Camila Cabello: công chúa nhạc Pop mới của thế giới

  • Nữ ca sĩ gốc Cuba với màu sắc âm nhạc hoang dại, quyến rũ pha cùng chất Latin tươi mới, trẻ trung trở thành gương mặt tiêu biểu cho thế hệ nghệ sĩ trẻ trong những năm gần đây.

Có lẽ,năm nay trở thành năm quan trọng nhất trong sự nghiệp của Camila Cabello khi chiến thắng hai trên ba giải thưởng danh giá nhất của VMAs 2018.

Vượt qua 4 tên tuổi lớn Ariana Grande, Bruno Mars, Cardi B, Drake, nữ ca sĩ sinh năm 1997 chiến thắng hạng mục Nghệ sĩ của năm do hội đồng bình chọn MTV đánh giá. Cô tiếp tục dành chiến thắng Video của năm với ‘cú nổ’ Havana đầy mê hoặc, vượt mặt No Tears Left to Cry (Ariana Grande), Finesse (Bruno Mars ft. Cardi B), APES**T (The Carters), This Is America (Childish Gambino), God’s Plan (Drake).

Camila Cabello: công chúa nhạc Pop mới của thế giới - Hình 1

Camila Cabello chiến thắng hai giải thưởng quan trọng nhất của VMAs 2018.

Để có được hai chiến thắng âm nhạc quan trọng trong sự nghiệp, Camila đã đánh đổi 15 năm cuộc đời cho giấc mơ Mỹ đầy tham vọng cùng những nỗ lực không nghỉ tại các cuộc thi âm nhạc.

6 năm cho một ‘cú nổ’ Havana

Sinh ra tại miền Đông Havana, Cuba, Camila sớm đã mang trong mình dòng máu latin đầy hoang dại và quyến rũ. Không giống như bao đứa trẻ khác, nữ ca sĩ sinh năm 1997 thường xuyên di chuyển địa điểm sống giữa hai vùng Havana và Mexica trong suốt quãng thời gian thơ ấu. Có lẽ, đây là nguyên nhân khiến sự nóng bỏng, mê hoặc trong giọng ca của Camila ngày càng được bộc lộ.

Bỏ học từ năm lớp 9 để theo đuổi âm nhạc, Camila tìm kiếm cơ hội tại nhiều cuộc thi trên nước Mỹ. Dấu mốc X-Factor năm 2012 là kỉ niệm đặc biệt trong sự nghiệp của cô khi được gộp chung tên tuổi tạo nên nhóm nhạc nữ Fifth Harmony. Dù chiến thắng ở vị trí số ba toàn mùa giải nhưng ít ai biết Camila Cabello đã bị loại khỏi phần thi bootcamp và được triệu tập lại sân khấu vì thiếu thành viên cho nhóm nhạc nữ.

Camila Cabello: công chúa nhạc Pop mới của thế giới - Hình 2

Camila Cabello từng là thành viên của nhóm Fifth Harmony.

Đồng hành cùng 4 thành viên Ally Brooke, Normani Kordei, Lauren Jauregui và Dinah Jane, cô cho ra mắt những đĩa đơn đầu tiên mang tên Better Together vào năm 2013. Hai album phòng thu được ra mắt tiếp vào năm 2015 với tựa đề Reflection, 7/27 (2016). Trong đó, hai ca khúc mang lại tiếng tăm lớn cho nhóm nhạc phải kể đến Worth It và Work from Home.

Những ngày cuối tháng 12/2016, khủng hoảng đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của Camila Cabello chính thức diễn ra khi cô tuyên bố rời khỏi nhóm. Cả hai bên có những lý lẽ và giải thích khác nhau nhưng đó được coi là lùm xùm lớn nhất trong chặng đường âm nhạc của nữ ca sĩ gốc Cuba cho tới nay.

Trước khi ra mắt cơn sốt Havana, cô khá thành công tại thị trường âm nhạc Mỹ với những ca khúc như I Know What You Did Last Summer, Bad Things, Love Incredible, Hey Ma… Năm 2016 cũng là thời điểm Camila Cabello được tạp chí Time vinh danh trong danh sách 25 người trẻ tuổi có sức ảnh hưởng nhất.

Camila Cabello: công chúa nhạc Pop mới của thế giới - Hình 3

Năm 2017 tiếp tục là chặng đường thành công của nữ ca sĩ khi ra mắt album The Hurting. The Healing. The Loving. Miêu tả về dự án âm nhạc của mình, Camila Babello bày tỏ: ‘Đó là câu chuyện về hành trình của tôi từ những giây phút tăm tối nhất cho tới khi giành được ánh hào quang, từ khoảng thời gian tôi bị lạc lối cho tới lúc tôi tìm lại được chính mình‘. Crying in the Club phát hành ngày 19/5/2017 tiếp tục đánh dấu sự hoạt động mạnh mẽ của Camila cùng màn trình diễn tại Lễ trao giải Âm nhạc Billboard 2017.

Sau 6 năm miệt mài với nghệ thuật cùng những kinh nghiệm tích lũy từ đàn anh, đàn chị, Camila Cabello đã tạo nên cơn sốt âm nhạc với Havana, ca khúc phát hành đầu năm 2018. Havana mang âm hưởng Latin quyến rũ, hoang dại, tái hiện hình ảnh người con gái trong vũ điệu tình yêu nồng nhiệt, say đắm. Đĩa đơn đạt vị trí quán quân tại nhiều quốc gia như Úc, Anh, Mỹ…

Ca khúc ‘Havana’ của Camila Cabello

Dư vị Pop khác biệt so với Ariana Grande

Camila Cabello và Ariana Grande là hai cái tên đang thu hút sự chú ý của công chúng với những bản hit quyến rũ, ngọt ngào. Nếu giọng ca No Teaser No Cry khiến khán giả trầm trồ vì chất giọng thánh thót thiên bẩm cùng những nốt cao chót vót không kém cạnh đàn chị Mariah Carey thì Camila Cabello mang đến một dư vị mới mẻ, man dại của đất nước Cuba.

Cùng theo đuổi dòng nhạc Pop đại chúng, phổ thông, cách hát của Ariana phù hợp với phần đông khán giả trên thế giới. Đối với chất nhạc của Camila, cô tập trung khai thác sự quyến rũ, gợi cảm từ bên trong, mê hoặc người người bởi tinh thần Latin máu lửa, sôi động.

Camila Cabello: công chúa nhạc Pop mới của thế giới - Hình 4

Ariana Grande và Camila Cabello đại diện cho thế hệ nghệ sĩ trẻ mang màu sắc âm nhạc mới mẻ.

Đi sâu vào từng khuôn nhạc, những thanh âm của Ariana mang đậm màu sắc hiện đại với những nhịp phách, trống điện tử, âm bass. Trong khi đó, Havana của Camila xử dụng hoàn toàn bộ gõ đặc trưng nhạc Latin. Cách phát âm, nhả chữ rõ từng lời của nữ ca sĩ gốc Cuba cũng tạo nên nét đặc trưng trong cách trình diễn, khác biệt với giọng ca No Teaser No Cry bởi những lời hát gấp nhịp, tiết tấu nhanh.

Hai giọng ca trẻ tài năng của nước Mỹ đều có điểm tương đồng: giọng hát trưởng thành qua từng ca khúc, từng tháng năm. Tuy nhiên, Ariana Grande lại có sự chững chạc, tươi mới và mang dáng dấp của một diva khi biểu diễn. Sức hút và sự tỏa sáng của cô nằm ở giọng hát thiên bẩm, cao vút và thanh thót đến sởn gai ốc.

Còn với Camila Cabello, ánh hoàng quang phát ra từ những hoang dại, thần thái của một cô gái Latin mới mẻ trên sân khấu. Đó là hình ảnh một người con gái trải qua ngọt, đắng trong tình yêu, giống như nàng Lolita tuổi 17 mộng mơ.

Camila Cabello: công chúa nhạc Pop mới của thế giới - Hình 5

Camila Cabello thu hút khán giả bởi thần thái quyến rũ, giọng hát gợi cảm.

Ngay sau dấu mốc Havana, Camilla Cabello tiếp tục chinh phục khán giả với Never Be The Same, Real Friends… Sự may mắn được gọi tên một lần nhưng tài năng mới là điều kiện tiên quyết cho thành công của một nghệ sĩ.

Camila Cabello giống như nàng công chúa mới lên ngôi, sở hữu ‘vương quốc Latin’ tươi mới, tràn đầy năng lương. Và, giọng ca người Cuba vẫn đang thừa hưởng cả hai yếu tố tài năng và may mắn trên con đường chinh phục đỉnh cao âm nhạc.

Theo báo đất việt