Thí sinh The Winner Is ngán đối đầu với Tùng Lâm

Trận đấu chưa diễn ra nhưng nhiều thí sinh đều đặt cược vào Tùng Lâm và nếu chiến thắng ở bảng này, nam ca sĩ điển trai sẽ đụng độ đối thủ nặng ký Phương Trinh.

Trải qua nhiều đêm thi, vòng tứ kết của The Winner Is – Tôi là người chiến thắng mùa 2 đã xác định 6 cặp đôi đối đầu. Vòng thi Ca sĩ chuyên nghiệp 2 diễn ra vào tối mai, 30/8 sẽ xác định 2 gương mặt là đối thủ của Phương Trinh và Hoàng Nhật Minh. Đây là bảng thi của những giọng ca giàu nội lực từng chứng tỏ mình tại các sân chơi ca nhạc thời gian qua. Trong số 7 ca sĩ tham dự, nổi trội hơn hẳn là Đỗ Tùng Lâm, Lương Chí Cường và Hải Yến Idol cùng Diễm Hương. Chưa thi đấu nhưng Lương Chí Cường và Hải Yến đều cho rằng Tùng Lâm là một đối thủ nặng ký mà cả hai đều không muốn đối đầu. Đỗ Tùng Lâm từng đoạt giải á quân Tiếng ca học đường 2008 và sau đó anh giành giải Quán quân Tiếng hát truyền hình 2008. Đây là một ca sĩ không cần phải chứng minh thêm về nội lực trong giọng hát.

Tùng Lâm là một đối thủ khó chịu với nhiều người.
Tùng Lâm là một đối thủ khó chịu với nhiều người.

Tuy nhiên, từ sau khi đoạt giải, nam ca sĩ chưa có nhiều cơ hội chứng minh thực lực của bản thân. Sau một vài bộ phim của đạo diễn Lê Hoàng, Tùng Lâm loay hoay với những bước đi trong sự nghiệp âm nhạc. Chưa kịp vụt sáng như dự đoán của nhiều người, giọng ca gốc Bắc Ninh còn dính phải scandal về gia thế và tình ái. Những sự cố này đã khiến anh chững lại một thời gian. Quyết định thi The Winner Is, Tùng Lâm không có vốn liếng gì ngoài giọng hát. Anh không quá kỳ vọng cuộc thi sẽ tạo nên cú hích cho mình như những năm trước, bởi đơn giản, ở trong showbiz 4 năm, Tùng Lâm hiểu rõ sự khắc nghiệt này. Đăng ký thi The Winner Is, anh muốn tìm lại cảm giác được đứng trên sân khấu và hát hết mình, bằng tình yêu âm nhạc mà anh đã đấu tranh với gia đình để theo đuổi. Tùng Lâm chia sẻ: “Tôi từng là người chiến thắng cách đây đã lâu. Nhưng thời gian qua tôi không tập trung nhiều vào ca hát mà chủ yếu tham gia các dự án phim ảnh. Dòng nhạc trước kia mà tôi chọn thường khó xử lý và mang phong cách dân gian đương đại, thính phòng. Để khác hơn, tôi sẽ thử nghiệm cho chính mình trong lần trở lại này bằng các ca khúc đang hot, phù hợp với gu nhạc của các bạn trẻ”. Ở bảng thi này, Tùng Lâm thú nhận anh “chả ngán ai” nhưng chắc “cũng không ai ngán mình”. Ban đầu, Tùng Lâm lựa chọn những ca khúc dân gian đương đại và nhạc xưa cho phù hợp với phong cách của anh. Nhưng sau khi trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, nam ca sĩ lại thay đổi phương thức, anh chọn ca khúc Chờ người nơi ấy.

Mặc dù
Mặc dù được các đồng nghiệp đánh giá cao nhưng sự ưu ái đó cũng khiến Tùng Lâm thấy lo lắng.

Trong khi đó, 2 giọng ca khác là Hải Yến và Lương Chí Cường lại quyết tâm “tiêu diệt” nhau. Đăng quang ở thời kỳ hoàng kim của cuộc thi Tiếng hát truyền hình, Lương Chí Cường với gần 20 năm hoạt động ca hát đã được công chúng đóng mác là một ca sĩ hát sử ca, nhạc cách mạng với phong cách đĩnh đạc. Một lần nữa tại The Winner Is, giọng ca chất lượng này sẽ dùng thế mạnh của mình để “chiến” cùng các giọng ca khủng. Với tư cách là đàn anh nhiều năm trong nghề, anh đưa ra nhận định về dự đoán 4 cái tên cho lượt thi đối đầu là bao gồm Đỗ Tùng Lâm và Hải Yến. Trong đó, Chí Cường bày tỏ về các đối thủ của mình: “Nếu có mặt ở lượt thi đối đầu, tôi không muốn đối đầu với Tùng Lâm. Và nếu được lựa chọn đối thủ, tôi sẽ chọn Hải Yến. Tôi cũng hy vọng Tùng Lâm là cái tên có mặt ở đêm tứ kết”.

Lương Chi Cường
Lương Chí Cường “đặt cược” vào chiến thắng của Tùng Lâm.

Hải Yến được biết đến rộng rãi kể từ năm 2007 khi tham gia vào mùa thi đầu tiên của Vietnam Idol, ngay sau đó cô tiếp tục tham gia vào một mùa thi đầy sóng gió của Sao Mai điểm hẹn (năm 2008 – năm thi mà Hà Linh bị truất quyền thi và giải thưởng dành cho thí sinh xuất sắc nhất cũng bị hủy, không trao cho bất kỳ thí sinh nào. Năm thi này có cả Dương Hoàng Yến, Ngọc Minh Idol, Thu Phượng – vợ Thành Trung, Duy Khoa, Khắc Hiếu, Hoàng Nghiệp…). Sau khi nghe đàn anh bày tỏ “nguyện vọng” muốn đối đầu với mình, Hải Yến Idol thẳng thắn: “Tôi nghĩ khi anh Cường muốn chọn tôi thì chắc là anh đang đánh giá cao tôi và muốn mang đến một màn đối đầu chất lượng. Nếu tôi được lựa chọn thì Yến cũng chọn anh Cường. Hai cái tên cho trận đấu còn lại theo Yến là Tùng Lâm và Diễm Hương”.

Hải Yến quyết tâm
Hải Yến quyết tâm “diệt” Lương Chí Cường theo yêu cầu “thách đố” của anh.

Đối thủ của 3 cái tên “sừng sỏ” nêu trên là Khắc Hiếu (Sao Mai điểm hẹn 2008), Hoàng Anh (Vietnam Idol 2008, Sao Mai điểm hẹn 2010, The Voice 2012), Diễm Hương (The Voice 2013), Vũ Duy Khánh (Sao Mai điểm hẹn 2012). Thủ lĩnh ghế nóng tuần này là nhạc sĩ Đức Huy. Bên cạnh đó, tham gia với tư cách khách mời biểu đễn trong tuần này là Quốc Thiên và Ngọc Minh Idol, đây là cặp đấu cân tài cân sức của mùa trước. Tập 8 của The Winner Is 2014 được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h thứ 7, tối 30/8 trên HTV7.

Ảnh: An Trần

Theo Zing.vn