Trump bị phản đối với câu nói về Nữ hoàng nhạc Soul vừa qua đời

Tổng thống Mỹ gây khó hiểu khi nói Aretha Franklin từng “làm việc cho tôi”, trong khi không có bằng chứng nào trong quá khứ chứng minh điều đó.

Hôm 16 và 17/8, mạng xã hội đầy ắp thông điệp tưởng nhớ “Nữ hoàng nhạc Soul” Aretha Franklin. Người hâm mộ, các nghệ sĩ hàng đầu dành nhiều thông điệp xúc động nhất để ca ngợi tài năng của huyền thoại âm nhạc vừa qua đời.

Mặc dù vậy, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại có một thông điệp gây khó hiểu. Câu nói của ông không đăng trực tiếp lên trang Twitter chính chủ mà được nhà báo Chris Cillizza của CNN trích dẫn lại qua Twitter của anh này.

Trump bi phan doi voi cau noi ve Nu hoang nhac Soul vua qua doi hinh anh 1
Trump và Franklin từng gặp nhau vào năm 1997. Ảnh: WireImage.

Theo Cillizza, Trump đã nói khi nghe tin Franklin qua đời: “Tôi muốn gửi lời chia buồn đến gia đình của một con người mà tôi biết rất rõ. Bà ấy từng làm việc cho tôi trong vài dịp, và bà ấy rất tuyệt vời – Aretha Franklin – người vừa qua đời”.

Còn trên trang Twitter chính chủ, thông điệp của Trump ngắn gọn hơn: “Nữ hoàng nhạc Soul, Aretha Franklin, đã ra đi. Bà ấy là một phụ nữ vĩ đại, một món quà tuyệt vời từ Chúa, giọng hát ấy. Bà ấy sẽ được nhớ đến”.

Theo Vanity Fair, không có dữ liệu nào cho thấy Franklin từng làm việc cho Trump hay thậm chí Trump “biết rất rõ” về Nữ hoàng nhạc Soul như ông khẳng định. Trên mạng, dưới trích dẫn của Cillizza, cư dân mạng cũng bày tỏ sự phản đối bằng nhiều bình luận.

“Chỉ có Chúa mới biết Tổng thống đang nói về chuyện vì. Bà ấy có gì để làm việc cho ông ấy nhỉ, bà ấy là Aretha cơ mà, thậm chí không cần nhắc tên họ người ta cũng biết là ai”, một độc giả viết.

Nhiều người còn đùa rằng, liệu Tổng thống Mỹ có đang nhầm Nữ hoàng nhạc Soul với Omarosa, nữ trợ lý Nhà Trắng từng làm việc dưới quyền ông nhưng vừa ra mắt một cuốn sách kể nhiều chuyện tiêu cực về ông.

Trump bi phan doi voi cau noi ve Nu hoang nhac Soul vua qua doi hinh anh 2
Hiện vẫn chưa rõ Franklin từng làm việc cho Trump như thế nào vì bà đã là nghệ sĩ huyền thoại từ hàng chục năm nay. Ảnh: WireImage.

Theo Vanity Fair, đúng là Trump từng có dịp gặp gỡ Franklin và chụp ảnh chung vào năm 1997 nhưng đó cũng không thể tính là “làm việc”.

Trong khi đó, Cựu Tổng thống Barack Obama đã viết dòng thông điệp được nhiều người tán thưởng: “Trong giọng hát của bà, chúng ta cảm nhận được lịch sử của đất nước này, trong mọi khía cạnh, quyền lực và nỗi đau, bóng tối và ánh sáng, sự mưu cầu cứu chuộc và thanh danh có được bằng xương máu”.

Còn Paul McCartney gọi Franklin là “Nữ hoàng của tâm hồn chúng ta”, chơi chữ từ tên dòng nhạc Soul.

Hạ Huyền

Theo Zing.vn