Ed Sheeran hoàn thành vai diễn điện ảnh đích thực đầu tiên

  • Trong bộ phim mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Danny Boyle, chàng ca sĩ nổi tiếng người Anh sẽ vào vai chính bản thân trong bối cảnh thế giới không còn nhớ tới ban nhạc The Beatles.

Dù đã bước vào giai đoạn hậu kỳ, dự án điện ảnh mới nhất do Danny Boyle làm đạo diễn và Richard Curtis làm biên kịch vẫn chưa có tựa đề chính thức.

Trong tác phẩm thuộc dòng giả tưởng, một chàng trai trẻ theo đuổi giấc mơ âm nhạc (Himesh Patel) một ngày kia tỉnh dậy, và nhận ra rằng mình là người duy nhất trên thế giới còn biết đến ban nhạc huyền thoại The Beatles.

Bộ phim có sự tham gia của Ed Sheeran. Và trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí NME, danh ca 27 tuổi cho rằng đây là bộ phim “hết sức thông minh”, và buộc anh phải học cách diễn xuất như một diễn viên thực thụ.

Ed Sheeran hoàn thành vai diễn điện ảnh đích thực đầu tiên - Hình 1

Từng là khách mời (cameo) trong một số dự án phim ảnh, Ed Sheeran chuẩn bị có vai diễn đích thực đầu tiên trong dự án âm nhạc do đạo diễn Danny Boyle nhào nặn.Ed Sheeran thực tế từng làm khách mời cho series Game of Thrones hay bộ phim hài Bridget Jones’s Baby (2016). “Tuy nhiên, lần này rất khác. Tôi giống như ở trên trường quay, một ngày phải diễn xuất 12 tiếng đồng hồ”, anh phát biểu.

Thời gian qua, đạo diễn Danny Boyle và các cộng sự cùng tham gia tour diễn với Ed Sheeran để ghi hình những khoảnh khắc anh xuất hiện trên và phía sau sân khấu. Toàn bộ các cảnh quay trong phim cần sự có mặt của Sheeran đều đã được ghi hình.

“Đó là hai tháng vô cùng căng thẳng. Tôi cứ bốn ngày đi hát, rồi lại ba ngày diễn xuất. Tôi sắm vai chính bản thân, nên tôi nghĩ rằng mình đã làm tốt mọi chuyện”, anh hồi tưởng.

Sau khi hoàn thành vai diễn trong bộ phim của Danny Boyle, danh ca Thinking Out Loud hiện nuôi dưỡng ý tưởng thực hiện một tác phẩm điện ảnh ca nhạc giống như Once (2007).

“Tôi rất thích Once và muốn thực hiện một bộ phim giống như vậy. Các ca khúc xuất hiện trong phim đã giúp đưa đẩy câu chuyện, và âm nhạc thực sự đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Tôi thực ra không thích trở thành diễn viên đâu. Làm sao tôi có thể trở thành thành viên nhóm Avenger chứ?”, Ed Sheeran hài hước phát biểu.

Ed Sheeran hoàn thành vai diễn điện ảnh đích thực đầu tiên - Hình 2

Bộ phim tài liệu Songwriter kể về quá trình sáng tác album ÷ (Divide) của Ed Sheeran cũng mới ra mắt khán giả.

Mới đây, bộ phim tài liệu Songwriter đã xuất hiện trên chợ điện tử Apple. Đó là tác phẩm tài liệu tập trung vào quá trình sáng tác album mới nhất – ÷(2017) – của Ed Sheeran. Trong phim, khán giả có dịp chứng kiến một vài hình ảnh hiếm của danh ca với người vợ chưa cưới Cherry Seaborn.

Về phần đạo diễn Danny Boyle, ông mới rút lui khỏi dự án bom tấn Bond 25vì tranh cãi trong quá trình sáng tạo với Daniel Craig. Nhà làm phim tới đây sẽ tập trung làm hậu kỳ cho bộ phim âm nhạc, và dự kiến tung ra thành phẩm vào giữa năm 2019.

Theo Zing