Sự nghiệp và tình duyên khác biệt của dàn sao phụ ‘Chân Hoàn truyện’

Đàm Tùng Vận, Lam Doanh Oánh, Từ Lộ… đều lựa chọn cho bản thân những con đường khác nhau. 

Đã hơn 6 năm kể từ khi phát sóng nhưng Hậu cung Chân Hoàn truyện vẫn được mệnh danh là tác phẩm truyền hình cung đấu hấp dẫn nhất trong những năm vừa qua. Sự thành công của bộ phim không chỉ phụ thuộc vào cốt truyện ly kỳ, gay cấn mà còn nhờ vào diễn xuất thực lực của dàn diễn viên xinh đẹp có tài. Chân Hoàn truyện không chỉ khẳng định năng lực của những mỹ nhân hạng A như Tôn Lệ, Tưởng Hân, Thái Thiếu Phân mà còn đưa tên tuổi của nhiều ngôi sao trẻ đến với công chúng. Sau khi nổi tiếng, các diễn viên phụ như Đàm Tùng Vận, Dĩnh Nhi, Lan Hy… đều lựa chọn cho mình những con đường riêng.

Đàm Tùng Vận (vai Thuần quý nhân) sinh ngày 31/5/1990 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Từ khi còn nhỏ, người đẹp đã là sao nhí thường xuất hiện trên những chương trình thiếu nhi trên đài truyền hình địa phương. Năm 2007, cô tốt nghiệp tại khoa Diễn xuất thuộc Học viện Bắc Kinh và bắt đầu bước chân vào làng giải trí. Năm 2011, nhờ sự giúp đỡ của đạo diễn Trịnh Hiểu Long, Tùng Vận nhận được vai diễn Phương Thuần trong Chân Hoàn truyện. Sau khi bộ phim kết thúc, mỹ nhân được nhiều nhà làm phim chú ý và mời đóng những vai phụ. Năm 2016, cô nhận vai chính đầu tiên trong bộ phim Điều tuyệt vời nhất của chúng ta. Nhân vật Cảnh Cảnh do cô thể hiện được nhiều người xem trong độ tuổi thanh thiếu niên yêu thích và bắt chước theo. Trong hai năm vừa qua, Tùng Vận cũng thủ vai chính trong nhiều phim tình cảm như Mùa hè của hồ ly, Từng đợt sóng vỗ…Người đẹp từng bị bắt gặp hẹn hò với đàn em kém 7 tuổi Lưu Hạo Nhiên (ảnh bên phải) sau khi cùng hợp tác. Hai người từng bị Phong Hành studio tung bằng chứng vào khách sạn nhưng cặp đôi không lên tiếng xác nhận. Hiện tại, nữ diễn viên cho biết, cô sẽ tiếp tục thử sức bản thân với những vai diễn đòi hỏi kỹ thuật cao hơn để tích lũy kinh nghiệm.

Sự nghiệp và tình duyên khác biệt của dàn sao phụ Chân Hoàn truyện - 1

Sở hữu ngoại hình trong sáng, ngọt ngào, Từ Lộ (vai Chân Ngọc Nhiêu) có lượng fan tăng vọt sau khi tham gia Chân Hoàn truyện. Ngay từ khi còn theo học tại Học viện Nghệ thuật Quân đội Giải phóng, nữ diễn viên đã được nhiều người biết đến nhờ vai diễn Tiết Bảo Cầm trong phim Tân Hồng lâu mộng năm 2010. Nhờ vẻ đẹp trong sáng và diễn xuất có hồn, từ năm 2013 đến 2017, người đẹp nhận được nhiều vai diễn trong các bộ phim như Tình yêu ngày xuân, Đại binh tiểu tướng, Kim bài hồng nương… Ngoài ra, Từ Lộ còn là một diễn viên múa ballet chuyên nghiệp. Cô theo học ballet từ khi còn nhỏ và từng đi biểu diễn tại nhiều chương trình lớn của đài truyền hình. Vì muốn tập trung cho sự nghiệp diễn xuất nên hiện tại người đẹp tạm rời xa sân khấu. Năm 2015, cô và nam tài tử quá cố Kiều Nhậm Lương (ảnh bên phải) từng “gây sốt” khán giả khi tham gia chương trình thực tế We are in love. Sau đó, hai người cũng từng bị phóng viên bắt gặp hẹn hò nhưng cặp đôi khẳng định cả hai chỉ là bạn bè tốt. Trong năm nay, Từ Lộ sẽ góp mặt một số tác phẩm truyền hình được nhiều người mong chờ như Phong thanh, Thanh xuân cực tốc

Sự nghiệp và tình duyên khác biệt của dàn sao phụ Chân Hoàn truyện - 2

Đường Nghệ Hân (vai Kỳ quý nhân) gia nhập làng giải trí năm 2011 sau khi tốt nghiệp tại Đại học Trùng Khánh. Sau khi khóa thân thành quý nhân độc ác trong Chân Hoàn truyện, tên tuổi của cô được nhiều người biết đến hơn. Nhờ diễn xuất thực lực, Nghệ Hân được đạo diễn giao cho vai phụ trong nhiều tác phẩm cổ trang như Tùy đường diễn nghĩa, Tây du hàng ma thiên, Lục trinh truyền kỳ… Đến năm 2016, cô nhận được vai chính đầu tiên trong phim điện ảnh Chuyện nhỏ điên rồ đó gọi là tình yêu sau bao nỗ lực tìm kiếm cơ hội. Trong năm 2017, nữ diễn viên trở thành một trong những ngôi sao mới được nhiều khán giả yêu thích nhất do khán giả bình chọn sau khi tham gia phim cổ trang đình đám Độc bộ thiên hạ. Tháng 8 cùng năm, cô cùng nam diễn viên Trương Nhược Quân (ảnh bên phải) công khai hẹn hò sau 6 năm giữ kín. Chuyện tình của hai người nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ. Hiện tại, Đường Nghệ Hân vẫn dành thời gian để nghỉ ngơi và chưa tiết lộ thêm những dự định trong tương lai.

Sự nghiệp và tình duyên khác biệt của dàn sao phụ Chân Hoàn truyện - 3

Mao Hiểu Đồng (vai Anh tài nhân) sinh ngày 16/2/1988 tại Thiên Tân, Trung Quốc. Người đẹp tốt nghiệp khoa Diễn xuất Học viện Hý kịch Trung ương năm 2005. 5 năm sau, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với một vai nhỏ trong bộ phim Nữ thần bộc nhưng chưa được nhiều người chú ýNăm 2012, sau khi tham gia Chân Hoàn truyện, người đẹp nhận được vai chính đầu tiên trong bộ phim Thiên nhai minh nguyệt đao. Sở hữu đôi mắt to tròn ngây thơ, Mao Hiểu Đồng là sư lựa chọn của nhiều đạo diễn cho những vai phụ trong phim cổ trang đình đám như Thiên long bát bộ (2013), Thần điêu đại hiệp (2014). Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, chuyện tình nhiều thị phi giữa cô và tài tử kém tuổi Trần Tường (ảnh bên phải) cũng tốn không ít giấy mực của báo chí. Cặp đôi quen biết nhau khi cùng hợp tác trong Thần điêu đại hiệp vào năm 2014. Một năm sau, khi ảnh hẹn hò của hai người được đăng tải trên các trang mạng xã hội, Hiểu Đồng và Trần Tường nhận được nhiều lời chúc phúc từ phía khán giả. Năm 2017, cặp đôi lên tiếng xác nhận chia tay khiến không ít người hâm mộ bàng hoàng và tiếc nuối. Theo nhiều trang báo Trung Quốc, việc Trần Tường ngoại tình với nữ diễn viên Giang Khải Đồng tại tổ ấm của hai người khi Hiểu Đồng đi công tác chính là ngòi nổ dẫn đến tình yêu tan vỡ. Hiện tại, người đẹp vẫn chưa quay trở lại trong những dự án mới sau cú sốc tình cảm.

Sự nghiệp và tình duyên khác biệt của dàn sao phụ Chân Hoàn truyện - 4

Người đẹp sinh năm 1988 Dĩnh Nhi (vai Hạ Đông Xuân) bước chân vào làng giải trí từ năm 2007 qua nhiều bộ phim Tiểu Lý phi đao, Tinh võ môn… Sau khi thành đôi với tài tử Lưu Khải Uy trong tác phẩm truyền hình Thiên sơn mộ tuyết năm 2011, tên tuổi của nữ diễn đã trở nên nổi tiếng. Tại thời điểm đó, thân hình mập có phần “quá khổ” và gương mặt tròn của người đẹp khiến cô phải chịu nhiều gạch đá từ dư luận. Không chịu được áp lực từ khán giả, Dĩnh Nhi quyết định giảm cân. Vài tháng sau, người đẹp trở lại làng giải trí với thân hình quyến rũ, gương mặt nhỏ nhắn nhưng sự nghiệp của cô lại không được thuận lợi như trước. Dĩnh Nhi tham gia nhiều phim như Anh hùng, Họa bì nhưng những vai diễn của mỹ nhân đều bị lu mờ. Cuối năm 2013, tên của cô trở thành cụm từ hot trên mạng vì scandal “chen chân” vào mối quan hệ của Lưu Khải Uy và Dương Mịch. Dù Dĩnh Nhi đã lên tiếng xác nhận, cô và ông xã Dương Mịch chỉ đơn thuần là bạn diễn nhưng vẫn phải nhận nhiều bình luận tiêu cực từ phía fan “nàng Bạch Thiển”. Scandal “kẻ thứ ba” lắng xuống chưa lâu, người đẹp lại tiết lộ với truyền thông Dương Mịch và Lưu Khải Uy cưới nhanh như vậy là để “chạy bầu”. Vì chuyện này, Dương Mịch cắt đứt mối quan hệ với cô dù sau đó Dĩnh Nhi có lên tiếng xin lỗi đàn chị. Năm 2017, người đẹp tìm được bến đỗ cho mình cạnh tài tử Phó Tân Bác (ảnh bên phải). Cả hai kết hôn vào tháng 8/2017 khi cô đang mang thai bé gái đầu lòng. Tháng 5 vừa qua, cặp đôi đã tổ chức đám cưới linh đình tại đảo Bali, Indonesia.

Sự nghiệp và tình duyên khác biệt của dàn sao phụ Chân Hoàn truyện - 5

So với dàn diễn viên cùng tham gia Chân Hoàn truyện, sự nghiệp của Lam Doanh Oánh có phần khó khăn và chật vật hơn bạn bè. Sau khi tác phẩm đóng máy, cô nhận được vai diễn chính trong bộ phim cách mạng Trường săn nhưng không được nhận được quan tâm từ khán giả. Từ năm 2013 đến 2017, nữ diễn viên tích cự tham gia nhiều tác phẩm truyền hình như Mẹ hổ bố mèo, Sóng gió khoa ngoại,… Dù sở hữu ngoại hình xinh đẹp và diễn xuất thực lực nhưng Doanh Oánh vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng cho bản thân trong làng giải trí. Tuy sự nghiệp có phần khó khăn nhưng đường tình duyên của cô khá thuận lợi và hạnh phúc. Cuối năm 2016, người đẹp và nam diễn viên “Truyền thuyết Na Tra” Tào Tuấn (ảnh bên phải) công khai hẹn hò trên Weibo. Những bức hình hẹn hò hàng ngày thường được hai người cập nhật thường xuyên trên mạng xã hội. Hiện tại, cặp đôi vẫn tích cực góp mặt trong nhiều bộ phim để tìm kiếm thêm cơ hội.

Sự nghiệp và tình duyên khác biệt của dàn sao phụ Chân Hoàn truyện - 6

Là diễn viên bị khán giả ghét thứ hai sau Hoa phi (Tưởng Hân), Đào Hân Nhiên (vai Ly phi) đã được nhiều người biết đến hơn sau khi có màn hóa thân thành An Lăng Dung trong Chân Hoàn truyện. Năm 2015, cô nhận được vai chính trong bộ phim cách mạng Mã thượng thiên hạ nhưng sự nghiệp vẫn chưa có bước đột phá. Sau đó, người đẹp tích cực tham gia nhiều phim truyền hình như Thiết huyết quân ca, Mâu thần… nhưng vẫn chỉ được xếp vào hàng diễn viên hạng B. Tháng 5/2015, Hân Nhiên quyết định gác lại sự nghiệp diễn xuất để kết hôn cùng tài tử Hà Kiến Trạch (ảnh bên phải). Hiện tại, vợ chồng cô chung sống hạnh phúc cùng bé gái gần 2 tuổi.

Sự nghiệp và tình duyên khác biệt của dàn sao phụ Chân Hoàn truyện - 7

Tiến thân vào làng giải trí từ năm 2007 nhưng Lan Hy (vai Thẩm My Trang) vẫn chưa thực sự nổi tiếng cho đến khi nhận vai Huệ phi trong Chân Hoàn truyện. Nhờ tác phẩm, người đẹp nhận được sự đánh giá cao về năng lực và ngoại hình từ giới chuyên môn. Lan Hy có cơ hội thủ vai chính trong hai bộ phim cổ trang là Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu. Năm 2016, nữ diễn viên quyết định rời xa làng giải trí sau khi kết hôn cùng doanh nhân Trình Tường Đăng (ảnh bên phải). Dù hôn lễ tổ chức khi người đẹp đã mang bầu được 5 tháng nhưng cô không hề ngại khoe bụng to. Tháng 10/2016, cặp đôi hạnh phúc chào đón quý tử đầu lòng. Hiện tại, vợ chồng Lan Hy có một cuộc sống bình dị, êm ấm tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Sự nghiệp và tình duyên khác biệt của dàn sao phụ Chân Hoàn truyện - 9

Tôn Thiến (vai Thôi Cận Tịch) tốt nghiệp tại Đại học Truyền thông Trung Quốc và bắt đầu diễn xuất từ năm 2004. Cô làm việc tại Viện kịch Nghệ thuật Nhân dân Bắc Kinh và góp mặt trong nhiều tiểu phẩm ngắn. Đến năm 2012, bom tấn Chân Hoàn truyện đã đưa tên tuổi của người đẹp đến với công chúng. Nữ diễn viên có cơ hội tham gia nhiều dự án truyền hình mới như Mị Nguyệt truyện, Tam tiến sơn thành… Chuyện tình duyên của “Cô cô Cận Tịch” và “Đường Tăng nhí” Thái Viễn Hàng (ảnh bên phải) cũng được rất nhiều người ngưỡng mộ. Hai người hẹn hò với nhau 6 năm trước khi tiến đến hôn nhân vào năm 2013. Năm 2016, cặp đôi đón chào bé trai đầu lòng tại Mỹ. Sau đó, Tôn Thiến quyết định rút lui khỏi làng giải trí để tập trung chăm sóc cho tổ ấm. Hiện tại, nữ diễn viên có một cuộc sống viên mãn và được nhiều người yêu quý vì hay cứu giúp những chú chó bị bỏ rơi.

Thanh Huyền
Ảnh: Sina

Theo Ngôi Sao