“Nếu tôi góp ý sai với thí sinh, anh Hoài Linh và chị Hằng cũng có thể chỉnh sửa coi như chỉ dạy thêm cho đứa em út này” – nữ ca sĩ nói.
Chương trình Tài tử tranh tài vừa phát sóng đến tập thứ 5, tuy nhiên bên cạnh những phần thi của các cặp đôi, khán giả còn nhiều lần chứng kiến những màn tranh cãi giữa hai giám khảo Hoài Linh và Phi Nhung trên ghế nóng.
Trong tập 4, khi Phi Nhung cho rằng thí sinh Hồng Trang thoại hơi nhanh, khiến chị không kịp nghe và cảm nhận. Ngay lập tức, Hoài Linh phản pháo: “Tại chị nghĩ chậm chứ em nghĩ được nè chị Nhung”. Đến phần góp ý thí sinh diễn chưa có hồn, Hoài Linh tiếp tục lên tiếng: “Người ta diễn vậy mà chưa có hồn”, “Ca sĩ các cô là khác, kịch của tụi tui là khác”…
Chưa hết, sau khi thưởng thức một tiết mục cảm động, nữ ca sĩ cho rằng cách diễn của thí sinh vào vai người mẹ mất con chưa làm cô có cảm xúc. Trong khi đó, danh hài bênh vực cách diễn này và cho rằng Phi Nhung nhận định chưa chính xác.
Sang tập 5, tình hình trở nên căng thẳng hơn. Khi góp ý thí sinh “hát bolero quá sang, không dính vô cải lương”, Phi Nhung liền bị đàn anh sửa lưng: “Cô có nói tôi chặt, tôi cũng phải nói. Khen Quỳnh Hương, anh chấp nhận nhưng để nói hát bolero mà ‘sang hơn’, cái chữ ‘sang hơn’ là tôi không chấp nhận bởi cải lương đâu có hèn mà sang”.
Trước đó, nữ ca sĩ cũng “tức nước vỡ bờ” khi liên tục bị chỉnh lời: “Sao anh cứ sửa lưng em hoài, làm sao em góp ý với thí sinh? Bực ghê, lúc nào cũng nhịn ổng hết, em rất là bực nha”. Thậm chí, nữ ca sĩ còn đòi xuống làm khán giả: “Giờ cho em xuống làm khán giả, em không thể nào ngồi với Hoài Linh được nữa”.
Trong chương trình Tài tử tranh tài, Phi Nhung liên tục bị Hoài Linh “sửa lưng”. Ảnh: SV. |
Sau khi phát sóng, những tình huống này lập tức gây ra nhiều tranh cãi. Người bênh vực Phi Nhung cho rằng Hoài Linh quá khắt khe và có cách góp ý thiếu tế nhị với người ngồi chung ghế nóng. Cũng có người chê trách nữ ca sĩ dân ca phản ứng thái quá trước đàn anh.
Liên hệ với Phi Nhung, cô tâm sự: “Về những phản ứng của anh Hoài Linh, tôi với anh Linh như anh em trong nhà nên anh ấy chọc ghẹo tôi để có thêm sự sôi động, chứ không phải tôi không hiểu về cải lương. Dĩ nhiên, so với anh Linh hay chị Thanh Hằng là những người gạo cội, cả hai am hiểu hơn cũng là chuyện bình thường. Trên ghế nóng, tôi đứng về phía khán giả để đưa ra những nhận xét tổng thể, có sao tôi nói vậy thay vì đi sâu vào chuyên môn”.
“Nếu tôi có góp ý sai với thí sinh, anh Linh và chị Hằng cũng có thể chỉnh sửa coi như chỉ dạy thêm cho đứa em út. Do khán giả thương tôi nên trách anh Linh, nhưng tôi không hề ngần ngại vấn đề đó”, cô nói thêm.
“Nếu tôi có góp ý sai với thí sinh, anh Linh và chị Hằng cũng có thể chỉnh sửa coi như chỉ dạy thêm cho đứa em út” – Phi Nhung nói. |
Hỏi về những phản ứng khi bị đàn anh liên tục bắt bẻ, Phi Nhung nói: “Tính tôi không thích tranh cãi hay tranh luận gì với ai. Anh Linh là người tôi rất tôn trọng, chị Thanh Hằng chỉ dạy tôi hát cải lương từng chút một nên tôi xem như người thầy, nên cả hai có la tôi cũng rất vui. Ai nói tôi áp lực, nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì điều này”.
Ca sĩ của dòng nhạc dân ca cũng chia sẻ thêm trước những bình luận cho rằng cô không đủ kiến thức để nhận xét về bộ môn cải lương: “Tôi từng hát cải lương, từng đứng ra đạo diễn nhiều vở tuồng như Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Sông dài, Lan và Điệp…, chưa có vở nào không được đón nhận nên có ít nhiều kinh nghiệm.
“Tôi không phải trong ngành nghề, nhưng có cặp mắt để xem, tai để nghe các thí sinh diễn chưa đạt những gì. Dĩ nhiên, tôi góp ý cho các bạn nhưng cũng học hỏi cách dàn dựng, ý tưởng để chỉ dạy cho các con của mình”.
Phương Giang
Theo Zing