Những ca sĩ làm MV chơi nổi nhất Vpop 2014

Bằng những hướng đi mới, táo bạo và sáng tạo, nhiều ca sĩ Việt đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả khi phát hành sản phẩm mới trong thời gian qua.

Không phải ai cũng thu hút sự chú ý bằng những dự án âm nhạc được đầu tư hoành tráng với hàng tỷ đồng, kèm theo đó là những kỹ sảo hiện đại, tân tiến, thay vào đó, họ gây ấn tượng bằng nội dung, ý tưởng sáng tạo, mới mẻ. Tuy vậy, dù sử dụng cách nào trong số đó, nhiều ca sĩ Việt cũng đã đặt được mục đích là thu hút sự chú ý khi phát hành sản phẩm mới trong thời gian qua. Đàm Vĩnh Hưng tung MV với kỹ thuật vẽ concept art 3D Nhắc tới chiêu trò tại làng nhạc Việt, chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay tới Đàm Vĩnh Hưng. Dù trong cuộc sống hay công việc, Đàm Vĩnh Hưng cũng luôn xứng đáng là bậc thầy về khoản gây sốc và thu hút sự chú ý.

Những ca sĩ làm MV chơi nổi nhất Vpop 2014

Tạm ngưng hoạt động ca hát để tập trung cho công việc làm giáo khảo dường như khiến Đàm Vĩnh Hưng buồn bực và không an lòng. Bởi vậy, ngay trong sản phẩm mới nhất mang tên Ô kìa đời bỗng vui, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục dùng những chiêu trò “độc nhất vô nhị” để quảng bá MV này và đánh bóng tên tuổi. Bên cạnh việc đưa kỹ thuật vẽ concept art 3D hiện đại vào MV mới, Đàm Vĩnh Hưng còn không quên tung ra nhiều phát ngôn gây sốc. Nói về sản phẩm mới, Mr. Đàm cho biết: “Đây là lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng thực hiện một MV như thế này (diễn xuất với phông xanh). Theo Hưng thăm dò, Hưng là ca sĩ đầu tiên kết hợp kỹ thuật vẽ concept art 3D vào MV tại Việt Nam. Ở nước ngoài cũng có vài người làm, Britney Spears cũng làm, nhưng nói thật, nó xấu hơn của mình. Đó là những gì Hưng cố gắng diễn cho đúng”. Tạm bỏ qua việc chê bai MV của Briney Spear, có thể thấy MV mới của Mr. Đàm thực sự là sản phẩm hiếm hoi tại Vpop sử dụng kỹ thuật vẽ concept art 3D. Với quyết định táo bạo này, chắc chắn “ông hoàng nhạc Việt” đã tốn không ít tiền của. Bù lại, kỹ thuật này đã giúp Ô kìa đời bỗng vui trở nên ấn tượng và thu hút với hình ảnh đẹp, khá lạ mắt. Đông Nhi ra mắt single mới trên app điện thoại riêng Năm 2014, Đông Nhi thực sự nóng về cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Bên cạnh việc lột xác táo bạo, thời gian qua, Đông Nhi còn liên tục xuất hiện trên các trang nghe nhạc, diễn đàn, báo mạng. Dù thông tin liên quan đến cô có đủ loại từ khen ngợi về sản phẩm mới cho tới scandal bị cắt tiết mục, hát nhép, đạo ý tưởng… thế nhưng, không thể phủ nhận Đông Nhi đã có một năm thực sự phủ sóng Vpop.

Những ca sĩ làm MV chơi nổi nhất Vpop 2014

Nói đến những sự việc giúp Đông Nhi hâm nóng tên tuổi chắc chắn không thể bỏ qua việc nữ ca sĩ cho ra mắt single mới có tựa đề Đừng bao giờ nói yêu em trên app điện thoại riêng. Ngay khi thông tin trên được công bố, lượng người truy cập và tải app đã tăng lên chóng mặt khiến server quá tải. Với bước đi mới, Đông Nhi đã trở thành nghệ sĩ tiên phong đầu tư thực hiện app riêng cho chính mình. Biết đâu đây sẽ là xu hướng mới của các nghệ sĩ trong nước thời gian tới. Trên app mới, fan ngoài việc được cập nhật các thông tin, hình ảnh đời thường của Đông Nhi còn được thưởng thức nhiều sản phẩm âm nhạc mới ra mắt của cô cũng như giao lưu với thần tượng. Hồ Ngọc Hà tung loạt MV “chất” Trong số các ca sĩ nữ Vpop, Hồ Ngọc Hà là người hoạt động chăm chỉ nhất trong 8 tháng đầu năm. Dù tung sản phẩm mới liên tục, thế nhưng Hà Hồ không vì số lượng mà bỏ quên chất lượng. Từ đầu năm đến nay, Hà Hồ tung ra 2 MV mới là Mối tình xưa Em không cần anh. Điều đáng nói là cả 2 trong số đó đều được đầu tư khủng với chất lượng hình ảnh đáng ngưỡng mộ.

Những ca sĩ làm MV chơi nổi nhất Vpop 2014

Trong khi Mối tình xưa gây ấn tượng với những kỹ xảo đẹp mắt, thì Em không cần anh lại được thực hiện như một tác phẩm điện ảnh, đề cao nữ quyền. Không chỉ thu hút về nội dung, MV lần này của Hồ Ngọc Hà còn gây chú ý bởi sự đầu tư về bối cảnh lẫn dàn diễn viên đông đảo. Ba diễn viên ngoại quốc gồm Isidi, Jewaria, Travis Claus và 100 diễn viên phụ cùng Hà Hồ đóng liên tục trong vòng hai ngày. Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ công khai số tiền cô đầu tư chỗ mỗi MV vì ngại phiền toái. Thay vào đó, cô làm tất cả mọi thứ vì niềm đam mê dành cho âm nhạc và mong muốn có được những sản phẩm để đời. Tuy người trong cuộc không tiết lộ, nhưng theo một đạo diễn nhẩm tính, với mỗi lần làm MV mới, Hà Hồ phải tiêu tốn không dưới 500 triệu đồng. Bởi, hầu hết các MV của Hồ Ngọc Hà đều được thực hiện trong những bối cảnh hoành tráng, đòi hỏi máy móc quay hiện đại, kỹ thuật cao… Chưa kể, cô còn làm việc với ê kip hành động và huy động lực lượng người mẫu, diễn viên đóng phụ đông đảo và rất chuyên nghiệp. Noo Phước Thịnh chi hơn nửa tỷ cho MV mới Sau MV Chôn dấu giấc mơ nhận được nhiều phản hồi tích cực, Noo Phước Thịnh tiếp tục phát hành dự án âm nhạc mới với phần hình ảnh và phong cách được đầu tư công phu nhất từ trước đến nay.

Những ca sĩ làm MV chơi nổi nhất Vpop 2014

Theo đó, single mới nhất của Noo là Gạt đi nước mắt gồm hai MV chính thức phát hành vào ngày 6/9 sau khi Noo Phước Thịnh hoàn tất chuyến lưu diễn tại Mỹ và trở về Việt Nam. Phần MV do công ty của Ông Cao Thắng – Đông Nhi thực hiện. Theo tiết lộ của Noo, tổng chi phí để thực hiện 2 MV vượt qua nửa tỷ đồng. Trong MV, Noo Phước Thịnh thể hiện phần vũ đạo bắt mắt cùng vũ đoàn trong phim trường được thiết kế riêng biệt. Ngay khi được giới thiệu, MV đã nhanh chóng được cộng đồng mạng yêu thích nhờ chất nhạc bắt tai cùng cách xử lý hiện đại, tinh tế. Tác giả của ca khúc này là Đỗ Hiếu – nhạc sĩ đang mát tay với nhiều ca khúc hit của Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi… trong thời gian qua. Ngoài những dự án âm nhạc nói trên, Vpop thời gian qua được đón nhận rất nhiều sản phẩm ấm tượng đến từ những ca sĩ trẻ cũng như loạt ngôi sao kỳ cựu. Điều này cho thấy một tín hiệu đáng mừng đang nhen nhóm giữa bầu trời Vpop vốn bị không ít khán giả đánh giá là quá ảm đạm, nhạt nhòa.

Tú Trí

Theo Báo Đất Việt