Chuyện hợp, tan của các đôi bạn trong giới sao Việt

Nhạc sĩ Việt Anh giữ được tình bạn ngót nghét 20 năm, trong khi Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh “cạch mặt nhau” vì hiểu nhầm.

Với nhạc sĩ Việt Anh – cha đẻ ca khúc Dòng sông lơ đãng, bạn bè là một trong những điều quý giá anh giữ suốt hành trang 20 năm làm nghệ thuật.

Hiện tại là giai đoạn Việt Anh đang được hưởng “trái ngọt” từ tình bạn đẹp. Những ngày này, anh tất bật cho liveshow “Dòng sông lơ đãng” kỷ niệm 20 năm hoạt động âm nhạc. Nam nhạc sĩ khẳng định nếu không có bạn bè xung quanh, anh không thể nào thực hiện chương trình.

Việt Anh chơi thân với hai nhóm bạn mà anh hóm hỉnh đặt tên là “nhóm áo đen” và “nhóm tri tửu”. Những người này gắn bó với anh ít nhất gần 10 năm và dài là 20 năm. Họ là những gương mặt quen thuộc như: diễn viên Chi Bảo, Hồng Ánh, Bình Minh, Quý Bình, ca sĩ Quang Dũng, nhạc trưởng Trần Nhật Minh, Đức Hải (chồng của Hoa hậu Jennifer Phạm).

Từ trái qua: Hồng Ánh, Việt Anh

Từ trái qua: Hồng Ánh, Việt Anh, Chi Bảo và nhà báo Cao Minh Hiển chơi chung nhóm bạn. Họ chung tay giúp sức cho đêm nhạc của Việt Anh diễn ra tối 29/7 ở Nhà hát Hòa Bình, TP HCM.

Vì quý Việt Anh, các thành viên của hai nhóm mỗi người sẵn sàng chung tay một ít, từ gom góp tiền bạc đến ủng hộ tinh thần, để anh làm liveshow. Nhạc trưởng Trần Nhật Minh ứng tiền túi để góp thêm kinh phí. Đạo diễn Trần Vi Mỹ đem cả êkíp thực hiện chương trình của công ty anh qua làm show miễn phí. Hồng Ánh bận bịu đi làm phim Đảo của dân ngụ cư vẫn tranh thủ ngược xuôi tìm tài trợ cho đêm nhạc của Việt Anh. Các ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Bách sẵn sàng hát không thù lao vì người bạn họ gắn bó bao năm nay.

chuyen-hop-tan-cua-cac-doi-ban-trong-gioi-sao-viet-1

Ca sĩ Mỹ Tâm (trái) và ca sĩ Thy Dung (phải) thời còn học nhạc viện.

Từ mối quan hệ bằng hữu của Việt Anh, nhìn lại, trong giới giải trí Việt khán giả không hiếm thấy những tình bạn đẹp như thế.

Khán giả và người trong làng nhạc TP HCM đều biết Hồng Ngọc gắn bó với Đàm Vĩnh Hưng từ giai đoạn cả hai đầu quân về Trung tâm ca nhạc nhẹ TP HCM đầu những năm 2000. Ngoài ra, Hồng Ngọc còn một người bạn thân nữa là ca sĩ Nhất Thiên Bảo – cựu thành viên nhóm 1088.

Cũng trong thời gian bắt đầu đi hát, Hồng Ngọc, Nhất Thiên Bảo kết thân với ca sĩ Quang Dũng. Đến giờ gặp nhau, họ thường nhắc kỷ niệm cũ của thời trẻ vất vả với nghề. Ngoài giờ đi hát, bộ ba cùng rủ nhau về ruộng bắp nhà Nhất Thiên Bảo ngắm trăng lên và thưởng thức trò nướng bắp.

Ca sĩ Mỹ Tâm từng cho biết bạn thân trong giới của cô đa phần là nam, như: cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, nhạc sĩ Lê Quang, nhiếp ảnh Jun Dat. Dù vậy, thời đi học nhạc viện, Mỹ Tâm còn có một cô bạn thân, cùng là đồng môn: ca sĩ Thy Dung. Mỹ Tâm nhớ nhất những kỷ niệm thời sinh viên vất vả, cùng học, cùng “ná thở” leo đến tầng chín ký túc xá ở chung cư Nguyễn Thái Bình, TP HCM. Rồi những lần tụ tập nhóm con gái độc thân nghịch ngợm, ăn uống hát hò thâu đêm.

chuyen-hop-tan-cua-cac-doi-ban-trong-gioi-sao-viet-2

Từ trái qua: ca sĩ Minh Thuận, Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng một thời gắn bó trên sân khấu. Hiện tại, Minh Thuận và Phương Thanh vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp.

Đàm Vĩnh Hưng chơi thân với ca sĩ Vũ Hà từ thời cả hai song ca. Đó là những năm tháng họ phải lăn lộn qua nhiều tụ điểm sân khấu ở tỉnh. Cả hai vừa hát chung vừa bênh vực nhau trong những lần “bị ăn hiếp”, chèn ép vì đều phận ca sĩ chưa có tên tuổi. Đàm Vĩnh Hưng và Vũ Hà chưa bao giờ tỵ hiềm về vị trí cao thấp trong nghề. Trải qua bao năm tháng, cuộc sống có những hướng phát triển khác nhau, gặp lại, họ vẫn như bạn bè thưở hàn vi.

Trong lịch sử ban nhóm nhạc Việt, hiếm có trường hợp nào ba nhóm chơi thân với nhau như 5 Dòng Kẻ, The Bells và MTV. Cả ba đều có phong cách hát và chơi nhạc khác nhau nhưng mỗi khi cần, nhóm này vẫn có thể giúp nhóm kia để phát huy thế mạnh của nhau. 5 Dòng Kẻ từng giúp The Bells xử lý ca khúc còn The Bells lại hỗ trợ cho 5 Dòng Kẻ về vũ đạo trên sân khấu. Ngoài giờ luyện tập hay biểu diễn trên sân khấu, họ thường gặp gỡ, đi chơi chung vì có những sở thích giống nhau. Sau này, MTV, The Bells rã nhóm, họ vẫn luôn giữ tình cảm đẹp cho nhau. Mai Thanh, cựu thành viên nhóm The Bells chia sẻ: “Tụi mình đều ở trong showbiz lâu nên hiểu ai thật, ai giả để chọn bạn mà chơi”.

Nhưng tình bạn của giới nghệ sĩ nhiều lúc được ví von “mong manh như pha lê”. Bởi nghệ sĩ vốn nhạy cảm, cá tính, nên có vô vàn lý do để tình bạn của họ tan vỡ. Hai đôi bạn mà những xích mích của họ từng tốn nhiều giấy mực của báo chí là tình bạn giữa Hồng Nhung – Thanh Lam và Phương Thanh – Đàm Vĩnh Hưng.

Hơn 10 năm trước, chuyện “nghỉ chơi” giữa Thanh Lam – Hồng Nhung từng tiêu tốn nhiều bút mực của cánh báo chí. Thậm chí có lúc, việc bầu show nào có thể mời hai ngôi sao này hát chung một chương trình là chuyện “không tưởng”, và việc họ song ca lại càng không thể.

Có một giai đoạn rộ lên thông tin vì nhạc sĩ Quốc Trung mà Thanh Lam và Hồng Nhung đã đánh mất tình bạn thân thiết từ thủa nhỏ. Sau này nhạc sĩ Quốc Trung đã lên tiếng để hóa giải hiểu nhầm: “Tôi nghĩ tình bạn thực sự thân thiết giữa hai người không bao giờ tan vỡ và mất đi vì một người thứ ba. Tôi lại càng không đủ tài năng để làm được việc đó với hai người phụ nữ vốn rất cá tính và độc lập như thế”.

Hiện tại, mối quan hệ của hai diva  đã được hàn gắn. Họ thường vui vẻ diễn chung, chụp ảnh cùng nhau.

Tình bạn Phương Thanh – Đàm Vĩnh Hưng là một đề tài gây chú ý trong làng nhạc Việt suốt thời gian dài. Giai đoạn Phương Thanh vừa sinh con, chị và Đàm Vĩnh Hưng rất thân thiết. Nhưng tình bạn đẹp của họ chỉ được khoảng một năm, sau đó, mối quan hệ này trở thành “nước với lửa” vì các tin đồn họ ganh ngầm, hãm hại nhau. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng lên tiếng mâu thuẫn của họ thực chất là hiểu nhầm trong nghề. Anh mong một ngày mọi thứ được hóa giải.

Năm 2012, tại đêm trao giải 15 năm Làn sóng xanh ở TP HCM, sau một thời gian dài, khán giả bất ngờ khi nhìn thấy Đàm Vĩnh Hưng – Phương Thanh đứng cạnh nhau trên sân khấu, cùng hát, cùng tung hứng như chưa từng có xích mích. Tuy vậy, từ đó đến nay, cả hai vẫn chưa một lần tái ngộ như thế. Trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống, Phương Thanh vẫn cho rằng tình bạn một khi đã tan vỡ rất khó để hàn gắn.

Hà Lê & Thất Sơn

Theo VnExpress