Những sao Hollywood qua đời năm 2016

George Michael, Leonard Cohen, Alan Rickman, Anton Yelchin… ra đi để lại nhiều tiếc thương với người hâm mộ thế giới.

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016

Carrie Fisher – mỹ nhân gắn liền loạt phim huyền thoại “Chiến tranh giữa các vì sao” – mất sáng 28/12 ở Mỹ sau khi lên cơn đau tim, hưởng thọ 60 tuổi. Carrie Fisher sinh năm 1956, là con gái của nữ diễn viên Debbie Reynolds và nam ca sĩ Eddie Fisher. Bà lần đầu lên màn ảnh qua bộ phim Shampoo (1975) của Warren Beauty. Việc tham gia bom tấn Star Wars (1977) của đạo diễn George Lucas làm thay đổi cuộc đời bà.

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016-1

Hôm 27/12, cảnh sát tìm thấy thi thể Tricia Lynn McCauley trong xe hơi của cô ở Washington, Mỹ. Nhà chức trách cho biết Tricia Lynn McCauley bị bóp cổ và đánh đập trước khi qua đời. Nữ diễn viên 46 tuổi thân thuộc với khán giả khi đóng phim “Step Up” (2006). Cô cũng tham gia nhiều dự án phim truyền hình như Dead Giveaway, Never Dream: The Beginning...

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016-2

Ngày 25/12, George Michael mất tại nhà riêng ở Anh vì suy tim. Danh ca “Last Christmas” qua đời đúng dịp Giáng sinh, khiến nhiều người bị sốc. Nhiều ngôi sao thế giới như Andrew Ridgeley, Madonna, Mariah Carey, Elton John… tưởng nhớ George Michael khi nghe tin ông ra đi.

George Michael gắn liền với thành công của nhóm nhạc Wham! và ca khúc “Last Christmas”. Ở sự nghiệp solo, ông ghi dấu ấn với tác phẩm “Careless Whisper” và Outside. Trong gần 40 năm gắn bó làng nhạc, George Michael bán được hơn 100 triệu album. Symphonica– album cuối cùng của danh ca 53 tuổi – phát hành năm 2014.

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016-3

Ca sĩ, nhạc sĩ huyền thoại Leonard Cohen mất tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ hôm 10/11. Ông sinh ngày 21/9/1934 tại Westmount, Quebec, Canada. Ông là văn sĩ, thi sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ thành công tại Canada. Với chất giọng nam trung trầm ấm, ông chinh phục nhiều thế hệ khán giả qua những ca khúc nổi tiếng như “Suzanne”, “So Long Marianne”, “Hallelujah”, “Famous Blue Raincoat”, “Everybody Knows”, “I’m Your Man”…

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016-4

Anton Yelchin, người vào vai Chekov trong loạt phim “Star Trek”, ra đi sau tai nạn ô tô bất ngờ hôm 19/6 tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ. Theo Sở cảnh sát Los Angeles, Anton Yelchin bước ra khỏi xe ở ngay cửa nhà khoảng 1h10 phút sáng, chiếc xe bất ngờ trượt về phía sau và ép chặt diễn viên 27 tuổi vào một trụ cột thùng thư và hàng rào an ninh, gây chấn thương nghiêm trọng. Ngoài vai diễn “Star Trek”, Anton Yelchin đóng vài phim độc lập như “Like Crazy”, “Charlie Barlett”, “Only Lovers Left Alive”… Diễn viên 27 tuổi cũng từng đóng cùng Justin Timberlake trong “Alpha Dog” năm 2006.

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016-5

Cái chết bất ngờ của Christina Grimmie gây sốc cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Một ca sĩ trẻ, xinh đẹp, có nụ cười ấm áp và giọng hát tình cảm bị bắn chết ngay trước mặt hàng chục người hâm mộ. Ở tuổi 22, Christina Grimmie bị giết tại Orlando, Mỹ hôm 11/6 khi đang ký tặng fan sau buổi biểu diễn.

Năm 2014, nữ ca sĩ trẻ tham gia The Voice Mỹ, thuộc đội của ca sĩ Adam Levine và giành vị trí thứ ba chung cuộc.

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016-6

Hôm 21/4, tờ People đăng tải thông tin về sự ra đi bất ngờ của biểu tượng âm nhạc Prince Rogers Nelson. Theo các nhà chức trách ở Minnesota, Mỹ, cảnh sát nhận được cuộc gọi cấp cứu từ nhà riêng của Prince về việc một người không có phản ứng gì trong thang máy. 25 phút sau, Prince được thông báo không qua khỏi. Trong sự nghiệp, Prince ra mắt 39 album phòng thu, giành được bảy giải Grammy, một giải Quả Cầu Vàng, một giải Oscar và được ghi danh trong Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll năm 2004. Tạp chí Rolling Stone xếp Prince đứng vị trí thứ 27 trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất.

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016-7

Tài tử đóng vai thầy Snape trong “Harry Potter” – Alan Rickman – qua đời ở tuổi 69 hôm 14/1, sau thời gian dài chống chọi với ung thư. Sau hơn 30 năm diễn xuất màn bạc, Alan Rickman trở thành một trong những diễn viên được yêu thích hàng đầu ở Anh. Ông từng giành một giải BAFTA, một giải Quả Cầu Vàng, một giải Emmy và một giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Mỹ. Ngoài loạt phim “Harry Potter”, Alan Rickman còn tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như “Sense and Sensibility”, “Love Actually” và “Truly, Madly, Deeply”.

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016-8

Glenn Frey, người sáng lập nhóm nhạc The Eagles, mất hôm 18/1 vì biến chứng của bệnh viêm khớp, viêm loét đại tràng cấp tính và viêm phổi. Glenn Frey ra đi bỏ lại người vợ đã gắn bó với ông suốt 25 năm và ba con – Taylor, Deacon và Otis.

Glenn Frey cùng Randy Meisner và Bernie Leadon thành lập nhóm nhạc The Eagles năm 1971. Ban nhạc nổi tiếng với các ca khúc như “Hotel California”, “Take It Easy”, “Tequila Sunrise”, “Lyin’ Eyes”, “Heartache Tonight”… và nhận được sáu giải Grammy. Nhóm nhạc Rock tan rã năm 1980.

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016-9

René Angélil, chồng Celine Dion, qua đời ở tuổi 73 tại nhà riêng tại Las Vegas (Mỹ) ngày 14/1, sau thời gian dài chống chọi bệnh ung thư vòm họng.

René Angélil sinh ra tại Montreal (Canada) và bắt đầu sự nghiệp của mình trong một nhóm nhạc rock của Canada – The Baronets – trong những năm 1960. Vì nhóm nhạc hoạt động không thành công, số lượng bài hát thu hút khán giả khá khiêm tốn, họ nhanh chóng tan rã. René Angélil chuyển sang làm quản lý âm nhạc và gặp gỡ Celine Dion.

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016-10

Huyền thoại điện ảnh Italy – Franco Citti – qua đời tại Rome hôm 14/1, sau một thời gian dài bệnh nặng. Franco Citti ghi dấu ấn trong các bộ phim nhờ gương mặt biểu cảm, diễn xuất uyển chuyển. Ông từng thực hiện nhiều phim với đạo diễn Pier Paolo Pasolini và có mặt trong phim “Godfather” phần một và ba của Francis Ford Coppola.

nhung-sao-hollywood-qua-doi-nam-2016-11

Sau 18 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư, ca sĩ nhạc Rock người Anh – David Bowie – ra đi hôm 10/1, ngay sau sinh nhật lần thứ 69. David Bowie sinh năm 1947 tại Anh. Ông là ca sĩ, nhà soạn nhạc, nhà sản xuất nhạc Rock nổi tiếng và có 40 năm theo đuổi sự nghiệp. Các ca khúc đáng nhớ của David Bowie là “Let’s Dance” (đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ), “Space Oddity”, “Heroes”, “Changes”, “Life on Mars”…

Minh Anh

Theo VnExpress