Thần tượng Hàn sốc trước lời mời ‘một đêm tình’ trắng trợn

MC Brazil hùng hồn tuyên bố VIXX có thể thoải mái lựa chọn các fan nữ xinh đẹp để “vui vẻ”.

Ngày 12/8, nhóm nhạc nam VIXX xuất hiện trên talkshow nổi tiếng Agora e Tarde của đài truyền hình Brazil. VIXX là nghệ sĩ thần tượng đầu tiên của Hàn Quốc góp mặt trên một chương trình truyền hình công ở Brazil. Nhưng khi đoạn clip trò chuyện giữa nhóm nhạc và MC người bản xứ được tung lên mạng, khán giả Hàn lập tức “dậy sóng” vì lời nói đùa có phần khiếm nhã của anh chàng MC. Trong cuộc đối thoại, người dẫn khen Kpop rất thành công ở Brazil và hỏi VIXX có biết điều đó không. Sau khi VIXX đáp lại là có, MC tỏ ra rất phấn khích và tiếp lời: “Họ có rất nhiều fan ở đây. Rất, rất chi là nhiều. Các bạn có thể ngủ với bất cứ cô gái nào mà các bạn muốn”. Nữ phiên dịch (người Hàn Quốc) tỏ ra chần chừ trước câu tuyên bố gây sốc và chẳng chút liên quan của MC. Khi phiên dịch vẫn bối rối nhìn sang phía VIXX, MC vừa nói vừa “minh họa” bằng tư thế giơ một chân lên và đá: “Cô dịch cho họ đi, làm ơn nói với họ… Các bạn có thể ngủ với bất kỳ ai…Thế này này.”

Động tác
Động tác minh họa của MC Brazil.

Không dừng ở đó, MC thậm chí còn tỉnh bơ hỏi thần tượng Hàn muốn mẫu phụ nữ nào để anh ta còn “tìm hộ”. Anh kể người hâm mộ dội bom tin nhắn suốt ngày cho anh vì biết VIXX chuẩn bị xuất hiện trong talkshow. Lúc hiểu ra chủ đề tế nhị mà MC Brazil nhắc tới, VIXX có phần ngỡ ngàng. Người cố gắng cười, người ngượng ngùng, hoặc hoàn toàn “đứng hình” ngay trên sân khấu, nhưng không ai tiêu hóa nổi câu nói đùa của MC.

Biểu cảm choáng váng của VIXX khi hiểu ra vấn đề.
Biểu cảm choáng váng của VIXX khi hiểu ra vấn đề.

Sự cố mà cư dân mạng Hàn quy kết là “quấy rối tình dục” hay “hạ thấp khách mời” có lẽ chỉ vì khác biệt về văn hóa. Các nghệ sĩ xứ kim chi luôn tỏ ra chừng mực trong phát ngôn, cũng như kiểm soát nội dung phỏng vấn trước truyền thông dù ở trong hay ngoài nước. Chuyện đề cập kiểu tình một đêm vì lòng mến mộ giữa fan cuồng và thần tượng công khai trên truyền hình gần như là không tưởng ở Hàn. Trong khi đó, show Agora é Tarde vốn nổi tiếng vì kiểu đùa thô thiển. Fan của VIXX ở Brazil từng tỏ ra lo lắng khi biết tin thần tượng sẽ xuất hiện trong show này.  Bên cạnh ý kiến phê bình, một số cư dân mạng là người Brazil cho rằng, MC chỉ cố gắng pha trò, và có ý ca ngợi độ nổi tiếng của VIXX. Với văn hóa cởi mở đối với chuyện tình dục ở Brazil, anh ta có lẽ trót quên khách mời đến từ một nước châu Á, vẫn coi trọng các giá trị truyền thống.