Đẹp trai, tài năng – ‘soái ca 9X’ thành bộ trưởng trẻ nhất ở Malaysia

Syed Saddiq – tân Bộ trưởng Thanh Thiếu niên và Thể thao Malaysia – là thành viên nội các trẻ nhất khi mới 25 tuổi.

Syed Saddiq Abdul Rahman (25 tuổi) mới đây trở thành bộ trưởng trẻ nhất ở Malaysia. Syed tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/7, trở thành Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao thứ 18 của nước này. Trước đó, Khairy Jamaluddin là bộ trưởng trẻ nhất của Malaysia khi được bổ nhiệm vào nội các năm 2013 ở tuổi 37.

Đẹp trai, có tài - soái ca 9X trở thành bộ trưởng trẻ nhất ở Malaysia - 1
Đẹp trai, có tài - soái ca 9X trở thành bộ trưởng trẻ nhất ở Malaysia - 2

Theo Straitstimes, Syed tốt nghiệp Đại học Hồi giáo Quốc tế. Mới đây, anh đã từ chối thư mời từ Đại học Oxford để theo học Thạc sĩ về Chính sách cộng đồng.

Đẹp trai, có tài - soái ca 9X trở thành bộ trưởng trẻ nhất ở Malaysia - 3

Syed được biết đến như một diễn giả trước khi bước chân vào con đường chính trị. Anh từng giành giải thưởng diễn giả xuất sắc châu Á do Anh Quốc tổ chức.

Đẹp trai, có tài - soái ca 9X trở thành bộ trưởng trẻ nhất ở Malaysia - 4

Việc Syed trở thành tân bộ trưởng trẻ nhất Malaysia được nhiều người ủng hộ. “Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Syed. Tôi hy vọng anh ấy sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực cho đất nước”, Khairy Jamaluddin – người tiền nhiệm của Syed chia sẻ.

Đẹp trai, có tài - soái ca 9X trở thành bộ trưởng trẻ nhất ở Malaysia - 5

Tân Bộ trưởng trẻ tuổi nhất Malaysia sở hữu Instagram với một triệu người theo dõi. Anh thường xuyên chia sẻ những hình ảnh hoạt động cộng đồng và nhận được nhiều lời khen ngợi “tuổi trẻ tài cao” từ mọi người.

Đẹp trai, có tài - soái ca 9X trở thành bộ trưởng trẻ nhất ở Malaysia - 6

Nụ cười rạng rỡ là điểm nổi bật gây ấn tượng đầu tiên với mọi người của vị tân bộ trưởng Malaysia. Ngoài những bức hình chụp khi đi diễn thuyết, những hình ảnh đời thường giản dị, gần gũi của anh cũng thường xuyên được chia sẻ trên Instagram.

Đẹp trai, có tài - soái ca 9X trở thành bộ trưởng trẻ nhất ở Malaysia - 7

Nhiều người hy vọng Syed sẽ là hơi thở, làn gió mới của Malaysia. Trong ảnh là Syed chụp ảnh cùng bố mẹ.

Tiểu Nguyệt

Theo IOne/VnExpress