Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn

Đâu là ranh giới để phân biệt trẻ con và người lớn? Phải chăng là nhờ “chuyện ấy”? Ra rạp xem “Bí Mật Dậy Thì” để biết những đứa trẻ lứa tuổi 15 trở thành “người lớn” như thế nào!

(Bài viết có tiết lộ nội dung phim.)

Nếu vẫn còn băn khoăn phải xem gì khi ra rạp vào những ngày nghỉ lễ Quốc Khánh ít ỏi tới đây, thì có lẽ bộ phim điện ảnh Thái Lan về đề tài tâm sinh lý tuổi mới lớn – Bí Mật Dậy Thì (Coming Of Age) sẽ là một lựa chọn không tồi cho các khán giả.

Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 1.

Bộ phim hài Thái Lan về đề tài tâm sinh lý tuổi mới lớn – “Bí Mật Dậy Thì” là một sự lựa chọn không tồi cho các khán giả ra rạp dịp lễ này

Về phần nội dung, Bí Mật Dậy Thì kể về những cậu nhóc, cô nhóc 15 tuổi với những ám ảnh và tò mò về thế giới của người lớn, những bí mật “con trai con gái” và thậm chí là chuyện nếm thử “trái cấm”. Chaladlert, một cậu nhóc xinh trai có phần mọt sách vì thầm thích cô nàng con lai Cherry và muốn ngăn cản Cherry và Top – hot boy của trường tiến hành quá trình “giao tử đi vào noãn” cho nên đã quyết định đối đầu với cô bạn cùng lớp Sudarat, học sinh xuất sắc và gương mẫu nhất trường, sở hữu bộ não siêu đẳng đồng thời cũng chính là “con cưng” của các thầy cô trong cuộc thi khoa học toàn quốc. Để có thể hạ gục Sudarat, hai thằng bạn O Yong và O Bue của Chaladlert đã lên kế hoạch để cậu chàng thi triển mỹ nam kế với Sudarat để khiến Sudarat bị xao nhãng, sau đó ăn trộm ý tưởng khoa học của cô nhóc.

Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 2.
Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 3.

Tất nhiên, quá trình “kích thích ham muốn” của Chaladlert và hai cậu bạn dành cho Sudarat không suôn sẻ nhưng lại thu được kết quả… ngoài dự đoán khi Chaladlert và Sudarat thậm chí còn ăn luôn “trái cấm”. Tuy vậy, Chaladlert vẫn ăn cắp ý tưởng của Sudarat như kế hoạch vạch ra ban đầu của bộ ba. Song lúc này, Chaladlert đã chính thức “rung rinh” với cô nàng mọt sách cũng là thanh mai trúc mã của mình rồi. Tất nhiên giấy không gói được lửa, cuối cùng Sudarat cũng biết chuyện Chaladlert lừa gạt tình cảm của mình. Để rồi đến lúc Chaladlert quyết định tỏ tình với cô nhóc bằng một phương pháp rất dễ thương thì Sudarat lại mang đến hung tin cho Chaladlert khi tuyên bố mình đã… có thai.

Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 4.
Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 5.

Lẽ dĩ nhiên, theo tâm lý bình thường, Chaladlert quyết định trốn tránh trách nhiệm và bỏ chạy, còn Sudarat sau khi thất vọng cùng cực về “bố của đứa trẻ trong bụng” đã quyết định nghỉ học và phá thai. Cuối cùng, sau khi đấu tranh với bản thân, nhận được lời khuyên từ ông và dì mình, Chaladlert đã quyết định nhận trách nhiệm với đứa con trong bụng Sudarat và hy vọng đứa trẻ trong bụng Sudarat chính là “sáng chế khoa học” của cả hai năm 30 tuổi. Lúc này, Sudarat đã thông báo cho Chaladlert rằng cái thai trong bụng chỉ là giả, cô nhóc làm thế là chỉ để “thử lòng” Chaladlert.

Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 6.

Giống như những bộ phim Thái về tuổi học trò khác, Bí Mật Dậy Thì cực kì cởi mở, thậm chí có phần táo bạo trong chuyện vạch trần những suy nghĩ về tình dục, những tò mò tâm sinh lý của lứa tuổi mới lớn về phe khác giới. Bằng những trò đùa “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” đầy hư hỏng của hai cậu bạn Song O của Chaladlert như nhìn trộm quần lót hay “chấm điểm” vòng một của các bạn nữ, hay thậm chí đến một cô nhóc đứng đắn như Sudarat cũng bị “ám ảnh” bộ phận sinh dục nam, Bí Mật Dậy Thì đã thoải mái chỉ ra tâm lý tò mò và mối quan tâm vô hạn của các bạn trẻ trong lứa tuổi “tập tành làm người lớn” này.

Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 7.
Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 8.

Không phải như những bậc phụ huynh Việt Nam luôn có tâm lý giấu nhẹm hay ái ngại khi trò chuyện với con trẻ về vấn đề nhạy cảm này vì sợ vẽ đường cho hươu chạy, những đạo diễn làm phim Thái về tuổi học trò quan niệm cởi mở và thẳng thắn hơn. Họ cho rằng các em nên biết rõ để tránh, biết để nhận trách nhiệm, biết để không phạm phải sai lầm trong tình trạng xã hội mà tỉ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên tăng cao. Đạo diễn của Bí Mật Dậy Thì chia sẻ, cho dù người lớn có trốn tránh nhắc về vấn đề này thì nó vẫn sẽ luôn được truyền miệng trong lớp học của các cô cậu học trò nhỏ. Vậy làm thế nào để trở thành một người lớn tốt? Bộ phim sẽ đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi này.

Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 9.
Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 9.

Xem Bí Mật Dậy Thì, các khán giả sẽ được tận hưởng những tràng cười rung ghế với những trò đùa “bậy bạ” của bộ ba nam sinh nghịch ngợm 15 tuổi. Sẽ cảm thấy “bó tay toàn tập” hay ngượng chín mặt với sự tò mò về giới tính vô giới hạn của dàn diễn viên nhỏ tuổi trong phim. Và cũng sẽ đôi khi phải thốt lên “Dễ thương quá!” với những hành động đáng yêu của họ, như cách tỏ tình của Chaladlert dành cho Sudarat hay câu chuyện “anh hùng cứu mỹ nhân” mà cô nàng Sudarat nhớ mãi không quên. Xem Bí mật Dậy Thì, khán giả cũng sẽ có những phút giây cảm khái về những triết lý mà các cô cậu trong phim rút ra qua những bài học tình yêu, tình dục rất đáng suy ngẫm.

Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 10.
Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 11.
Bí Mật Dậy Thì: Cười bò với các trò đùa giới tính táo bạo của bộ ba bạn trẻ mới lớn - Ảnh 12.

Đón xem Bí Mật Dậy Thì ở các rạp phim toàn quốc từ ngày 1/9.

Hoàng Yến

Theo Tri Thức Trẻ