Ngay cả người gan dạ cũng phải tắt 6 ca khúc được xem là ‘rùng rợn nhất’

– Có những ca khúc mang giai điệu khiến người ta rợn người, nhưng đồng thời vẫn đầy mê hoặc theo một cách rất riêng. Đây chính là những sản phẩm âm nhạc như thế.

Radiohead: “Climbing up the Walls”

Thom Yorke của Radiohead là một nghệ sĩ nổi tiếng với việc viết lời bài hát đầy ám ảnh , nhưng một trong những tác phẩm đáng sợ nhất của anh là “Climbing up the Walls”. Với lời hát kinh dị và tràn đầy máu me, ca khúc nhanh chóng trở thành một trong những bản nhạc ghê rợn.

Tori Amos: “’97 Bonnie & Clyde”

“’97 Bonnie & Clyde” là một bài hát của rapper người Mỹ Eminem và được cover bởi Tori Amos.

AllMusic nhấn mạnh và ca ngợi bài hát: “ca khúc khét tiếng thể hiện việc anh ấy tưởng tượng giết vợ mình và sau đó vứt bỏ cơ thể cô” và nhà phê bình lưu ý rằng bài hát này liên quan đến cuộc sống của chàng rapper này. Có lẽ, chỉ cần nghe qua điều đó, bạn đã hiểu tại sao ca khúc này lại trở nên đáng sợ trong mắt nhiều người.

David Bowie: “Scary Monsters (And Super Creeps)”

“Scary Monsters (And Super Creeps)” là ca khúc chủ đề từ album năm 1980 của David Bowie. Single được chỉnh sửa đạt vị trí thứ 20 trong bảng xếp hạng Anh.

Lời ca khúc khá hấp dẫn với những tín đồ thích nhạc hardcode: “Cô ấy có thể là một kẻ giết người nếu cô ấy không làm theo cách cô ấy muốn / cô ấy mở những cánh cửa kỳ lạ mà chúng tôi sẽ không bao giờ đóng lại được nữa ”. Phía sau những cánh cửa lạ lùng đó là gì? Là người phụ nữ trong bài hát điên rồ, hay là người kể chuyện về cô ta? Chính những câu hỏi đó tạo nên sự tò mò cho khán giả.

Eminem: “Kim”

“Kim” là một bài hát của rapper người Mỹ Eminem xuất hiện trong album năm 2000 The Marshall Mathers LP. Bài hát phản ánh sự tức giận mãnh liệt và hận thù đối với người vợ Kim Mathers. Bài hát kết thúc bằng việc Eminem giết vợ mình và chôn cô.

Eminem đã viết bài hát này, cùng với “’97 Bonnie & Clyde” (nơi Eminem và con gái của mình đi đến hồ để xử lý xác chết của Kim), tại thời điểm anh và Kim gặp vấn đề hôn nhân và Kim đã ngăn anh nhìn thấy con gái của mình. Mặc dù nội dung đồ họa gây tranh cãi, ca khúc vẫn thường được xem là một trong những bài hát đáng nhớ nhất của Eminem.

The Eagles: “Hotel California”

Mùa Giáng sinh lạnh giá năm 1976, cả thế giới chao đảo trước sức nóng của những chú đại bàng Eagles. Đến tháng 5/1977, ”Hotel California” bước lên vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng Billboard, giành giải Grammy cho bản thu xuất sắc của năm và trở thành tuyệt phẩm rock của mọi thời đại.

Nhưng ngay khi ra đời, ca khúc lại trở thành nạn nhân của chính sự mỉa mai, cay đắng mà nó nói tới. Không mấy ai chịu lắng nghe những thông điệp được gửi gắm dưới lớp vỏ ngôn từ, mà chỉ điên cuồng giải nghĩa những lát cắt mang tính hình thức.

Nhiều người đặt giả thuyết ”Hotel California” liên quan đến việc theo đạo Satan của các thành viên Eagles, khi bức ảnh bìa của đĩa đơn ”Hotel California” được cho là chụp dinh thự của Anton LaVey, giáo chủ Satan, người đứng đầu nhà thờ tà giáo Church of Satan.

“Revolution 9” – The Beatles

Nhắc đến một trong những ca khúc gây tiếng vang bằng phương pháp tua băng ngược, chắc chắn không thể bỏ qua ca khúc “Revolution 9” của The Beatles. Năm 1969, một lời đồn xuất hiện và lan rộng rằng thành viên của nhóm The Beatles là Paul McCartney thật ra đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi cách đây vài năm trước. Vì giữ thể diện và đỉnh cao, cho nên các thành viên của The Beatles đã kiếm một… Paul giả thế chỗ Paul thật.

Một trong những bằng chứng được nhiều người quy chụp là ca khúc “Revolution 9” của The Beatles. Ca khúc chứa nhiều tiếng ồn và âm thanh khó hiểu, và khi dùng hiệu ứng tua băng ngược, người ta phát hiện ra những tiếng ồn như một tai nạn ô tô và ai đó đang hét lên “Hãy để tôi ra ngoài”.

Theo Vietgiaitri