Bi Rain về chung ‘nhà’ với BEAST, 4minute

Fan có quyền hy vọng vào dự án hợp tác trong tương lai giữa các nghệ sĩ.

Ngày 27/8, hãng thu âm lớn của Hàn Quốc – Cube Entertainment – tuyên bố đã chính thức sáp nhập với công ty con Cube DC, “nhằm tăng cường hiệu năng quản lý và đồng bộ giữa các công ty đại diện”. Công ty mẹ hiện sở hữu 100% cổ phần của Cube DC. Đây là một động thái nghiêng về lĩnh vực kinh doanh giải trí, nhưng các tín đồ Kpop cũng rất quan tâm tới tin tức này. Quyết định của Cube Entertainment sẽ tạo điều kiện cho nhiều dự án hợp tác trong tương lai giữa các nghệ sĩ vốn thuộc “nhánh chính”, “nhánh phụ”.

Ngôi sao lớn nhất của Cube DC là ca sĩ/diễn viên Rain, người đóng cặp với Bruce Willis trong bộ phim Mỹ The Prince khởi chiếu cuối tháng 8.
Ngôi sao lớn nhất của Cube DC là ca sĩ/diễn viên Bi Rain, người đóng cặp với Bruce Willis trong bộ phim Mỹ The Prince khởi chiếu cuối tháng 8. Ảnh: topstarnews

Từ trước tới nay, Cube DC quản lý một số nghệ sĩ nổi bật như Bi Rain, Shin Ji Hoon, Roh Ji Hoon. Trong khi đó, Cube Entertainment là mái nhà chung của 4minute, BEAST, G.NA, BTOB… Công ty mẹ cũng từng xuất xưởng một trong những nhóm nhỏ thành công nhất Kpop – Trouble Maker – kết hợp giữa HyunA (4minute) và Hyunseung (BEAST).

Trong khi đó, Cube Entertainment vốn sở hữu nhóm nhạc nổi tiếng BEAST. Ảnh: Cube Ent.
Trong khi đó, Cube Entertainment vốn sở hữu nhóm nhạc nổi tiếng BEAST… Ảnh: Cube Ent.
4minute. Ảnh: Cube Ent.
4minute. Ảnh: Cube Ent.
G.NA. Ảnh: soompi
G.NA. Ảnh: soompi

Cube Entertainment do Hong Seungsung, cựu chủ tịch của JYP Entertainment, sáng lập vào năm 2006. Cube thường bị nhầm lẫn là chi nhánh của JYP. Hai công ty con của Cube là A Cube Entertainment, và Cube DC. Mặc dù chưa thuộc tầm “đại gia” kỳ cựu như SM, JYP và YG Entertainment, Cube ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trước tin sáp nhập, fan Kpop hy vọng công ty mẹ sẽ “tiếp nhận” luôn nghệ sĩ từ A Cube, gồm Apink và Huh Gak.

Fan mong Cube
Fan mong Cube “thâu tóm” luôn Apink về với “đại gia đình”. Ảnh: soompi