Fan Việt không được đi giày cao gót xem concert JYJ

Các khu vực vé đứng được chia ra để tránh tình trạng chen lấn ngạt thở.

Mới đây, ban tổ chức concert JYJ tại Việt Nam đã đăng tải quy định liên quan tới an ninh, trật tự dành cho khán giả trên trang Facebook chính thức. Nhóm nhạc nổi tiếng xứ Hàn sẽ dừng chân tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM ngày 30/8, trong khuôn khổ tour diễn châu Á The Return of the King. Đây được dự đoán sẽ là sô diễn mang tầm cỡ quốc tế, xứng đáng với danh tiếng của JYJ.

Chỉ còn chưa đầy 3 ngày, fan Việt sẽ được bùng nổ của JYJ ngay trên
Chỉ còn chưa đầy 3 ngày, fan Việt sẽ được bùng nổ cùng JYJ ngay trên “sân nhà”. Ảnh: topstarnews

Các quy định mà ban tổ chức thông báo tương đối giống với yêu cầu ở các chương trình âm nhạc lớn, do sao ngoại tổ chức ở Việt Nam. Để đảm bảo tối đa an toàn cho nghệ sĩ và khán giả, ban tổ chức yêu cầu người xem không chen lấn, không mang hành lý cồng kềnh, không bế trẻ sơ sinh hoặc đưa trẻ em dưới 7 tuổi vào sân… Đặc biệt, máy ảnh, máy quay phim sẽ bị ngăn lại từ cổng vào.

Toàn cảnh sân khấu hoành tráng của concert diễn ra tại Seoul hôm 9/8. Ảnh:
Toàn cảnh sân khấu hoành tráng của concert diễn ra tại Seoul hôm 9/8. Ảnh: facebook

Một trong những quy định khiến người hâm mộ – nhất là fan nữ – lâm vào cảnh “dở khóc dở cười” là giày, dép và guốc cao gót cũng bị cấm. Fan Việt đã tranh luận khá nhiều về yêu cầu này. Đa phần fan nữ có chiều cao khiêm tốn lo lắng sẽ bị che khuất tầm nhìn nếu đi dép bệt. Từ dự kiến xếp ghế ngồi dưới sân lúc đầu, ban tổ chức đã đột ngột thay đổi thành vé đứng toàn bộ. Ban tổ chức cho biết, quyết định này đã được trao đổi với công ty quản lý ở Hàn Quốc, C-Jes Entertainment. Để tạo điều kiện cho fan, sân cỏ sẽ được lót sàn cứng, và chia thành nhiều khu vực để quản lý, ngăn chặn tình trạng chen lấn ngạt thở.

Fan Việt hào hứng bày tỏ tình cảm với thần tượng xứ kim chi. Ảnh: facebook
Fan Việt hào hứng bày tỏ tình cảm với thần tượng xứ kim chi. Ảnh: facebook

Một số ý kiến ôn hòa từ fan cho rằng cần tuân thủ nguyên tắc đảm bảo an toàn cho một concert lớn, do giày cao gót có thể gây chấn thương cho người xung quanh nếu xảy ra chen lấn xô đẩy. Ngoài ra, đa số concert ngoại trước đây cũng cấm những vật dụng có thể ném lên sân khấu hay sử dụng làm hung khí như chai lọ, vật cứng. Đêm nhạc JYJ cũng chỉ cho phép lightstick, fan-board, bảng đèn LED cổ vũ không dài quá 25 cm. Nhiều fan tỏ ra nuối tiếc vì đã trót mua dài hơn quy định. JYJ là một trong những nhóm Kpop sở hữu lượng fan đông đảo ở Việt Nam. Đa phần fan của nhóm đã đồng hành và trưởng thành cùng thần tượng suốt 10 năm qua. Dù không phải lần đầu JYJ đến Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên fan có cơ hội thưởng thức một concert trọn vẹn của riêng JYJ. Đặc biệt hơn, 3 chàng trai tài năng sẽ chiêu đãi fan các bài hát trong album mới phát hành, Just Us. Không chỉ cố gắng sở hữu những tấm vé quý giá, fan Việt còn tổ chức các hoạt động chào mừng JYJ như nhảy flashmob, hay phát động chiến dịch hỗ trợ đi lại, ăn ở cho fan nước ngoài đến Việt Nam xem concert. Chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa, người hâm mộ Việt đã sẵn sàng bùng nổ cùng JYJ.