Giới thần tượng thống trị top album xuất sắc nhất Hàn Quốc 2017

4/5 vị trí trong danh sách album xuất sắc nhất Kpop do trang Interpark công bố thuộc về nhóm nhạc thần tượng. Con số này cho thấy “quyền lực” của giới idol trong thị trường Kpop.

Mới đây, trang Interpark công bố kết quả cuộc bình chọn album xuất sắc nhất năm 2017. Cuộc bình chọn diễn ra từ 23/11 đến 17/12 với tổng 663.619 phiếu bầu. Các album lọt vòng đề cử được ban tổ chức quyết định dựa trên đánh giá của giới chuyên môn và lượng album bán ra.
Gioi than tuong thong tri top album xuat sac nhat Han Quoc 2017 hinh anh 2
Album The War của EXO đứng đầu với 37,9% phiếu bầu. The War được phát hành vào tháng 7 với ca khúc chủ đề Ko Ko Bop nằm trong top 10 trang Melon nhiều tuần liên. Tháng 12, nhóm phát hành album tái bản The War: The Power Of Music. Tổng cộng 2 phiên bản, album bán ra gần 1,6 triệu bản. Đây là album có lượng bán ra lớn nhất của EXO. Trong lễ trao giải MAMA, EXO cũng thắng giải Album của năm.
Gioi than tuong thong tri top album xuat sac nhat Han Quoc 2017 hinh anh 3
Wanna One thành công với album ra mắt 1×1=1 (To Be One). Dù là tân binh nhưng Wanna One được đánh giá cao, đặc biệt là về lượng người hâm mộ và độ nổi tiếng. Trong bảng xếp hạng, album của nhóm đạt 37,89% số phiếu bầu. Album này cũng có lượng tiêu thụ lớn nhất trên trang Interpark.
Gioi than tuong thong tri top album xuat sac nhat Han Quoc 2017 hinh anh 4
Album 1×1=1 trước đó còn lập kỷ lục 520 nghìn bản được đặt trước. Đây là thành tích mà ngoài Wanna One thì chưa nhóm nhạc nào làm được khi mới ra mắt. Wanna One là nhóm nhạc hiếm hoi có thành tích tốt ở cả mảng album lẫn nhạc số. Ca khúc chủ đề Energetic đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc và đạt chứng nhận all-kill.
Gioi than tuong thong tri top album xuat sac nhat Han Quoc 2017 hinh anh 5
Love Yourself: Her của BTS đứng vị trí thứ 3 trong danh sách với 11,62% phiếu bầu. Album cũng đứng vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng quốc tế của Billboard 200, đây là thứ hạng cao nhất một nghệ sĩ Hàn Quốc có được. Hai ca khúc nằm trong album là DNA và Mic Drop cũng đạt thứ hạng cao trên Billboard. Mic Drop thậm chí lọt top 30 của Billboard Hot 100. Một lần nữa, nhóm nhạc nhà Big Hit lập kỷ lục trong số các nghệ sĩ Hàn Quốc.
Gioi than tuong thong tri top album xuat sac nhat Han Quoc 2017 hinh anh 6
2017 là năm thành công của BTS, nhóm nổi tiếng hơn ở thị trường quốc tế. BTS đã tham gia nhiều chương trình, sự kiện tại Mỹ như Jimmy Kimmel Live!, American Music Awards, The Ellen Show… và mới đây lọt top 10 nghệ sĩ nổi bật nhất 2017 do trang Billboard bình chọn.
Gioi than tuong thong tri top album xuat sac nhat Han Quoc 2017 hinh anh 7
Ngoài vị trí thứ 4 thuộc về Forte Di Quattro với 2,15% phiếu bầu, các thứ hạng khác trong danh sách đều do các nhóm nhạc thần tượng nắm giữ. Điều đó cho thấy độ phổ biến của âm nhạc thần tượng tại Hàn Quốc. Nu’est W với album W, Here đứng cuối trong bảng xếp hạng với 1,25%.
Gioi than tuong thong tri top album xuat sac nhat Han Quoc 2017 hinh anh 8
Sau nhiều năm hoạt động nhưng không gây chú ý, cuối cùng Nu’est cũng đạt được những thành công đầu tiên. Nhờ việc 4/5 thành viên tham gia chương trình “sống còn” Produce 101 mùa 2, nhóm đã được công chúng chú ý. Album W, Here nằm trong top những sản phẩm có lượng bán ra lớn nhất Kpop 2017. Trong khi đó, ca khúc chủ đề Where You At nắm giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Melon khi mới ra mắt.

Tú Trí

Theo Zing