5 ca khúc lịch sử được thống kê là ‘buồn não ruột’ trong bảng xếp hạng Billboard!

  • Một giao diện lập trình ứng dụng của Spotify đặt thông tin cơ bản về danh mục bài hát với từ khóa như &’năng lượng’, &’nhịp độ’. Nhà dữ liệu Miriam Quick đã sử dụng dữ liệu của Spotify của tất cả các bài hát đình đám trên Billboard trong lịch sử gần 60 năm của để xác định 5 bài hát buồn nhất từng gây tiếng vang.

“Still” – Commodores

Commodores là một ban nhạc funk / soul của Mỹ, đã đạt thành công đỉnh điểm vào cuối những năm 1970 đến giữa những năm 1980. Đĩa đơn hit lớn nhất của ban nhạc là các bản ballad như “Easy”, “Three Times a Lady” và “Nightshift”. Năm 1986, Commodores giành giải Grammy đầu tiên cho bài hát “Nightshift”.

“Still” là một bài hát của nhóm nhạc soul, Commodores. Ca khúc có một giai điệu vô cùng buồn bã, và được thể hiện qua chất giọng tuyệt vời của thành viên ban nhạc. Ca khúc là sự pha trộn giữa thể loại Soul, R&B và thể loại nhạc pop.

Bài hát đã đạt đến đỉnh của cả bảng xếp hạng pop và R & B. Nó đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Hoa Kỳ năm 1979 và vị trí thứ 6 của bảng xếp hạng Anh Quốc.

“Mr. Custer” – Larry Verne

Đây được xem là ca khúc khiến người ta cảm thấy… lạ kì khi nó nằm trong danh sách này bởi giai điệu của nó có phần hài hước. Tuy nhiên, qua chất giọng giàu chất biểu cảm của Larry Verne, “Mr. Custer” trở thành ca khúc đậm chất ám ảnh.

“Mr. Custer” được viết dưới dạng “novelty song” – là một bài hát hài hước hoặc vô nghĩa, thực hiện chủ yếu cho hiệu ứng hài hước của nó. Lý do ca khúc này trở nên u sầu chính là nó được phát triển dựa theo những sự kiện chiến tranh.

“Are You Lonesome Tonight?” – Elvis Presley

“Are You Lonesome Tonight?” là một bài hát được viết bởi Roy Turk và Lou Handman năm 1926. Nó được thu âm nhiều lần vào năm 1927. Vào tháng Tư năm 1960, bài hát được thể hiện lại bởi Elvis Presley. nó đã thành công ngay lập tức ở Mỹ, đứng đầu bảng xếp hạng Pop Singles của Billboard và vươn tới vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng R & B. Một tháng sau khi phát hành bài hát, nó đứng đầu bảng xếp hạng Singles Anh. Phiên bản của Presley đã được chứng nhận vàng bởi Hiệp hội Công nghiệp Thu âm của Mỹ vào năm 1961 và nâng cấp lên gấp đôi bạch kim vào năm 1992.

“Three Times A Lady” – Commodores

“Three Times a Lady” là một bài hát của nhóm nhạc thần tượng Mỹ Commodores. Ca khúc nhanh chóng trở thành hit đầu tiên Billboard Hot 100 số một của Commodores, đứng đầu bảng xếp hạng trong hai tuần.

Ca khúc với giai điệu vô cùng êm ái, kết hợp với âm hưởng ballad đầy mơ màng khiến bạn muốn chìm vào trong ca từ đó với nỗi buồn mênh mang không lối thoát.

“The First Time Ever I Saw Your Face” – Roberta Flack

“The First Time Ever I Saw Your Face” (Lần đầu tiên tôi nhìn thấy khuôn mặt của bạn) là bài hát dân ca năm 1957 được viết bởi ca sĩ / nhạc sĩ chính trị Anh Ewan MacColl cho Peggy Seeger, người sau này đã trở thành vợ của ông, để hát. Trong những năm 1960, nó đã được thu âm bởi các ca sĩ dân ca khác nhau và đã trở thành một hit quốc tế lớn cho Roberta Flack năm 1972, giành giải Grammy cho đĩa nhạc và bài hát trong năm. Billboard xếp hạng nó như bài hát số 1 của năm cho năm 1972.

Bài hát được phổ biến rộng rãi bởi Roberta Flack vào năm 1972 trong một phiên bản đã trở thành một hit làm cho ca sĩ này trở nên nổi tiếng. Bài hát xuất hiện lần đầu tiên trong album đầu tiên của Flack năm 1969 First Take. Sự biểu hiện của cô chậm hơn nhiều so với bản gốc, một thu âm đầu tiên của Seeger kéo dài hai phút rưỡi trong khi của Flack dài hơn gấp hai lần.

Theo Tin Nhac