Cựu chiến binh tàn phế trở thành biểu tượng tập gym

Cựu binh Derek tập gym để tìm thấy niềm vui sống, tự giải thoát bản thân sau biến cố mất chân và trở thành niềm cảm hứng tập luyện của hàng triệu người, theo Megym.

Derek Weida là một chiến binh anh dũng trên chiến trường và bị thương trong một trận đột kích ở Iraq năm 2007. Vết thương ở gối không thể cứu chữa buộc phải cưa chân đã là cột mốc thay đổi cuộc đời Derek mãi mãi. Vì chấn thương này, Derek rời quân ngũ và đối mặt với những ngày tháng đen tối nhất cuộc đời. Cựu lính Mỹ tìm quên trong hơi men để giải sầu trong 2 năm và không ít lần có ý định quyên sinh.

Một buổi tập của người cựu binh

Một cơ duyên đến khi ông nhận được thư mời tham gia Mudder Tough – một cuộc thi vượt chướng ngại vật theo phong cách quân đội. Ban đầu, Derek Weida xem đây là trò đùa bởi vì thách đấu ở cuộc thi Mudder khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Những người tham gia cuộc thi phải trải qua rất nhiều thử thách khó khăn như bơi trong bùn, nhảy qua lửa hay thậm chí bị điện giật. Một người khỏe mạnh tham gia còn khó khăn chứ đừng nói là người khuyết tật như ông. Tuy nhiên, Derek chia sẻ: “Không biết tại sao, tuy nhiên tôi muốn được tham gia cuộc thi này”. Ông dành ra 6 tháng để tập luyện cho cuộc thi và thể hiện nó qua một cuộc thi chạy 14 dặm sau đó.

cuu-chien-binh-tan-phe-tro-thanh-bieu-tuong-tap-gym

Chỉ có một chân, Derek cùng đồng đội vượt qua cuộc thi thử thách. Ảnh: Fit.

Sau cuộc thi này, dù không gặt hái được kết quả ấn tượng nhưng nó đánh dấu những bước chuyển về mặt tâm lý của người cựu binh. Derek tìm thấy niềm vui mới cho mình là đến phòng tập gym và được hàng triệu người biết đến qua những video tập luyện trên YouTube. Ông nhận thấy bản thân có khả năng truyền cảm hứng tập luyện đến nhiều người và nghĩ đến một kế hoạch phi lợi nhuận.

Kế hoạch truyền động lực đến các cựu binh cùng tập luyện mang tên “The Next Objective” đã được thông qua, và mỗi tháng ông tập luyện cùng 50-70 người tại phòng tập của mình. Derek có được sự giúp đỡ, ông đã cho ra đời dòng áo T-Shirt đơn giản có tên là Straight Legless và sử dụng tiền thu được để xây dựng một phòng tập gym cho các cựu chiến binh nhằm cổ vũ họ vượt qua trầm cảm.

cuu-chien-binh-tan-phe-tro-thanh-bieu-tuong-tap-gym-1

Người cựu binh coi tập luyện là lẽ sống. Ảnh: Fit.

Ông thường xuyên làm những clip tập luyện ngắn truyền cảm hứng đến các đấng nam nhi toàn thế giới, nhiều video có hàng triệu lượt xem. Miệt mài tập luyện, Derek Weida tham gia một cuộc thi CrossFit cùng với các vận động viên khỏe mạnh khác và được một nhãn hàng thực phẩm bổ sung tài trợ.

“Hãy cứ tiếp tục bước đi, bạn đâu biết tương lai có điều gì chờ đợi. Nếu chúng ta dừng lại và bỏ cuộc, chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy những thứ tiếp theo cho cuộc sống của mình”, Derek Weida nói.

cuu-chien-binh-tan-phe-tro-thanh-bieu-tuong-tap-gym-page-2
cuu-chien-binh-tan-phe-tro-thanh-bieu-tuong-tap-gym-page-2-1
cuu-chien-binh-tan-phe-tro-thanh-bieu-tuong-tap-gym-page-2-2
cuu-chien-binh-tan-phe-tro-thanh-bieu-tuong-tap-gym-page-2-3
cuu-chien-binh-tan-phe-tro-thanh-bieu-tuong-tap-gym-page-2-4
cuu-chien-binh-tan-phe-tro-thanh-bieu-tuong-tap-gym-page-2-5
cuu-chien-binh-tan-phe-tro-thanh-bieu-tuong-tap-gym-page-2-6
cuu-chien-binh-tan-phe-tro-thanh-bieu-tuong-tap-gym-page-2-7
cuu-chien-binh-tan-phe-tro-thanh-bieu-tuong-tap-gym-page-2-8
Khánh Ly

Theo VnExpress