap của mình. Ke$ha lấy nghệ danh để mỉa mai khó khăn của mình Tên thật của Ke$ha là Kesha Rose Sebert, cô lấy tên của mình để làm nghệ danh. Tuy nhiên thay vì để nguyên Kesha, nữ ca sĩ ca tính này đã thay chữ ‘s’ thành kí hiệu của đồng đôla. Chính kí hiệu này cũng giúp Ke$ha trở nên thú vị và có 1-0-2.

Nghệ danh của Ke$ha độc đáo và thú vị.

Kí hiệu đôla trong nghệ danh của Ke$ha để chỉ mỉa mai những khó khăn về tài chính lúc mới bắt đầu sự nghiệp. Thậm chí khó khăn đến mức từng to gan lẻn vào nhà nam ca sĩ huyền thoại Prince để bỏ lại một bản demo của cô cho ông nghe, nhưng sau đó bị phát hiện và đã bị đuổi ra khỏi nhà. Ngoài ra $ còn có ý nghĩa rằng “cô chính là tiền”, chứ Ke$ha không quan tâm mình kiếm được bao nhiêu tiền.

Ký hiệu đôla để mỉa mai những khó khăn về tài chính lúc mới bắt đầu sự nghiệp.  

Ke$ha là một người thông minh. Chỉ số IQ của cô khá cao, lên đến 140. Ngoài ra cô còn đạt được 1500/1600 điểm trong kì thi SAT – một trong những kỳ thi chuẩn hóa (mỗi đợt thi đều có dạng thức đề thi giống nhau) cho việc đăng ký vào một số đại học tại Hoa Kỳ. Iggy Azalea lấy nghệ danh theo tên của chú chó cưng và đường phố Iggy Azalea là nữ rapper mới nổi lên như một hiện tượng của làng nhạc US-UK, với những hit đình đám như Fancy, Problem, Black Window… Tên thật của ca sĩ gốc Úc là Amethyst Amelia Kelly. Năm 16 tuổi, Iggy đã một mình sang Mĩ theo tiếng gọi của âm nhạc.

  Iggy Azalea đang là hiện tượng của làng nhạc US-UK.

Nghệ danh Iggy Azalea được lấy theo tên… chú chó cưng của cô (Iggy) và tên đường phố nơi cô lớn lên (phố Azalea, thị trấn Mullimbimby, New South Wales). Ngoài vai trò là một rapper, Iggy cũng từng được biết đến là một người mẫu chuyên nghiệp. Lana Del Rey muốn nghệ danh “mang vóc dáng âm nhạc” Lana Del Rey có tên thật là Elizabeth Woolridge Grant, sinh ra và lớn lên tại New York. Cô là con của một gia đình giàu, bố cô là triệu phú Rob Grant – một nhà kinh doanh tên miền có tiếng. Năm 15, Lana đã từng dính líu đến ma tuý và rượu. Sau này cô học trường Đại học Fordham ở thành phố New York, nhưng rồi bỏ học để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Lana Del Rey đã từng dính líu đến ma tuý và rượu.

Nghệ danh Lana Del Rey do chính tay cô đặt. chia sẻ với tạp chí thời trang Vogue về nghệ danh của mình, cô cho biết: “Tôi muốn một cái tên mang vóc dáng âm nhạc… Tôi đã đi đến Miami nhiều lần, nói chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha với bạn bè từ Cuba cũng khá nhiều lần. Lana Del Rey gợi cho chúng ta về sự mê hoặc của bờ biển. Khi phát âm nó nghe thật tuyệt vời”.

Vương Vương
Theo 2Sao