Hồ Ngọc Hà – Đại diện Việt Nam đầu tiên bị quay lưng?

Dù BTC đã lên tiếng giải thích, nhưng khán giả vẫn chưa hết bất bình, mất lòng tin với đơn vị tổ chức, khán giả đang quay lưng lại với Hồ Ngọc Hà…

Việc Hồ Ngọc Hà trở thành đại diện của Việt Nam tham dự giải thưởng EMA 2014 đã nhận được không ít phản ứng trái chiều, đặc biệt là “chỉ trích nặng nề” từ phía fans của những đại diện trong bảng đề cử tại Việt Nam.

Có thể thấy, những cái tên trong danh sách bình chọn “tìm người đại diện tham dự EMA 2014” là những gương mặt hội tụ các yếu tố: hiện đại, có dòng nhạc, chất nhạc riêng, có tầm ảnh hưởng đặc biệt với khán giả trẻ. Các ca sĩ có mặt trong danh sách: Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Trung Quân Idol,Sơn Tùng M-TP; trong số những nghệ sĩ này dễ dàng thấy được 2 gương mặt trẻ có lượng fan khủng, nhiệt tình không kém cạnh fan Hàn là Đông NhiSơn Tùng M-TP.

Theo đúng quy định đề ra thì cuộc bình chọn sẽ bắt đầu từ ngày 12/9 và kết thúc vào ngày 15/9, vào thời điểm bắt đầu bình chọn người luôn dẫn đầu là Sơn Tùng, tiếp đến là Đông Nhi với lượt bình chọn không quá chênh lệch. Và ở những giây phút quyết định, với 246.289 lượt bình chọn, Hồ Ngọc Hà đã giành được chiến thắng trước hai đối thủ Sơn Tùng M-TP (243.948 lượt) và Đông Nhi (236.804 lượt bình chọn) để trở thành đại diện Việt Nam tranh giải MTV EMA 2014.

Chuyện sẽ không có gì nếu như fan không phát hiện ra trên trang fanpage của MTV Thái Lan công bố người đại diện Việt Nam là Hồ Ngọc Hà vào ngày 9/9 trước khi lượt bình chọn diễn ra. Và một trùng hợp khác là vào ngày 14/9 lượt bình chọn của Hồ Ngọc Hà bỗng nhiên tăng vọt. BTC của chương trình lý giải rằng do phía MTV Thái Lan chưa cập nhật kịp thông tin nên đã có bài đăng sai lệch, phía đại diện đưa thông tin này cũng đã xóa bài đăng ấy (?!).

Và kết quả cuối cùng trùng hợp với những gì “được cho là hiểu lầm” trước đó khi Hà Hồ vượt mặt 2 đối thủ Đông Nhi – Sơn Tùng M-TP vào những phút cuối cùng. Điều này khiến không ít fan của những nghệ sĩ trẻ còn lại, đặc biệt là fan Đông Nhi, Sơn Tùng cảm thấy bất bình.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà vấp phải chuyện ồn ào về giải thưởng, khi mà cách đây không lâu cô đã từng đụng độ với fan Mỹ Tâm trong giải thưởng HTV. Thời điểm Hà Hồ lên nhận giải đã khiến fan Mỹ Tâm dậy sóng và cảm thấy bất công thay cho thần tượng của mình. Một lần nữa “chuyện trùng hợp” lặp lại đã khiến Hồ Ngọc Hà trở thành đại diện Việt Nam mà không nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt nào từ khán giả.

Một nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam đưa âm nhạc Việt đến gần hơn với thế giới sẽ luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ tất cả các khán giả Việt. Tuy nhiên, do sự vụng về từ phía BTC, cũng như những lời giải thích không thỏa đáng đã khiến không ít khán giả cảm thấy bản thân mình bị lợi dụng khi cố gắng bình chọn cho thần tượng của mình ngày đêm để rồi cuối cùng nhận lấy một kết quả như đã được sắp đặt sẵn.

Tuy nhiên, đáng trách trong sự việc lần này chính là ở phía đơn vị tổ chức khi đã tạo nên hiểu lầm đáng tiếc trong cộng đồng fan và phía nghệ sĩ cũng chịu không ít thiệt thòi khi “hứng gạch” không hiểu vì lý do gì. Hồ Ngọc Hà cũng từng là gương mặt đại diện của Việt Nam trên trường quốc tế trong: Asian Song Festival, Asia Music Star… cô cũng là một trong những gương mặt nghệ sĩ Việt chịu khó tìm tòi và sáng tạo trong âm nhạc, luôn đổi mới để giữ nhiệt trong lòng khán giả yêu nhạc. Xét về kinh nghiệm, âm nhạc và khả năng ứng xử khi ra trường quốc tế thì Hồ Ngọc Hà là một đại diện an toàn cho Việt Nam. Hà Hồ sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình nếu không có những hiểu lầm đáng tiếc cũng như việc BTC làm fan cảm thấy “bị lợi dụng” khi cố gắng vào cuộc bình chọn mà kết quả đã rõ từ trước khi bắt đầu.

Hồ Ngọc Hà sẽ trải qua 3 chặng đường trước khi đến được thảm đỏ của sân khấu EMA 2014 tại Glasgow – Scotland. Đó là vòng đấu khu vực với các đối thủ đến từ các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan, Singapore, Philippines… Qua được vòng này, cô còn tham gia cuộc đua ở cấp châu lục với những đối thủ mạnh đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản trước khi được tranh giải ở cấp thế giới. Chứng tỏ được bản lĩnh trên trường quốc tế sẽ là minh chứng duy nhất để Hà Hồ “rửa oan”, hy vọng rằng với khá nhiều thử thách trước mắt, khán giả sẽ mở lòng và cổ vũ cho đại diện duy nhất của Việt Nam trong cuộc đua EMA2014 sắp tới đây.

Tào Tào

Theo YAN News