Kinh ngạc trước tốc độ thành công của các tân binh YG

Kể từ lúc ra mắt cho đến khi giành được chiến thằng đầu tiên luôn là quãng thời gian được các idol Hàn mong mỏi nhất. Chiến thắng đầu tiên kể từ lúc ra mắt luôn được xem là mốc thời gian mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các thần tượng Hàn. Có những thần tượng ra mắt và giành được thành công trong chớp mắt, nhưng cũng có những nhóm nhạc dù lận đận dậm chân tại chỗ. Đây là giai đoạn mà bất kỳ một nhóm nhạc Hàn nào cũng đều buộc phải trải qua để bước trên con đường thành công. Thế nhưng, các tân binh đang ngày càng rút ngắn khoảng thời gian đặc biệt này để chạm đến thành công nhanh hơn. CNBLUE Ra mắt với ca khúc I’m a loner, CNBLUE được xem là “bá chủ một thời” với thành tích giành được chiếc cúp No 1 đầu tiên chỉ với 15 ngày kể từ khi ra mắt.

Vai diễn trong bộ phim thần tượng đình đám một thời “You are so handsome” của Jung Yong Hwa được xem là một trong những lý do dẫn đến thành công của CNBLUE. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận giai điệu bắt tai, dễ ngấm của I’m a loner đã hút hồn không ít người nghe. Tuy nhiên, kỉ lục đáng ngưỡng mộ này của 4 chàng trai đã bị gà nhà YG liên tiếp phá với thành tích kinh ngạc. LEE HI Á quân của Kpop Star mùa đầu với biệt danh “Tân binh khủng long” là người đầu tiên phá vỡ kỉ lục đáng tự hào của CNBLUE với thành tích 12 ngày.

 

Theo đuổi dòng nhạc Jazz khác biệt, nhưng sự mạnh mẽ trong ca từ của LEE HI vẫn mang hơi thở và gợi nhớ đôi nét về đàn anh cùng công ty BIG BANG và 2NE1. Thêm vào đó, chất giọng đặc biệt của LEE HI cũng nhanh chóng tạo được ấn tượng với người nghe và dành được sự yêu mến của người hâm mộ. Akdong Musician Hai anh em nhạc sĩ thiên tài AKMU là cái tên tiếp theo được điểm danh. Với khả năng sáng tác “thần sầu”, quán quân Kpop Star mùa 2 đã phá vỡ kỉ lục của CNBLUE và của chính gà nhà – LEE HI với thành tích 11 ngày.

Tuy không có được ngoại hình xinh đẹp như đàn chị LEE HI nhưng AKMU lại “ăn điểm” bởi tài năng trẻ của mình. Bên cạnh đó, nếu ở LEE HI vẫn còn vướng vào hình ảnh đặc trưng của YG thì Akdong Musician đã hoàn toàn rũ bỏ được dấu ấn này, thể hiện sự khác biệt hoàn toàn so với các đàn anh, đàn chị trong cùng công ty. WINNER Là nhóm nhạc tân binh mới nhất của YG Entertainment, WINNER đã hoàn toàn “đánh bại” CNBLUE và gà nhà LEE HI, Akdong Musician với thành tích đạt cúp chỉ sau 10 ngày kể từ khi ra mắt.

Được khán giả biết đến như người giành được chiến thắng qua chương trình thực tế sống còn WIN và WINNER TV, WINNER hoàn toàn khiến người hâm mộ bị ấn tượng mạnh với lần ra mắt này. WINNER không đi theo phong cách quen thuộc của đàn anh đàn chị mà lại chọn R&B. Album mang màu sắc trữ tình cùng ca từ được chau chuốt kĩ lưỡng hoàn toàn khác biệt. Không chỉ ghi điểm ở khoản ngoại hình, WINNER còn khiến fan khen ngợi với tài sáng tác của mình. Album ra mắt với 10 ca khúc do chính các thành viên trong nhóm tham gia vào quá trình sản xuất, từ sáng tác cho đến viết nhạc. YG đang ngày càng đa dạng hơn trong dòng nhạc, hướng đến nhiều đối tượng khán giả hơn. Nổi tiếng với phong cách Hip Hop mạnh mẽ và dòng nhạc dance bắt tai, nhưng các tân binh mới nhà YG đang lựa chọn những dòng nhạc mới và hoàn toàn khác với dấu ấn quen thuộc của công ty. Tuy nhiên, dù không theo đuổi dòng nhạc sở trường này của công ty nhưng các tân binh vẫn dễ dàng đạt được thành công nhờ vào màu sắc và tài năng của chính họ.

Uyên Lê
Theo 2Sao