FB Boiz bị loại dù mang cả vũ trường lên sân khấu

Nhóm nhạc từng được Hồ Ngọc Hà ngợi khen hết lời đành dừng bước tại cuộc thi X Factor vì những hạn chế về giọng hát.

Tối 24/8, liveshow 4 của vòng Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt với chủ đề DJ và những ca khúc hit được chờ đón sẽ mang đến nhiều tiết mục hấp dẫn của 11 thí sinh, nhóm ca đến từ 4 đội. Không thể tiếp tục trưng trổ sở trường bằng những bản nhạc rap do Phúc Bồ sáng tác, nhóm FB Boiz đành khỏa lấp bằng cách đưa lên sân khấu một bàn mix nhạc DJ, biến Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) trở nên sôi động hơn với các ca khúc quen thuộc Xe đạp ơi, Tóc em đuôi gà, Mắt nai cha cha cha được phối mới hoàn toàn. Những hạn chế về giọng hát khiến nhóm không được các giám khảo đánh giá cao, dù vậy, phần thể hiện sôi động đã khiến nhiều người, trong đó có Hồ Ngọc Hà phải nhún nhảy theo.

Nhóm FB Boiz sôi động trên sân khấu X Factor.
Nhóm FB Boiz sôi động trên sân khấu X Factor.

Trong phần công bố kết quả cuối cùng, FB Boiz có số lượng bình chọn thấp và phải nói lời tạm biệt cuộc thi Nhân tố bí ẩn khi không nhận được sự lựa chọn của cả 3 giám khảo Hồ Quỳnh Hương, Mr. Đàm và Hà Hồ. Theo nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha, FB Boiz đã đem tới một không khí náo nhiệt, nhưng cô tin rằng hai thành viên trong nhóm phù hợp với những sân khấu khác hơn là X Factor. Chung quan điểm, Hồ Quỳnh Hương nhận thấy Nhân tố bí ẩn cần những tài năng về nhiều mặt, trong đó có giọng hát, và FB Boiz thì chưa đáp ứng được điều này. FB Boiz chia tay chương trình X Factor để lại nhiều luyến tiếc cho khán giả. Hai thành viên trong nhóm vẫn luôn biết cách khuấy động không khí với các ca khúc rap tự sáng tác. Hồ Ngọc Hà từng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nhóm nhạc này và cho rằng FB Boiz là một nhân tố tài năng mà showbiz Việt đang cần. Trước khi loại nhóm, cô đã hứa hẹn sẽ mời họ góp mặt trong liveshow sắp tới của mình. Đêm liveshow 4 của vòng Tourmalet tuy mang tới nhiều bất ngờ, nhưng lại chưa có tiết mục nào thực sự nổi trội và đặc sắc. Vốn được yêu mến bởi giọng ca trữ tình ngọt ngào, Hà Vân lần đầu thay đổi bản thân, không hát những bản nhạc vàng để đắm mình vào bản hit Chuyện như chưa bắt đầu từng được Mỹ Tâm thể hiện thành công. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, Hà Vân đã “lột xác hoàn toàn”, còn Hồ Ngọc Hà không giấu sự bất ngờ: “Hà không tưởng tượng được một cô giáo thường ngày vẫn mặc áo dài lên hát, nay lại trở nên quyến rũ, sexy như thế”.

Hà Vân
Hà Vân “lột xác” với bản hit của Mỹ Tâm.

Nếu như việc dám thay đổi bản thân của Hà Vân được đánh giá cao, thì cũng có những tiết mục bộc lộ rõ mặt hạn chế. Hạnh Phúc (Sevinch) mải tung tẩy trên sân khấu và bị Hồ Ngọc Hà góp ý là “đánh mất sự bình tĩnh” khi cao hứng hát bản mash up Xích lô – Taxi. Quang Đại lúng túng và nhạt nhòa dù đã rất cố gắng thể hiện cho trọn ca khúc Tìm lại bầu trời. Các thí sinh từng được kỳ vọng cũng không thể hiện phong độ ổn định. Thái Ngân thể hiện Nơi tình yêu bắt đầu nhiều chỗ phô, chênh, lạm dụng cách luyến láy ở đuôi câu hát. Tích Kỳ hát như “đuổi nhạc bắt chữ” với ca khúc quen thuộc của nhóm Linkin Park – New Divide. Dường như chàng trông xe vẫn chưa học được cách tiết chế sự quằn quại của mình trên sân khấu dù đã đi qua hơn nửa chặng đường. Nhóm F Band từng để lại ấn tượng tốt về khả năng mash up thông minh, nay lại bị đánh giá là hơi “tham” bài khi chọn tói 7 bài hát để lồng vào một tiết mục. Loki Bảo Long vẫn chưa có nhiều bứt phá khi được khen đẹp trai nhiều hơn hát tốt.

Nhóm F Band không được đánh giá cao khi
Nhóm F Band không được đánh giá cao khi “trộn” tới 7 ca khúc trong một tiết mục.

Điểm sáng duy nhất trong đêm liveshow thuộc về phần trình diễn của nhóm O’Plus. Chọn 3 ca khúc từng giúp “họa mi nước Anh” Adele rinh về 6 giải Grammy: Rolling in the deep, Someone like you, Set fire to the rain, nhóm O’Plus chứng tỏ khả năng bè phối hoàn hảo và cách dàn dựng thông minh khi biến nó thành một đoạn nhạc kịch có đầy đủ những cung bậc cảm xúc từ nhẹ nhàng cho đến dâng trào, từ trầm buồn tới hân hoan. Tuy vậy, tiết mục này cũng chưa đến mức xuất sắc và tạo hiệu ứng đủ để cứu vớt chương trình đang dần trở nên nhàm chán. Đêm liveshow tiếp theo của vòng Tourmalet sẽ diễn ra vào lúc 21h10 tối 31/8.

Ảnh: Shalom An Trần

Theo Zing.vn