Những sao Việt gặp lùm xùm vì ghế giám khảo nửa đầu năm 2017

Câu chuyện Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà và chiếc ‘ghế nóng’ tại The Face 2017 là một trong những lùm xùm được chú ý nhất nửa năm qua.

Hồ Quỳnh Hương

Giữa tháng 6/2017, ban tổ chức Bạn là ngôi sao đưa ra thông báo ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đột ngột dừng vai trò giám khảo dù chỉ còn 2 số nữa là chương trình sẽ kết thúc. Phía ban tổ chức cho rằng nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh có hành động như vậy là vì tức giận khi thấy Hari Won – giám khảo khách mời – được ngồi vào ghế chính trong liveshow 8 hôm 11/6.

Giải thích thêm về điều này, ban tổ chức đưa ra thông báo, trong đó nêu rõ ngày 11/6, Hồ Quỳnh Hương không có mặt trong liveshow 8 vì bận công tác tại Nhật. Sau khi chương trình phát sóng, đại diện của Hồ Quỳnh Hương thắc mắc với ban tổ chức về việc nữ ca sĩ chưa bao giờ được ngồi ghế chính giữa ở các show trước trong khi đó Hari Won chỉ là giám khảo khách mời lại được ngồi ở vị trí này ở show 8. Điều này khiến phía Hồ Quỳnh Hương không hài lòng và yêu cầu hủy bỏ hợp đồng, không tham gia liveshow 9 và đêm chung kết. Câu chuyện này sau khi được thông báo rộng rãi đã khiến nhiều người cho rằng mối quan hệ của Hồ Quỳnh Hương và Hari Won ‘cơm không lành, canh không ngọt’.

nhung-sao-viet-gap-lum-xum-vi-ghe-giam-khao-nua-dau-nam-2017

Sau đó, phía Hồ Quỳnh Hương lên tiếng xác nhận thông tin ca sĩ ngừng làm giám khảo và đang tiến hành thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, đại diện của giọng ca Anh có hay khẳng định không có mâu thuẫn nào liên quan đến Hari Won. Hồ Quỳnh Tâm, chị gái và cũng là quản lý của Hồ Quỳnh Hương, cho biết: “Hương và Hari Won từng song ca với nhau ở chương trình. Cả hai cũng từng tung hứng thoải mái khi cùng ngồi ghế giám khảo hai liveshow Bạn là ngôi sao trước đó. Mối quan hệ của cả hai từ trước đến giờ rất bình thường”. Hồ Quỳnh Tâm cũng khẳng định em gái ngừng hợp tác với ban tổ chức vì không thỏa thuận được về cách làm việc.

Hồ Quỳnh Hương và Hari Won trêu chọc nhau khi cùng làm giám khảo

Trấn Thành

Cuối tháng 4/2017, Trấn Thành cũng vướng phải lùm xùm liên quan đến chiếc ghế giám khảo. Trước đó, ban tổ chức gameshow Tuyệt đỉnh song ca nhí công bố Trấn Thành sẽ cùng ca sĩ Võ Hạ Trâm ngồi ‘ghế nóng’. Tuy nhiên, khi chương trình chuẩn bị tiến hành ghi hình, ban tổ chức bất ngờ quyết định loại Trấn Thành khỏi vị trí này.

Giải thích với truyền thông về điều này, đại diện đơn vị tổ chức Tuyệt đỉnh song ca nhí cho biết lãnh đạo Đài truyền hình Vĩnh Long từ chối sự xuất hiện của Trấn Thành và đưa ra văn bản yêu cầu ban tổ chức phải thay thế bằng một nghệ sĩ khác. Đại diện Đài truyền hình Vĩnh Long sau đó cũng xác nhận đài không đồng ý để nam diễn viên ngồi ‘ghế nóng’ Tuyệt đỉnh song ca nhí vì đơn vị luôn cân nhắc rất kỹ lưỡng đối với các vị trí giám khảo. Việc Trấn Thành từng khiến nhiều người bức xúc khi gặp sự cố về phát ngôn, biểu diễn phản cảm trên sân khấu là lý do khiến ban lãnh đạo đài cảm thấy anh không phù hợp để ngồi ghế giám khảo.

nhung-sao-viet-gap-lum-xum-vi-ghe-giam-khao-nua-dau-nam-2017-1

Việc bị buộc rời ghế giám khảo Tuyệt đỉnh song ca nhí 2017 khiến Trấn Thành chịu nhiều áp lực từ dư luận. Sau đó, anh gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ mình: “Xin quý khán giả nào đã thương Trấn Thành thì hãy bỏ qua hết cho tôi về những phát ngôn, hành vi khiến mọi người không hài lòng thời gian qua. Một lần nữa tôi xin được nhận lỗi sâu sắc vì tất cả điều gì đã làm, khiến mọi người hiểu lầm và buồn lòng. Tôi xin ghi nhận để có thể tự thay đổi bản thân, phù hợp hơn với sự đón nhận của mọi người. Trong thời gian tới, tôi mang đến hình ảnh một Trấn Thành mới mẻ, tích cực hơn trong mắt công chúng”.

Đàm Vĩnh Hưng

Việc Đàm Vĩnh Hưng rút khỏi ‘ghế nóng’ chương trình Tôi có thể hồi tháng 4 vừa qua khiến nhiều người đồn đoán rằng anh không chịu ngồi ghế giám khảo cùng với ca sĩ Phương Thanh. Lên tiếng về lùm xùm này, nam ca sĩ cho biết anh rút khỏi chương trình vì sát ngày công bố show, anh vẫn chưa nhận được hợp đồng làm việc từ ban tổ chức. Nam ca sĩ cũng khẳng định anh chưa bao giờ ngại làm việc chung với ai và cũng không cho phép bản thân hất đổ chén cơm của người khác.

nhung-sao-viet-gap-lum-xum-vi-ghe-giam-khao-nua-dau-nam-2017-2

Sau khi Mr. Đàm lên tiếng, ban tổ chức Tôi có thể cũng đưa ra thông báo chính thức. Đại diện chương trình khẳng định khi ban tổ chức muốn hoàn tất thủ tục hợp đồng, nam ca sĩ đã đưa ra yêu cầu không ngồi với Phương Thanh toàn bộ gameshow và những giám khảo khác tham gia Tôi có thể cũng phải có sự chấp thuận của anh. Điều này cũng chính là lý do khiến ban tổ chức và Đàm Vĩnh Hưng không thể tìm thấy tiếng nói chung.

Lời giải thích của ban tổ chức Tôi có thể khiến Đàm Vĩnh Hưng càng thêm bức xúc. Anh lên trang cá nhân khẳng định rằng những người thực hiện chương trình cố tình dựng lên câu chuyện này để lợi dụng tên tuổi của anh, gây sự chú ý. Giọng ca Say tình cũng tuyên bố không bao giờ hợp tác và kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp tẩy chay chương trình.

Minh Hằng – Hồ Ngọc Hà 

Câu chuyện Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà và chiếc ghế huấn luyện viên The Face 2017 là một trong những lùm xùm được chú ý nhất trong nửa năm vừa qua. Giữa tháng 4/2017, Minh Hằng tiết lộ cô được ban tổ chức mời làm một trong ba huấn luyện viên The Face 2017. Khi đã chuẩn bị hết mọi thứ cho cuộc thi, cô biết được chuyện Hồ Ngọc Hà đã gây áp lực cho ban tổ chức để Minh Hằng không được ngồi ghế huấn luyện viên với thông điệp “Ai cũng được, trừ Minh Hằng”.

Trong một buổi phỏng vấn, Minh Hằng vừa khóc vừa nói cô cảm thấy sốc khi biết chuyện Hồ Ngọc Hà chèn ép mình vì trước đó, cô luôn coi trọng ‘đàn chị’. Cuối cùng, Minh Hằng quyết định bỏ vị trí huấn luyện viên The Face vào phút chót và cho rằng đây là sự tôn trọng cuối cùng dành cho Hồ Ngọc Hà.

nhung-sao-viet-gap-lum-xum-vi-ghe-giam-khao-nua-dau-nam-2017-3

Những chia sẻ của Minh Hằng nhận được sự phản ứng trái chiều từ dư luận. Nhiều người tỏ ra thông cảm với nữ ca sĩ và chỉ trích việc Hồ Ngọc Hà dùng áp lực để chèn ép đàn em. Nhiều ý kiến khác cho rằng Minh Hằng cố tình dựng lên câu chuyện, dựa vào Hồ Ngọc Hà để gây chú ý. Mặt khác, cũng có người đưa ra giả thiết ban tổ chức chính là người ‘chơi chiêu’, đứng sau câu chuyện này để gây sự chú ý cho chương trình.

Về phía Hồ Ngọc Hà, nữ ca sĩ từ chối trả lời về những lời cáo buộc của Minh Hằng vì “không muốn vướng phải những câu chuyện lùm xùm và bị đẩy đi quá xa”. Ban tổ chức chương trình The Face 2017 cũng không bình luận về vụ việc.

Nguyên Anh

Theo Ngôi Sao