Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ sở hữu album tiêu thụ nhiều thứ 3 toàn cầu trong thập niên 2010

  • Những cuộc “đối đầu” giữa Taylor và Katy có vẻ vẫn chưa kết thúc.

Mới đây, doanh số album 1989 của Taylor Swift đã được cập nhật lên 21.8 triệu đơn vị. Như vậy, với con số này, album 1989 chính thức vượt album Teenage Dream (18.7 triệu đơn vị) của Katy Perry để trở thành album nữ được tiêu thụ nhiều thứ 3 toàn cầu vào thập niên 2010 (bao gồm album thuần và trực tuyến). Dẫn đầu danh sách này đều là những “đứa con tinh thần” của “Họa mi nước Anh” Adele với album 21 (No.1) và 25 (No.2).

Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ sở hữu album tiêu thụ nhiều thứ 3 toàn cầu trong thập niên 2010 - Hình 1

Ảnh bìa album 1989 và Teenage Dream

Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ sở hữu album tiêu thụ nhiều thứ 3 toàn cầu trong thập niên 2010 - Hình 2

Taylor Swift

Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ sở hữu album tiêu thụ nhiều thứ 3 toàn cầu trong thập niên 2010 - Hình 3

Katy Perry

Cả 1989 và Teenage Dream đều là những album thành công nhất trong sự nghiệp của Taylor Swift và Katy Perry tính đến hiện tại. Những album này đều được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt, lập nên những kỷ lục đáng nể, có lượng tiêu thụ khổng lồ và tạo nên thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp âm nhạc của Taylor và Katy.

Trong năm nay, Taylor và Katy đã có những cuộc “chạm trán” nhau mà ở đó, thành công của người này cách người kia chỉ trong gang tấc. Vào nửa đầu tháng 8 vừa rồi, giọng ca Dark House đã vượt mặt đối thủ được xem là “không đội trời chung” Taylor Swift để trở thành nữ nghệ sĩ có số lượng người theo dõi lớn nhất thế giới (Katy Perry đạt 30.762.164 người theo dõi và Taylor là 30.758.782, tính vào ngày 10/8).

Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ sở hữu album tiêu thụ nhiều thứ 3 toàn cầu trong thập niên 2010 - Hình 4Khoảnh khắc Katy Perry vượt Taylor Swift về số người theo dõi trên Youtube

Khó có thể đánh giá ai hơn ai giữa Taylor Swift và Katy Perry bởi cả hai đều có những thế mạnh riêng và thành công ở những “mảnh đất” riêng. Tuy nhiên, chính vì “kẻ tám lạng, người nửa cân” nên cuộc “đối đầu” giữa hai ngôi sao này dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo pose