Mỹ nhân hàng đầu Singapore sốt gần 39 độ, bị nhiễm trùng khi sinh con

Cheryl đã phải dùng kháng sinh ngay sau khi sinh vì nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cheryl Wee, 30 tuổi, là một ca sĩ, diễn viên hàng đầu tại Singapore. Tên tuổi của cô ngày càng hot hơn sau khi mang thai và trở thành mẹ. Những hình ảnh tươi tắn, xinh đẹp của Cheryl trong suốt thai kỳ luôn nhận được những phản hồi tích cực từ người yêu mến cô.

Ngày 26/4, mỹ nhân đảo quốc sư tử sinh con trai đầu lòng, nhưng trái với hơn 9 tháng mang thai suôn sẻ, Cheryl đã trải qua lần “vượt cạn” với nhiều nguy hiểm. Cô thậm chí đã trải qua một đêm không ngủ và còn bị sốt trong lúc sinh con. Rồi chuyện con trai bị vàng da hay những kiêng cữ sau sinh cũng trở thành “cú sốc” đối với bà mẹ nổi tiếng. Cheryl đã chia sẻ sự khởi đầu khó khăn trong hành trình làm mẹ của mình với 8 Days.

Hình ảnh xinh đẹp, gợi cảm của Cheryl khi mang bầu những tháng cuối.

Sốt gần 39 độ khi sinh con

Cheryl sinh bé Marc đúng một ngày sau sinh nhật của cô. Bà mẹ nổi tiếng có triệu chứng đau bụng từ một tuần trước ngày nhập viện. “Trong suốt cả tuần đó, tôi bị đau nhưng bác sĩ nói đó chỉ là một phần của giai đoạn chuẩn bị chuyển dạ. Vào ngày tôi sinh con, tôi bị vỡ ối giữa đêm. Roy (chồng của Cheryl) đã đưa tôi đến bệnh viện và cả đêm đó tôi không ngủ. Tới buổi sáng, tôi bắt đầu bị sốt”, Cheryl kể lại.

“Khi bạn bị sốt trong quá trình chuyển dạ, bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng. Bác sĩ đã đến và khuyên tôi nên bắt đầu rặn để hỗ trợ bé ra ngoài ngay bởi vì thứ nhất, cổ tử cung của tôi đã mở và thứ hai, nhiệt độ cơ thể tôi đang tăng cao.

Nhiệt độ của tôi khi đó là 38,8 độ và họ sợ rằng nếu kéo dài thời gian chờ đợi, nguy cơ bị nhiễm trùng càng cao”, bà mẹ diễn viên cho biết.

Chồng Cheryl và bác sĩ đã không nói với cô quá nhiều về tình hình lúc đó. Họ không muốn cô sợ hãi nên chỉ động viên Cheryl tập trung vào em bé để không nghĩ nhiều đến nỗi đau. “May mắn là việc sinh đẻ không đau như tôi tưởng tượng” – Cheryl nói sau khi đã hạ sinh một bé trai an toàn.

Tuy vậy, sau đó cô được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường tiết niệu và phải dùng kháng sinh ngay lập tức.

Vượt qua mối nguy hiểm, Cheryl đã sinh con trai đầu lòng vào ngày 26/4.

Vượt qua mối nguy hiểm, Cheryl đã sinh con trai đầu lòng vào ngày 26/4.

Bối rối với kiêng cữ sau sinh và lo lắng trong lần đầu làm mẹ

Cheryl tiếp tục câu chuyện với 8 Days: “Tôi thực sự không quen với việc không được tắm bởi từ trước, tôi thường tắm 2-3 lần mỗi ngày. Tôi kiêng tắm 5 ngày sau sinh nhưng vì bị nhiễm trùng đường tiết niệu, bác sĩ nói cần phải giữ cơ thể sạch sẽ nên tôi bắt đầu tắm bằng nước thảo dược truyền thống”.

Thực đơn sau sinh của mỹ nhân hàng đầu Singapore do chính mẹ cô thực hiện, mỗi ngày 3 bữa với thực phẩm chủ yếu là gan, cật lợn nấu gừng.

“Tôi nghĩ rằng dinh dưỡng sau sinh rất quan trọng vì cơ thể người mẹ đang trong quá trình hồi phục. Tôi không gặp bất cứ khó khăn nào về sữa mẹ bởi vì mẹ tôi đã cho tôi ăn rất nhiều cá – loại thực phẩm giúp gọi sữa về”, Cheryl nói.

Lần đầu làm mẹ, mỹ nhân thấy hạnh phúc và yêu cuộc sống hơn, tuy nhiên cô cũng không tránh được những lo lắng khi chăm con. Cheryl tâm sự: “Khi thấy da con bị bong tróc, tôi tự hỏi có phải mình đã lây bệnh eczema cho con hay không. Khi tôi bị sốt trong phòng sinh, tôi cũng lo lắng liệu điều đó có gây ra bất cứ nguy hiểm gì cho con không…”.

Cheryl không giấu được sự sợ hãi của mình khi sinh con nhưng mỗi khi nghĩ đến việc mình đang được đắm chìm trong tình yêu thương, trái tim cô lại “tan chảy”. Hay mỗi khi con trai Marc mỉm cười, cô đều có cảm giác như thể con đang nói với cô rằng: “Mẹ, chúng ta được yêu thương. Và đó là tất cả”.

Hà Nhi

Theo Ngôi Sao