Huyền thoại U2 xác nhận phát hành album mới vào cuối năm

Chủ nhân của 22 tượng vàng Grammy cho biết họ sẽ phát hành album mới ngay trong cuối năm nay, đánh dấu sự trở lại sau 5 năm vắng bóng.

Hồi đầu năm nay, một số thông tin nội bộ cho biết nhóm nhạc U2 muốn trì hoãn việc phát hành album mới để có thể làm việc thêm với nhà sản xuất Paul Epworth, người từng gặt hái vô số thành công với “họa mi nước Anh” Adele và nhóm Coldplay. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ Rolling Stone, đại diện của ban nhạc cho biết đây là tin tức hoàn toàn không đúng sự thật, và album mới của U2 có thể ra mắt ngay trong tháng 9 nếu họ muốn.

Huyền thoại U2 xác nhận phát hành album mới vào cuối năm
U2 sẵn sàng trở lại trong ngay năm 2014.

Hiện cả tựa đề và ngày phát hành chính thức album mới của U2 vẫn chưa được thông báo, nhưng chi nhánh Universal Music tại Venezuela và Colombia đã úp mở qua mạng xã hội Twitter rằng khán thính giả đúng là sẽ được thưởng thức nó kể từ cuối tháng 9. Đây là sản phẩm âm nhạc được người hâm mộ hết sức mong mỏi trong suốt 5 năm qua, kể từ khi U2 cho ra mắt album No Line on the Horizon hồi 2009. Vào tháng 2, U2 đánh dấu sự trở lại bằng đĩa đơn Invisible thông qua một đoạn quảng cáo giữa trận Super Bowl. Sau đó, ban nhạc cho phép người hâm mộ tải ca khúc này về miễn phí qua chợ điện tử iTunes. Song song với album mới, hai thành viên trụ cột của U2 là Bono và The Edge hiện đang cộng tác với John Carney trong một dự án phim âm nhạc mới, dựa trên thời thơ ấu của chính vị đạo diễn. Anh cũng chính là tác giả của bộ phim Begin Again vừa ra mắt trong mùa hè năm nay, với diễn xuất của Keira Knighley, Mark Ruffalo và Adam Levine.