3 ứng viên nặng ký tại Nhân tố bí ẩn 2014

Cuộc đua khắc nghiệt của Nhân tố bí ẩn 2014 đang tiến dần về đích để tìm ra ngôi vị quán quân. Ai cũng mong chờ một gương mặt có đủ yếu tố để tỏa sáng trong đêm chung kết. X-Factor phiên bản Việt với tên gọi Nhân tố bí ẩn đã tạo được ấn tượng với khán giả bởi những phần trình diễn thu hút, dàn thí sinh “thanh sắc vẹn toàn”, sân khấu hoành tráng, công phu và huấn luyện viên tài năng, chuyên nghiệp. Sau vòng liveshow 6 với chủ đề Đêm dạ vũ, sân khấu X-Factor chỉ còn lại 6 giọng ca xuất sắc nhất là Loki Bảo Long, F Band, Hà Vân, Giang Hồng Ngọc, Quang Đại, Thái Ngân và O-Plus. Họ đều là những thí sinh có phong độ ổn định, có cá tính âm nhạc và màu sắc riêng. Ai cũng là ứng viên sáng giá cho vị trí quán quân. Thế nhưng, người xứng đáng để bước lên bục vinh quang nhất phải là người có sự bứt phá lớn nhất. Giang Hồng Ngọc – Cảm xúc chạm đến từng nốt nhạc Thật là thiếu sót nếu không kể Giang Hồng Ngọc ở đầu danh sách ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân X-Factor Việt mùa đầu, bởi sự tài năng, tinh tế, cảm xúc tràn đầy trong những phần trình diễn của cô. “Giai nhân Hà Dũng” nổi lên như một hiện tượng khi thể hiện bản hit Hãy nói với em của chính huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà. Màn trình diễn thăng hoa này khiến khán giả phải lập tức dành cho cô những lời khen có cánh.

3 ứng viên nặng ký nhất có thể trở thành quán quân Xfactor Việt

Có ý kiến cho rằng: Khi trình diễn Hãy nói với em, thậm chí Giang Hồng Ngọc còn hát hay hơn cả “bản gốc” bởi chứa đựng nhiều hơn nỗi lòng da diết, sự đau khổ, dằn vặt… Đàm Vĩnh Hưng đã liên tục khen ngợi tiết mục của Giang Hồng Ngọc và khẳng định cô xứng đáng cho ngôi vị quán quân. “Tôi phải công nhận càng ngày em càng chinh phục được nhiều khán giả với khả năng thực tại của em và em đã làm cho bài hát này rất khác và vũ đạo của em phải nói là rất tuyệt vời. Càng về đích em càng chứng minh cho mọi người thấy em hoàn toàn xứng đáng với vị trí ứng cử viên quán quân”, Đàm Vĩnh Hưng nhận xét. Trước đó ở vòng liveshow 5, Giang Hồng Ngọc đã thử thách bản thân khi chọn ca khúc khó Con cầu xin của nhạc sĩ Phương Uyên. Đây là bài hát mà Ngọc yêu thích nhưng chưa một lần thể hiện trên sân khấu. Tuy mạo hiểm trong một vòng thi quan trọng, nhưng cô đã thể hiện rất tốt cá tính âm nhạc và sự bứt phá. Mr Đàm cho rằng: “Giang Hồng Ngọc là thí sinh duy nhất hát khiến tôi và các vị huấn luyện viên cảm thấy chạm đến tận đáy từng nốt nhạc khi ngồi ở vị trí giám khảo cuộc thi”. Xét về mọi khía cạnh, Giang Hồng Ngọc có đủ những yếu tố để chạm đến danh hiệu cao nhất: một ngoại hình sáng sân khấu, thu hút mọi ánh nhìn, một chất giọng trong sáng, tràn đầy cảm xúc. Trước khi thi Nhân tố bí ẩn, Ngọc đã là một ca sĩ với nhiều bản hit được công chúng yêu nhạc đón nhận nồng nhiệt như Một phút bình yên, Có những giấc mơ, Không còn mùa thu, Từ khi anh đi… Với chất giọng khỏe khoắn cùng kinh nghiệm đi hát lâu năm, không ai khác mà chính Giang Hồng Ngọc sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân của Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên. Loki Bảo Long – Giọng hát Mỹ, ngoại hình Hàn, phong cách Việt Nam Ngay từ khi xuất hiện ở tập 1 vòng Hội ngộ, chương trình Nhân tố bí ẩn 2014, Loki Bảo Long đã làm khiến khán giả “đổ gục” bởi vẻ điển trai, đôi mắt hý hao hao các thần tượng Hàn Quốc. Chàng hot boy của X-Factor năm nay đúng là một nhân tố bí ẩn, một viên ngọc sáng của V-Pop và là ứng viên nặng ký cho ngôi vị quán quân.

3 ứng viên nặng ký nhất có thể trở thành quán quân Xfactor Việt

Loki Bảo Long sexy trong liveshow 6

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Loki Bảo Long lại sở hữu một giọng hát khá dày, hiện đại và có thể “vươn ra thế giới” như nhận xét của ca sĩ Trọng Tấn khi anh thể hiện ca khúc Come back to me trong vòng Lộ diện. Trải qua từng vòng tranh đấu, Loki Bảo Long ngày càng trưởng thành và tinh tế hơn. Cách miết giọng, lấy hơi, phát âm tiếng anh chuẩn… trong những ca khúc như: All of me, I’m your, That’s my king of night, It will rain… đã làm tan chảy bao trái tim khán giả và giám khảo. Với Loki Bảo Long, huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà không ngần ngại phong tặng danh hiệu “Hoàng tử R&B mới của làng nhạc Việt” cho anh, còn Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: “Loki Bảo Long vừa rất tài năng vừa điển trai, trong tương lai gần em sẽ trở thành một thần tượng được giới trẻ yêu thích”. Ngoài chất giọng hiện đại, văn minh không lẫn vào đâu, việc Loki luôn biết cách làm mới bản thân, chinh phục những thử thách mới, không ngại khó, ngại khổ bất chấp những chấn thương đã giúp thí sinh này ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả. Các vòng thi, Loki luôn tạo nên sự đa dạng trong phong cách trình diễn, lúc thì lãng tử, thư sinh, khi lại nam tính, mạnh mẽ cùng gu ăn mặc đẹp khó cưỡng. Sự nổi bật và khác biệt giúp Loki Bảo Long luôn nhận được nhiều sự bình chọn từ phía khán giả – đây là điều kiện cần cho một thí sinh để có cơ hội chạm tới bục vinh quang. Nhóm O-plus – Chinh phục những ca khúc đỉnh cao Với kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn, cách dàn dựng, bè phối bài hát ấn tượng, 4 chàng trai cá tính nhóm O-Plus đã làm “rung rinh” bao trái tim khán giả. Trong những đêm liveshow Nhân tố bí ẩn, nhóm O-Plus đã không phụ sự kỳ vọng của khán giả khi mang đến những tiết mục độc đáo, đặc sắc và bùng nổ. Những bản Mash up được hòa quyện đầy lịch lãm cho thấy sự đẳng cấp, chuyên nghiệp của các chàng trai nhóm máu O.

3 ứng viên nặng ký nhất có thể trở thành quán quân Xfactor Việt

Trong Liveshow 6, O-Plus cover lại đầy ấn tượng hit của ca sĩ nổi tiếng Bruno Mars – The Lazy Song khiến khán giả vô cùng phấn khích và nhún nhảy theo những điệu dân vũ của các chàng trai

Trong đêm liveshow 4, nhóm O-Plus đã thể hiện bản mash up gồm 3 bài hát Rolling in the deep, Set fire to the rain, Some on like you với chất giọng nồng nàn, cao vút. Về phần thi của nhóm, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “O-Plus, các em là thương hiệu đắt giá nhất hiện nay về sự hòa quyện, ăn ý, dính bè thật chặt. Rất tuyệt vời về phần dựng bài, một sự lựa chọn rất thông minh, rất đỉnh cao và đẳng cấp”. Còn nhạc sĩ Dương Khắc Linh xúc động nói: “Anh tỏ ra khá hãnh diện khi sở hữu một nhóm nhạc như vậy trong đội của mình. Sự chuyên nghiệp, tận tâm và niềm đam mê âm nhạc sẽ giúp O-Plus thành công trên con đường chinh phục khán giả”. Có thể nói, thị trường nhạc Việt đang bão hòa khi có quá nhiều ca sĩ mới “ra lò” từ các chương trình truyền hình thực tế. Vì vậy sự có mặt kịp thời của một nhóm nhạc tài năng, điển trai, nam tính như O-Plus sẽ là một làn gió mới, hương vị mới cho nhạc Việt. Khả năng giành chiến thắng trong X-Factor là rất lớn nếu như những chàng trai này bứt phá hơn nữa, bùng nổ hơn nữa trong những đêm thi cuối cùng của X-Factor.

Cường Ngô

Theo Đất Việt