‘Thiên hậu’ Đài Loan bị thương do giằng co với cướp tại nhà riêng

Ngôi sao của làng nhạc xứ Đài – Giang Huệ – bị nhiều vết thương ở đầu và cổ tay, trong khi em trai cô sốc nặng do sợ hãi.

Theo Ettoday, tối 18/12 một tên cướp đột nhập nhà riêng của nữ ca sĩ Giang Huệ tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của cậu em trai (mắc chứng thiểu năng trí tuệ) trên tầng, Giang Huệ tưởng em bị té ngã hoặc bị bỏng nên vội chạy lên xem. Thấy tên cướp tay cầm dao khống chế em, cô chạy lên giằng co với hắn và bị đẩy ngã. Nhân lúc tên cướp cúi nhặt con dao dưới đất, Giang Huệ chạy ra ngoài kêu cứu. Tên cướp hoảng sợ chạy trốn.

Sáng 22/12, người quản lý của Giang Huệ cho biết tên cướp đã bị cảnh sát bắt. Giang Huệ có nhiều vết thương ở phần đầu và cổ tay song không quá nghiêm trọng. Em trai cô bị thương nặng và sốc tâm lý do quá sợ hãi.

thien-hau-dai-loan-bi-thuong-do-giang-co-voi-cuop-tai-nha-rieng

Giang Huệ xúc động mỗi khi nói về em trai bệnh tật.

Nữ ca sĩ viết trên trang cá nhân: “Dù tên cướp đã bị bắt, tôi vẫn chưa thể quên được khuôn mặt đẫm máu và tiếng thét thảm thiết của em trai mình lúc ấy. Tôi thấy đau lòng vì em mình vốn thiệt thòi so với người khác. Tôi chỉ bị thương nhẹ, cảm ơn mọi người quan tâm. Chúc mọi điều bình an luôn đến với chúng ta”.

Đồng nghiệp và người hâm mộ gửi lời hỏi thăm và động viên tới Giang Huệ. Các fan nhận xét: “Nhị tỉ Giang Huệ quá dũng cảm. Khâm phục chị”, “Ước gì có một người chị như thế”, “Chúc chị và em trai mau bình phục”…

Giang Huệ (tên đầy đủ Giang Thục Huệ) sinh năm 1961, là nữ ca sĩ nổi tiếng của làng nhạc Đài Loan. Mọi người thường gọi cô bằng cái tên gần gũi là “Chị hai” hay “Nhị tỉ”.

thien-hau-dai-loan-bi-thuong-do-giang-co-voi-cuop-tai-nha-rieng-1

Giang Huệ trẻ trung ở tuổi 55.

Giang Huệ từng đoạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong lĩnh vực âm nhạc như “Giọng ca nữ xuất sắc” giải Ca khúc vàng Đài Loan lần thứ nhất (1990), bốn năm liền đoạt giải “Nữ ca sĩ hát dòng nhạc Đài Loan xuất sắc” (2000 – 2003), hai năm liền nhận giải “Nữ ca sĩ hát nhạc trẻ tiếng Đài Loan xuất sắc” (2004 – 2005)… Tháng 6/2015, Giang Huệ nhận giải “Nghệ sĩ cống hiến đặc biệt” trong Liên hoan ca khúc vàng Đài Loan lần thứ 26. Tháng 7 cùng năm, Giang Huệ bắt đầu chuyến lưu diễn từ giã làng nhạc Đài Loan với 25 liveshow.

Ở tuổi 55, Giang Huệ vẫn giữ được vẻ trẻ trung. Cô dành nhiều thời gian để chăm sóc em trai bệnh tật.

Lan Anh

Theo VnExpress