Mời nam idol quảng cáo son môi – xu hướng kỳ lạ đang lên ở Hàn

Các nam idol không ngại trang điểm ‘mặt hoa da phấn’, môi đỏ chót để giới thiệu son môi cho phái đẹp.

Mời các mỹ nam “đẹp hơn hoa” quảng cáo mỹ phẩm không phải là chuyện lạ ở Hàn Quốc. Hình ảnh Kim Soo Hyun, Lee Jong Suk, Lee Min Ho… trên các áp phích giới thiệu kem dưỡng da, cushion… ngày càng quen thuộc với công chúng. Tuy nhiên, son môi từ trước đến nay gần như vẫn là “lãnh địa” riêng của các cô gái, hiếm chàng trai nào bước chân vào. Quan niệm này dần trở nên lỗi thời vì gần đây, chuyện các nam idol chuyển sang cả PR son môi đã không còn là chuyện hiếm.

moi-nam-idol-quang-cao-son-moi-xu-huong-ky-la-dang-len-o-han

“Phát súng” mở màn trong lĩnh vực kỳ lạ này phải kể đến G-Dragon. Hồi năm 2013, anh chàng là người đầu tiên được mời quảng cáo cho một dòng son môi màu đỏ. Trên các poster quảng bá, trưởng nhóm Big Bang không ngại tô môi đỏ chót, cắn môi đầy hấp dẫn. Nhờ vẻ ngoài đậm chất unisex và phong cách vốn ngổ ngáo của G-Dragon nên những hình ảnh này trông không bị quá lố.

moi-nam-idol-quang-cao-son-moi-xu-huong-ky-la-dang-len-o-han-1

Ji Sung cũng được xem là KOL thành công nhất của thương hiệu Hera. Chỉ nhờ vài cảnh quay nam tài tử tô son đầy chuyên nghiệp trong Kill me heal me, cây son tint của Hera đã lập tức tăng doanh thu chóng mặt, thậm chí là một trong những dòng son bán chạy nhất ở Hàn suốt năm 2015.

moi-nam-idol-quang-cao-son-moi-xu-huong-ky-la-dang-len-o-han-2

Có lẽ hiểu được sức hút của mỹ nam trong lĩnh vực quảng cáo mỹ phẩm, bao gồm cả son môi nên các thương hiệu ngày càng chuộng mời nam idol quảng cáo son. Gần đây, “trai đẹp” Produce 101 Kwon Hyun Bin gây sốt khi thành gương mặt đại diện cho dòng son tint của hãng Lilybyred. Trên các poster quảng bá, anh chàng khoe vẻ yểu điệu với cây son môi trên tay, các hành động biểu thị vẻ “kawaii”.

moi-nam-idol-quang-cao-son-moi-xu-huong-ky-la-dang-len-o-han-3

Việc các thương hiệu mời nam idol quảng cáo son là “một mũi tên trúng hai đích”. Vì là điều khá mới mẻ nên những quảng cáo này dễ dàng thu hút sự chú ý của phái đẹp. Thông qua đó, các thương hiệu cũng muốn truyền thông điệp là son của họ có thể biến mọi người, ngay cả một chàng trai nam tính trở nên đáng yêu.

moi-nam-idol-quang-cao-son-moi-xu-huong-ky-la-dang-len-o-han-4

Hãng Too cool for school cũng không ngại mời gương mặt đại diện là Yoo Seon Ho từ Produce 101. Anh chàng biểu cảm rất chuyên nghiệp với gương mặt được đánh phấn, kẻ mắt, tô son rất kỹ lưỡng.

Trang Shaelyn

Theo IOne/VnExpress